...em xin tiếp :
Có cần tole dày ?
Theo em tole dày có 2 lợi điểm ở VN:
-Quẹt nhẹ thì chỉ để lại vết xước chứ khg đến nổi móp hay rách 1 đường như tole mỏng
-Chạy tốc độ nhanh >140kmh (chẳng hạn) tôle khg bị rung mạnh gây tiếng ồn .
Tuy nhiên với 2 điểm này , bọn tây nó cho là khg cần thiết vì bên nó nếu tung là xe nát bét luôn , cái vỏ mỏng hay dày ở đây khg có giá trị . Còn nếu chạy nhanh thì tôle dày cách mấy ở 180-200km/h thì có lẽ nó cũng rung như thường
. Do vậy nó chế ra mấy tấm cách âm xem ra hiệu quả hơn nhiều .
Thực tế là các xe cao cấp ngày càng được nhẹ ra để giảm tiêu hao năng lượng nhưng đuợc hổ trợ bằng nhiều kỹ thuật hiện đại nên coi như vẫn an toàn và tiện nghi cao hơn các xe đời cũ . Hơn nữa võ mỏng cũng giúp nhà chế tạo dễ tạo hình những đường cong phức tạp . Tận mắt chứng kiến 1 vết rách nơi cửa của 1 con BMW seri 7 do va quẹt với xe 2b, em cũng khg ngờ là nó mỏng manh tới vậy !
Em hơi tức cười 1 tý là vẫn có nhiều bác ca cẩm xe tole mỏng quá thì cách nhiệt , cách âm kém . Dốt đến như em thì cũng hiểu rằng ngồi dưới nhà mái tole mà có thằng ăn trộm nào bò trên nóc nhà là em biết liền . Hay như bác nào buổi trưa 12g mà ngồi ở trên gác tôle khg có plafond , em đố chịu nổi cái nóng SG . Ý em muốn nói là tôle hay kim loại nói chung chưa bao giờ được coi là chất cách nhiệt hay cách âm tốt . Cho nên nó mỏng hay dày thêm vài ly nữa cũng khg giải quyết được chuyện cách âm or cách nhiệt . Chính vì vậy bên trong xe , người ta phải có các lớp vật liệu khác để giải quyết chuyện này .
Tất nhiên là ở VN , NTD phải bỏ 1 khối tiền lớn ra mua xe mà nhìn thấy cái tole xe nó phập phồng như cái mỏ ác của trẻ sơ sinh thì cũng chán và đáng lên án mấy tay LD thật . Nhưng nếu nói vỏ mỏng thì xe kém chất lượng là khg chuẩn xác , vì như em đã nói , cái tole của con seri 7 mà nó cũng mỏng te .