RE: Không hổ danh là "Xe nhân dân"
Bác golf6 ôi, em chưa tậu được "vợ 2" nên nhìn lén qua nhà hàng xóm cho đỡ thèm !
, đâu có dám mò qua tận thiên đường bên Đức ! Cảm ơn bác về nhận xét chiếc Polo. Nếu bác để ý, chiếc em chụp là Polo
Jinqu, nói như bác là "có đuôi" (
notchback), còn Polo
Jinqing mới là "cộc đuôi" (
hatchback).
Được vinh hạnh "
trân trọng kính mời" lên ngồi con Passat vài bữa là sướng tê rồi. Nhìn ra cửa kính thấy Santana vây lấy mình như Honda 2B bên nhà mới thấy ấm ức cho họ "tập lái" nhà em. Em bèn cóp nhặt thêm cho các bác nào khoái "
made in Germany" mà "
no money" như em.
Ngay từ lúc Shanghai Automotive Industry Corporation lắp ráp thử nghiệm VW Passat B2 sedan (saloon) vào 1983 và đặt tên lại, chiếc Shanghai-VW Santana nhanh chóng cực "hot" và trở thành biểu tượng cho sự phát triển thăng thiên của VW tại TQ.
Năm 1999, một thiết kế mới dựa trên Passat B5 được tung ra thị trường với tên gọi SVW Passat. Theo một quan chức của liên doanh, đây là dòng sedan thế hệ #3 sau Santana và Santana 2000. So với kiểu mẫu nguyên bản tại Đức, có một số thay đổi nhằm đáp ứng thị hiếu và nhu cầu nội địa. Giá khởi điểm US$ 32K, còn phiên bản deluxe lên đến US$ 38K.
Với số lượng bán ra trên 400.000 chiếc, đa phần là chọn lựa ưu tiên của các công ty, doanh nghiệp, Passat xuất hiện nhan nhãn khắp nơi. Có thể nói là chiếc sedan bán chạy nhất chỉ sau Honda Accord. Cạnh tranh trong mức giá này còn có Toyota Camry, Mazda 6, Ford Focus, Hyundai NF (Sonata), Mitsubishi Galant và Nissan Altima, tất cả lắp ráp trong nước.
Em Passat "China" như trong hình chụp từng làm em "phê" đấy mấy bác, quên cả Camry, Mondeo, Lacetti
!
Giáng Sinh 2000, lần đầu tiên 30 chiếc taxi Passat B5 mới cáu cạnh bắt đầu rong ruỗi khắp đường phố Thượng Hải. Trước đó taxi chỉ toàn là Santana màu đỏ, khai trương từ 1988 và phải chờ đến lễ Quốc Khánh 1995 mới được thay mới bằng Santana 2000.
Nhận thấy thị phần và uy thế của VW bị đe dọa nghiêm trọng, năm 2005 Shanghai-VW tung ra phiên bản Passat Lingyu dành riêng cho thị trường TQ. Tháng 4 năm sau, liên doanh FAW-VW tại Trường Xuân mang ra khoe chiếc Magotan, một phiên bản khác của Passat B5, tại triển lãm Shanghai Autoshow, với giá US$ 25,480, rẻ hơn một chút nhằm hy vọng đánh bại Toyota Camry, cũng sản xuất trong nước.
Thiết kế ngay tại Đức, trên cơ sở khung gầm PQ46 nhưng phải "
thỏa mãn mọi yêu cầu đặc thù và thị hiếu của một xã hội TQ hiện đại", Magotan tự hào có chỉ số chống rung (
static torsional stifness) tốt hơn đến 57% so với SVW Passat do với bộ khung VW/Audi B5. Magotan có 2 loại động cơ, 1.8 và 2.0-liter.
Gần đây tập đoàn VW thông báo đã thỏa thuận với liên doanh Shanghai-VW cùng nhau phát triển một kiểu xe mới dự kiến xuất xưởng vào đầu năm 2009. Mẫu xe này có tham vọng, không chỉ thay thế nhãn hiệu Passat Lingyu trên thị trường nội địa, mà còn nhắm cả vào xuất khẩu sang Bắc Mỹ. Dân Mỹ đã từng quen với Passat "
made in Germany", thế thì tại sao không dụ họ sắm một chiếc Passat "
made in China" y chang mà còn rẻ hơn nhỉ ?
Sắp tới bác OS nào chuộng xe nhập từ Mỹ, nhất là VW, cảm phiền lật đít xe lên kiểm tra cho kỹ nhá !