Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
Quạt gió xe In 2008 em thấy có khớp nối mềm giữa cánh quạt với puly (quạt được kéo trực tiếp = dây đai). Khi máy ko chạy em có thể dùng tay quay cánh quạt được. Em ko hiểu họ lắp cái khớp mềm đó là để làm gì? Khi nào thì nó đóng khóa để kéo cánh quạt? Khi nào thì nó cắt? Nếu dùng thủy lực thì sẽ làm giảm hiệu suất của cánh quạt chứ nhỉ?
Bác nào biết thì chỉ giáo cho em với. Em cám ơn trước.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Việc này OS đã nói tới từ khá lâu rồi bác ạ, hầu như tất cả các xe dẫn động quạt két nước bằng trục khuỷu cốt máy thì đều có bộ "ly hợp nhiệt", mục đích là để ổn định nhiệt độ động cơ cũng giống như là cảm biến quạt của xe dùng quạt điện vậy.
Khi động cơ càng nóng thì bộ ly hợp càng "bắt", quạt quay càng mạnh nên giải nhiệt càng tốt hơn, đơn giản vậy thôi bác ạ...!
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Còn ngược lại nhiều người muốn quạt phải quay nhanh cho mát máy mà "độ" khớp nối thủy lực này thành khớp nối cứng, làm cho cánh quạt quay vù vù dẫn đến hậu quả (hay hiệu quả ??) là ngồi trong xe giống như đi trực thăng vậy, nghe tiếng gió rít ào ào (lớn hơn cả tiếng máy,) khi tốc độ động cơ lớn thì tiếng ồn còn kinh hơn.