Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Trích đoạn: Mr.Thiet
Thợ họ nói chính xác đó bác.Trong thùng xăng có ống thông hơi,tùy đời xe mà ống này thông ra dưới nắp thùng hoặc ra bầu lọc hơi xăng.Thường thì ống tắc từ từ nhưng đến lúc tắc tịt thì bơm xăng rất khó vào,hơi xăng xộc ra làm ngắt tay bơm.Gặp trường hợp này,nếu chưa sửa được ngay,có thể dùng ống nhỏ thọc sâu vào bình rồi hút (thổi)xăng từ can đặt trên cao cho chảy qua thùng,chạy tạm..!
Xe trước của em khi mở bình xăng cũng thấy như thế, xe mới của em chạy 3.000km cũng thấy xì hơi như vậy, em thì ko biết nhiều nhưng cho là kỹ sư họ cố tình thiết kế như thế. Cả 2 xe em chạy đều chưa bị tắc xăng bao giờ, nhờ các bác hiểu cấu tạo giải thích hộ em cái ????Trích đoạn: tranvietanhtuan
Xe em mở nắp xăng cũng nghe xì 1 tiếng em tưởng là bình thường, hôm kia em mua 1 chai dung dịch xúc bơm xăng và péc phun 38ngàn màu đen, canh lúc xăng gần cạn đổ vô đi 1 vòng. Đến nay 2 ngày rồi, chưa thấy hiện tượng mở bình xăng xì 1 cái nữa chắc là đúng bịnh òi.
Mình nghĩ trường hợp này thùng xăng xe bác cũng có vấn đề về thông hơi,vì thông thường áp suất trong thùng lớn hơn bên ngoài do xăng bốc hơi(nhất là trời nắng như ở VN,không biết xứ lạnh thế nào,bác nào ở vùng lạnh,mời góp ý kiến.)Nếu tình trạng áp suất âm hút xẹp ống cao su dẫn xăng vào thùng thì bơm xăng cũng làm việc rất khổ,nhất là loại bơm dùng màng bơm.Tuy nhiên mình thấy bác nói cũng có lý.Vì thực tế nếu nghẹt ống hơi thì cũng bơm được vài lít rồi mới bị ngắt chứ không phải chỉ 1 lít..!Trích đoạn: bman
xe bác bị kẹt cái ống dẫn xăng vào bình... ống này banừg cao su nên khi bị áp lực hút xăng từ bình về động cơ nuôi máy nó sẽ bị hút bó chặt lại... hồi xưa Vịt của tôi cũng bị như vậy 1 lần...
khắc phục rất đơn giản: bác thò tay lên phía trên bình xăng, rờ cái ống cao su đó, bóp cho nó thẳng lại, khi làm việc này nhớ mở nắp bình xăng...
rút kinh nghiệm: khi bơm xăng đầy quá thì chạy được 100-150km bác nên mở nắp bình xăng 1 lần cho nó cân bằng áp lực trong - ngoài
chúc bác thành công...
thợ kia của bác là thợ lởm rồi...