Hạng B2
4/9/13
114
53
28
Tp HCM
www.facebook.com
Báo Đà Nẵng</h3>Liên quan đến việc cấp bằng lái xe môtô hạng A2 (loại xe có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên), ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, sắp tới, Bộ sẽ sửa đổi Thông tư 46 để không hạn chế các đối tượng được sử dụng loại xe môtô này.
Theo ông Quyền, quy định hiện nay là chỉ cấp giấy phép lái xe A2 cho bảy đối tượng gồm: Công an, Quân đội, Thanh tra Giao thông, Quản lý thị trường, Kiểm lâm, sát hạch viên, vận động viên môtô.
Để đáp ứng nhu cầu sử dụng xe môtô này, Bộ Giao thông Vận tải đã sửa đổi, bổ sung Nghị định 258 trình Thủ tướng Chính phủ và mới được Thủ tướng đồng ý việc sử dụng loại xe mô tô phân khối lớn và cấp bằng lái xe mô tô hạng A2 thực hiện theo quy định của pháp luật.
“Luật Giao thông đường bộ hiện hành không giới hạn đối tượng được thi cấp bằng lái xe môtô hạng A2. Tổng cục Đường bộ đang hoàn thiện Thông tư hướng dẫn, trong đó sẽ nói rõ hơn về việc được thi cấp giấy phép lái xe hạng A2 và sử dụng môtô phân khối lớn từ 175cm3 trở lên, ” ông Quyền cho hay.
Liên quan đến việc thu hồi xe môtô, ôtô quá niên hạn theo nội dung Quyết định số 50/2013/QĐ-TTg từ ngày 1-1-2018, ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đến nay, hơn 9.000 phương tiện đã bị loại bỏ theo Nghị định 23/2004/NĐ-CP của Chính phủ quy định niên hạn sử dụng của ôtô tải và ôtô chở người.
“Xe cá nhân hiện vẫn chưa có đề xuất nên được sử dụng bình thường bởi đây là tài sản cá nhân và trách nhiệm cá nhân sử dụng. Vì thế, loại xe này cần tăng cường kiểm định tiêu chí kỹ thuật để đảm bảo khi tham gia giao thông. Nếu muốn loại bỏ thì phải trình phương án, ” ông Giao cho hay.
Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nước ta hiện có xấp xỉ 40 triệu xe máy, mỗi năm tăng bình quân 3 triệu xe máy. Chính vì vậy, loại xe này vẫn là phương tiện giao thông chính ở nước ta. .
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.678
113
Nói chung chung kiểu này giống như mục đích phấn đấu của đội tuyển bóng đá VN: vô địch thế giới.
 
Hạng B2
4/9/13
114
53
28
Tp HCM
www.facebook.com
Có rồi nghe các bác...........:
Sẽ không hạn chế thi bằng A2?</h3> | Báo Bình Dương[/h4]Nhu cầu sử dụng xe môtô trên 175cc ngày càng tăng khi hàng loạt những mẫu xe phân khối lớn từ 400cc, 800cc và cả 1000cc liên tục nhập khẩu về Việt Nam, tuy nhiên để có thể sử dụng những mẫu xe này, điều bắt buộc là phải có bằng lái xe A2…Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tiêu chuẩn được dự thi lấy bằng lái A2, khi mà theo quy định thì đối tượng được phép dự thi lại khá hạn hẹp, bao gồm: Công an, Quân đội, Thanh tra Giao thông, Quản lý thị trường, Kiểm lâm, Sát hạch viên, vận động viên môtô mới được phép thi.
Và từ thực tế này, đã có rất nhiều tiêu cực xảy ra khi người sử dụng môtô phân khối lớn phải bắt buộc “lo lót” để được tham gia vào các kỳ học và thi lấy bằng lái xe A2.
90cd8ee9d54f8b902fcdea539a30b2e2.jpg
90cd8ee9d54f8b902fcdea539a30b2e2.jpg


Chính vì vậy, tại cuộc họp giao ban quý III của bộ Giao thông Vận tải, vấn đề này đã được đưa ra, với nội dung sửa các quy định hiện hành để người dân được tự do thi lấy bằng lái xe hạng A2.
Và mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến tranh luận về vấn đề này, nhưng không thể chối bỏ một thực tế là nhu cầu ngày càng có nhiều người dân có mong muốn sử dụng chiếc môtô trên 175cc (thường được gọi là xe phân khối lớn).
Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết Bộ đã sửa đổi, bổ sung Nghị định 258 trình Thủ tướng Chính phủ và mới được Thủ tướng đồng ý không hạn chế các đối tượng được học lấy bằng sử dụng loại xe phân khối lớn trên 175cc. Hiện tại, văn bản chính thức về vấn đề này sẽ sớm được phổ biến chính thức và rộng rãi đến người dân.
Đây là thông tin cực kỳ hữu ích đối và đáng quan tâm với cộng đồng người chơi xe phân khối lớn đang lớn mạnh tại Việt Nam.