Hạng B2
28/1/10
201
5
18
HCM
thegioio2.com
Dù biết nhiều anh em biết khúc cua này nhưng mình lập topic riêng để anh em dể cảnh giác hơn.
Sau gần một tháng tạm thời cho xe lưu thông, trên tuyến cao tốc Trung Lương - TPHCM đã xảy ra gần 400 sự cố, tai nạn. Theo các tài xế, sự cố sôi két nước, chết máy, nổ lốp xe không đáng sợ bằng “khúc cua tử thần” trên đường cao tốc.
Ông Nguyễn Huy Thao, giám đốc trung tâm Quản lý đường cao tốc, cho biết trung bình mỗi ngày lực lượng cứu hộ phải xử lý 20 vụ.

Khúc cua bất ngờ

TN25210.jpg

Một chiếc xe bị tai nạn ở khúc cua tử thần vào ngày mùng ba tết. Ảnh: Thuý An

Lê Hữu Tài, một tài xế dịch vụ du lịch, kể: “Lần đầu tiên tôi đi đường cao tốc là chuyến đón khách từ TPHCM về miền Tây, lúc đường mới cho xe lưu thông vài ngày. Đang đạp 120km/h ngon trớn, lúc đến đoạn đường cao tốc thuộc địa phận Tiền Giang thì bất ngờ xuất hiện khúc cua. Cua không gắt nhưng khá dài, vừa thấy đầu cua xuất hiện thì xe đã lao vào khúc quanh, tôi chỉ kịp nhả chân ga, ôm vôlăng cố hết sức cho xe nương theo độ cong của đường, không dám nhấp thắng vì biết chỉ nhấp nhẹ là xe lật nhào, nghe bốn bánh bám đường cứ kêu ken két như… trong phim hành động. Lèo lái hết cỡ nhưng chắn bùn sau của xe cũng quẹt vào dải phân cách bằng sắt trong lề. Qua hết cua chừng 30 giây, máy lạnh trong xe mở hết cỡ mà tôi vẫn… mướt mồ hôi”.

Anh Tài nói, mấy hôm sau có dịp đi trở lại, cẩn thận qua khúc cua này với tốc độ khoảng 80km/h mới thấy dải phân cách bằng sắt phía trong lề móp méo tả tơi vì bị nhiều xe va quẹt vào.

Đoạn cong mà các tài xế truyền miệng gọi là “cua tử thần” trên đường cao tốc Trung Lương - TPHCM bắt đầu từ km49 + 800 thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang, dài 800m. Ngày 3/2/2010, xe cộ bắt đầu lưu thông trên đường cao tốc thì ngày 5/2 tai nạn đầu tiên đã xảy ra ngay khúc cua này. Một xe tải phóng quá nhanh, gặp khúc quanh đột ngột, tài xế xử lý không kịp nên xe đã lật nhào trên đường.

Ngày mùng ba tết (16/2) tại khúc cua này lại xảy ra va quẹt nghiêm trọng làm hư hỏng xe. Từ đó đến nay, khu vực này vẫn thường xảy ra tình trạng xe va quẹt vào dải phân cách phía trong lề và khúc cua đã trở thành nỗi ám ảnh của cánh tài xế trên đường cao tốc, hướng đi từ TPHCM về Trung Lương.

Ông Nguyễn Văn Hùng, tài xế xe du lịch ở Mỹ Tho, Tiền Giang, cho biết xe đi từ miền Tây về TPHCM không ngại khúc quanh này, nhưng đối với xe từ TPHCM về miền Tây thì đặc biệt nguy hiểm vì đang đi với tốc độ từ 100km/h trở lên bất ngờ vào cua ngay, tài xế yếu tay lái, chỉ cần xử lý lúng túng chút xíu là xảy ra tai nạn.
 
Hạng B2
26/6/08
143
11
18
Hồ Chí Minh
Đang lao với tốc độ như điên như vậy mà bác kịp nhìn cái biển bằng mắt muỗi thì hơi lạ. Nếu trên đường cao tốc có những chỗ như vậy thì ngoài cái biển bằng cái ngón tay đó phải có cái biển treo lơ lửng trên đầu giống như tới giao lộ thì may ra còn thấy và phải có line chỉ đường vẽ dưới đường đồng thời phải có gờ giảm tốc để cảnh báo mới đúng chứ.
 
Hạng B2
2/5/07
208
3
16
56
Saigon
Chiếc xe này là xe hiệu gì vậy các Bác? Nhìn không nhận ra "mặt mũi" em nó nữa!!!
 
Hạng B2
28/1/10
201
5
18
HCM
thegioio2.com
tuanmd1968 nói:
Chiếc xe này là xe hiệu gì vậy các Bác? Nhìn không nhận ra "mặt mũi" em nó nữa!!!

Em nó là Camry,hình như là em nó lao thẳng xuống ruộng lun.khúc đó là hết cao tốc từ SG-TL.nhưng nhìn kỹ mới thấy.gần cầu có biển 40km/h.
 
Hạng B2
8/4/08
424
83
28
54
thanhgia123 nói:
Đang lao với tốc độ như điên như vậy mà bác kịp nhìn cái biển bằng mắt muỗi thì hơi lạ. Nếu trên đường cao tốc có những chỗ như vậy thì ngoài cái biển bằng cái ngón tay đó phải có cái biển treo lơ lửng trên đầu giống như tới giao lộ thì may ra còn thấy và phải có line chỉ đường vẽ dưới đường đồng thời phải có gờ giảm tốc để cảnh báo mới đúng chứ.

Biển báo to mà bác! nếu bác đi đúng tốc độ cho phép thì khúc cua đó chẳn ăn thua gì đâu .Nếu làm gờ giãm tốc cảnh báo trên cao tốc thì xe cộ của các bác cất cánh bay qua khúc cua đó hết.:D
 
Hạng D
10/5/07
3.860
15
0
TP.HCM
www.sachngoaingu.net
Em căm thù mấy cái gờ giảm tốc...xe phi qua mà xót quá đi mất...chả lẽ không còn cách cảnh báo khác hay sao mà cứ phải làm gờ...em thấy nước ngoài họ ít làm mấy cái này, có chăng trong nội thành gần giao lộ nhưng các gờ có bản lớn hơn của mình nên xe ít bị sóc hơn.