Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Với một chút tinh chỉnh, Hyundai Mobis đã giúp cho chiếc Ioniq 5 có khả năng chạy siêu linh hoạt, thậm chí có thể chạy ngang như cua để đi vào bãi đỗ xe.

ioniq 5.jpg


Hyundai Mobis thành lập năm 1977, là công ty sản xuất phụ tùng danh tiếng của Hàn Quốc, đứng top 8 thế giới (năm 2012), trụ sở chính tại Gangnam-gu, Seoul, Hàn Quốc. Hyundai Mobis chuyên kinh doanh, phân phối phụ tùng Hyundai và Kia sau bán hàng, đại diện cho tập đoàn Hyundai và Kia, có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Ngoài việc cung cấp phụ tùng xe, Hyundai Mobis cũng có nhiều ý tưởng lạ, giúp những chiếc xe chính hãng trở nên thú vị hơn. Tác phẩm mới nhất của Hyundai Mobis là bộ mô-đun e-corner, được lắp đặt trên chiếc xe điện Ioniq 5. Với hệ thống đặc biệt này, chiếc xe điện có thể chạy ngang như cua. Nhờ đó, việc đỗ xe ghép ngang chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Hyundai-Mobis-e-Corner-system-Ioniq-5-1200x589.webp

Hyundai Mobis đã giới thiệu mô-đun e-corner của họ từ năm 2021. Hãng cũng thậm chí lắp đặt nó lên một số dòng xe ý tưởng nhưng mãi đến khi hệ thống này lắp trên Ioniq 5 thì nó mới tạo được sự chú ý lớn.

Các mô-đun cho phép các bánh xe quay tới 90 độ và điều này mang lại cho xe khả năng cơ động đỉnh cao. Như trong clip, chiếc xe có chế độ “lái cua” cho cả 4 bánh quay 90 độ. Điều này cho phép chiếc xe di chuyển từ bên này sang bên kia, thay vì chỉ đơn giản là tiến và lùi. Không cần phải nói, điều này sẽ làm cho việc đỗ xe song song trở nên dễ dàng.

Không chỉ đỗ xe, hệ thống này cũng khiến cho bán kính vòng quay xe cực nhỏ. Các bánh sẽ được quay một góc khoảng 45 độ để chiếc xe tự quay quanh 360 độ.


Hyundai Mobis đã ấp ủ ý tưởng này trong hơn 5 năm khi mẫu concept ra mắt tại CES 2018 và công nghệ đã phát triển kể từ đó. Mục tiêu cuối cùng của hãng là đem các mô-đun góc điện tử này lắp đặt vào một mẫu xe thực tế, giúp ích cho việc vận hành xe ở những khu vực chật hẹp như nội thành, hẻm sâu.

Cách đây vài ngày, hãng xe nội địa Trung Quốc cũng trình làng ý tưởng về xe hơi chạy ngang và nhận được nhiều tương tác. Có thể thấy nhu cầu quay đầu xe góc hẹp và đỗ xe dễ dàng là nhu cầu cấp thiết nhưng chưa được các hãng quan tâm đúng mức.


Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về ý tưởng này?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: mazda6.
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Vậy là khi thay thuớc lái phải mần 1 cặp, cũng thơm
 
Hạng B2
5/9/20
448
3.614
93
qua vn sụp ổ gà có rụng bánh không thì hãy chờ xem :)
 
Hạng B2
14/7/22
276
243
43
79
Đi xe mà không biết đậu thì nghỉ cho rồi
 
Hạng D
25/10/07
1.401
7.099
113
Làm thế này thì hệ treo sau xử lý sao ta?
Đến Đức cốp còn chỉ dám làm he hé chứ không trạng hảng như này.

Làm thì được ,nhưng đi để ổn định thì lại là câu chuyện khác.
 
  • Like
Reactions: Vansukhoidau
Hạng B2
14/2/15
431
683
93
Bọn Tàu nó phát triễn làm máy bay thương mại, hàng không vũ trụ chên cung trăng, bọn Hèng cứ như gà ăn quẩn cối xay mà thôi.
Thằng Nga ngố cũng sản xuất được hết đó, rồi có hãng xe hơi nào ra hồn ko? Với lại hãng sản xuất máy bay hay tàu vũ trụ của nó đâu có đi sản xuất xe hơi và ngược lại, so sánh tào lao rồi
Ps: bác có cơ hội thì trải nghiệm máy bay dân dụng tàu rồi thì review nhé
 
Hạng C
26/10/07
502
471
63
37
Thằng Nga ngố cũng sản xuất được hết đó, rồi có hãng xe hơi nào ra hồn ko? Với lại hãng sản xuất máy bay hay tàu vũ trụ của nó đâu có đi sản xuất xe hơi và ngược lại, so sánh tào lao rồi
Ps: bác có cơ hội thì trải nghiệm máy bay dân dụng tàu rồi thì review nhé
hàng tiêu dùng của ngố thì ko cạnh tranh được bọn Nhật, Hàn, Mỹ sau này là TQ. Chứ đồ chuyên dụng công nghiệp thì nó cũng loại số má đó (Vd: Kamat, ...)