Hạng B2
20/6/06
305
1
18
41
UK
www.otosaigon.com
Xe em BMW318 Ci coupé đời 2000. Không hiểu sao sau mấy ngày mưa,lạnh và sương mù thì trong xe, phía bên phụ < bên trái > xuất hiện nước chảy xuống thành giọt với lưu lượng 5-6 giây/giọt từ phía trong ngăn để đồ < hốc quạt gió >xuống sàn kèm theo hiện tượng quạt gío cùng phía kêu kẹt kẹt khi xe vào cua - đi thẳng không bị gì hết. Nổ máy chạy hoặc đậu vào chỗ không mưa thì khoảng 2 tiếng mới hết nước nhỏ xuống . Đôi khi còn phát hiện có tiếng xèo xèo kiểu như bật quạt cây với số Max trước một chậu nước đầy miệng < xin lỗi các bác vì em không biết giải thích ra sao cả > . Em nghi là bị dột nước hay khả năng lớn hơn là trời ẩm nước đọng phía trong quạt gió nhưng chưa có thời gian ra thợ. Bác nào có kinh nghiệm với ạh.

p/s : cũng kể từ khi xuất hiện có nước chảy xuống sàn thì buổi sáng sớm và chiều muộn tới khuya nếu xe để ngoài sân thì có hiện tượng hấp hơi nặng ở tất cả kính lái, kính sau và cửa sổ . Chẳng lẽ Bim mà cũng bị bệnh khó hiểu này ạh? giữa HN lụt lội thì không nói gì, đằng này hơi mưa tý xíu đã ngập nước trong xe rồi . buồn thịttttt
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.595
48.633
113
Có gì đâu mà lạ bác? Máy lạnh bị đóng đá mới bị vậy nên mới bị kêu rột rẹt và chảy nước thôi. Đem ra gara thợ vệ sinh dàn lạnh & kiểm tra lại role là xong. (Khoàng vài trăm)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
EM nghĩ xe bác bị nghẹt ống xả nước máy lạnh, nước dâng tràn trong hộp lạnh gây ra hiện tượng trên. Khi đánh lái, nước sẽ dâng tràn vào quạt gió làm xuất hiện tiếng rột rẹt chứ không có gì nghiêm trọng đâu bác.
Bác chỉ cần kiểm tra lại dàn lạnh là OK ngay thôi bác ạ...
 
Hạng B2
20/6/06
305
1
18
41
UK
www.otosaigon.com
vâng, hôm nay em đã đưa em nó ra bác sĩ rồi. khám sơ qua thì đúng là có vấn đề về máy lạnh và quạt gió các bác ạh. Em nó đang nằm viện và mấy chú thợ còn nói có thể gây chập hệ thống điện nữa. Quả này đúng là mất vài trăm nhưng mà là vài trăm bảng các bác ạh.
Còn về chuyện hấp hơi bên trong xe, em nghĩ là do nước đọng xuống sàn nhiều nên trong xe ẩm ướt, cộng thêm chênh lệch nhiệt độ với bên ngoài. Kiểu này em sắp thành bánh mỳ nướng rồi vì chắc phải bật sưởi to chạy một thời gian cho hết hơi ẩm đi.
Cám ơn các bác nhiều
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/6/06
305
1
18
41
UK
www.otosaigon.com
Tình hình là mọi việc ổn hết các bác ạh. Em phải thay cả cụm quạt gió bên phụ vì cánh bị mẻ, motor bị nóng quá mức nên hơi bật chút xíu là ngửi thấy mùi khét. Em không gặp được tên thợ đã làm xe của em hôm qua nên không biết được trong hộp lạnh có nhiều nước tràn hay không nhưng kết quả tạm thời là không thấy nước chảy xuống nữa và quạt gió chạy rất êm.
Cám ơn các bác sĩ đã góp ý