2 xe cùng loại thì AT sẽ ăn xăng khi chạy thành phố vì nó luôn điều chỉnh số thấp hơn so với mình chạy MT, còn đường trường thì không khác biệt nhiều. Con bluebirb xác nhẹ hơn thằng ỉn nên ăn xăng ít hơn bác Đào Lỗ ơi!
không róc máy,nên máy bền hơn....em nói bậy hổng biết có đúng hông...nguyen64217 nói:2 xe cùng loại thì AT sẽ ăn xăng khi chạy thành phố vì <span style=""color: #ff0000;"">nó luôn điều chỉnh số thấp hơn so với mình chạy MT,</span> còn đường trường thì không khác biệt nhiều. Con bluebirb xác nhẹ hơn thằng ỉn nên ăn xăng ít hơn bác Đào Lỗ ơi!
Last edited by a moderator:
Với sự phát triển hiện nay thì AT tiết kiệm hơn MT nhiều, nhất là những hộp số AT nhiều cấp (6-7-8 cấp)
Do dải tỷ số truyền được phân bổ hợp lý hơn, việc truyền công suất động cơ và mô men xoắn tối ưu hơn MT nhiều, tính toán điện tử chính xác hơn cảm nhận của tài xế.
Các hộp số AT đời trước chỉ có 3-4 cấp số thì khá hao.
Bác nào nói AT luôn đóng số thấp hơn so với MT dẫn đến hao xăng là sai. Số 3 trong hộp số AT 4 cấp có tỷ số truyền 1:1 giống hệt như số 4 trong MT 5 số
Xe em AT 6 cấp nên chạy 40kmh nó tự đóng số 5. Bác nào đi MT số 5 ở vận tốc này bị ép róc máy lọc khọc chắc luôn.
Do dải tỷ số truyền được phân bổ hợp lý hơn, việc truyền công suất động cơ và mô men xoắn tối ưu hơn MT nhiều, tính toán điện tử chính xác hơn cảm nhận của tài xế.
Các hộp số AT đời trước chỉ có 3-4 cấp số thì khá hao.
Bác nào nói AT luôn đóng số thấp hơn so với MT dẫn đến hao xăng là sai. Số 3 trong hộp số AT 4 cấp có tỷ số truyền 1:1 giống hệt như số 4 trong MT 5 số
Xe em AT 6 cấp nên chạy 40kmh nó tự đóng số 5. Bác nào đi MT số 5 ở vận tốc này bị ép róc máy lọc khọc chắc luôn.