Chủ đề tương tự
Dạo này bệnh “trợ lực điện” nhiều quá!!!! Carens TH nó trợ lực dầu ạ, và hiện tượng của bác chủ là do dây cu roa kéo bơm bị trượt khi bị nhúng nước, dẫn tới mất trợ lực tạm thời, khi nước khô bớt nó lại bình thường (nên tạo ra tiếng rít) ạ….Biện pháp là tăng+vệ sinh/bảo dưỡng cu roa + puli/hoặc thay dây curoa mới (triệt để là thay….xe mới lun cho nó máo!!!)...hmq nói:Em đoán mò: trợ lực điện, qua chỗ nước chạm mass mất trợ lực!
Last edited by a moderator:
Bác nói đúng chuẩn!Xe_chuong_ga nói:Dạo này bệnh “trợ lực điện” nhiều quá!!!! Carens TH nó trợ lực dầu ạ, và hiện tượng của bác chủ là do dây cu roa kéo bơm bị trượt khi bị nhúng nước, dẫn tới mất trợ lực tạm thời, khi nước khô bớt nó lại bình thường (nên tạo ra tiếng rít) ạ….Biện pháp là tăng+vệ sinh/bảo dưỡng cu roa + puli/hoặc thay dây curoa mới (triệt để là thay….xe mới lun cho nó máo!!!)...hmq nói:Em đoán mò: trợ lực điện, qua chỗ nước chạm mass mất trợ lực!Ở cái link bác chủ trích dẫn có 02 ý kiến trả lời, đều tùm lum hết, chả đâu vào đâu cả….hi hi….
Xe đi vào mấy vùng ngập nước cũng thỉnh thoảng gặp trường hợp này. Ngay cả xe tay ga cũng bị (trượt dây, rồ ga, máy gầm lên, nhưng xe chẳng đi được bao nhiêu), còn xe hơi thì mất trợ lực lái tạm thời.
Do xe bác lội nước nhiều lần rồi nên em nghĩ bác nên kiểm tra thêm dầu trợ lực có còn ở mức bình thường không? Có bị lẫn nước? Đem vào hãng kt bơm xem có bị nước ảnh hưởng không?
hoangkha8487 nói:Bác nói đúng chuẩn!Xe_chuong_ga nói:Dạo này bệnh “trợ lực điện” nhiều quá!!!! Carens TH nó trợ lực dầu ạ, và hiện tượng của bác chủ là do dây cu roa kéo bơm bị trượt khi bị nhúng nước, dẫn tới mất trợ lực tạm thời, khi nước khô bớt nó lại bình thường (nên tạo ra tiếng rít) ạ….Biện pháp là tăng+vệ sinh/bảo dưỡng cu roa + puli/hoặc thay dây curoa mới (triệt để là thay….xe mới lun cho nó máo!!!)...hmq nói:Em đoán mò: trợ lực điện, qua chỗ nước chạm mass mất trợ lực!Ở cái link bác chủ trích dẫn có 02 ý kiến trả lời, đều tùm lum hết, chả đâu vào đâu cả….hi hi….
Xe đi vào mấy vùng ngập nước cũng thỉnh thoảng gặp trường hợp này. Ngay cả xe tay ga cũng bị (trượt dây, rồ ga, máy gầm lên, nhưng xe chẳng đi được bao nhiêu), còn xe hơi thì mất trợ lực lái tạm thời.
Do xe bác lội nước nhiều lần rồi nên em nghĩ bác nên kiểm tra thêm dầu trợ lực có còn ở mức bình thường không? Có bị lẫn nước? Đem vào hãng kt bơm xem có bị nước ảnh hưởng không?
Cám ơn các bác tư vấn. Vậy chắc phải đem lên hãng coi sao. Ban đầu em sợ bị thuỷ kích nhưng thấy ko tắt máy nên mới ko lo..
Dây cua roa bị ướt nên trượt Bác ạ, Tăng lên, nếu không được nên thay. Em cũng đã bị. Thợ tăng lên tí là ok. Trường hợp dây quá cũ thì nên thay.
Bị tuôn puly cốt máy, thay mới cái puly này khoảng hơn 500k, công cán chắc cũng 7-8 trăm.
Xe em chạy gần 50k cũng bị. Cái này chắc chắn lỗi, đâu mà mau hư vậy không biết.
Cu-roa em nó tăng tự động, không chỉnh được + lực căng cu-roa hoang toàn bình thường nhé bác HD
Thay cu-roa không tác dụng gì nhé 109, em mất ₫$¥€ thay rồi nên nói cho ae biết ))
Dầu trợ lực "nhiễm nước" em mới nghe lần đầu đó
Xe em chạy gần 50k cũng bị. Cái này chắc chắn lỗi, đâu mà mau hư vậy không biết.
Cu-roa em nó tăng tự động, không chỉnh được + lực căng cu-roa hoang toàn bình thường nhé bác HD
Thay cu-roa không tác dụng gì nhé 109, em mất ₫$¥€ thay rồi nên nói cho ae biết ))
Dầu trợ lực "nhiễm nước" em mới nghe lần đầu đó
Last edited by a moderator:
Dòng xe này tăng đưa tự động nên ko tăng dây được néu bị tuôn dây khi gặp nước có hai trường hơp
1)dây curoa củ mòn chay bị mất ma sát khi gặp nước
2)buly đầu cốt máy mòn(trường hợp bác Tôngocnghia kể làchính xác vì em thay dây không hết và phải thay buly cho bác ấy luôn)thân chào.
1)dây curoa củ mòn chay bị mất ma sát khi gặp nước
2)buly đầu cốt máy mòn(trường hợp bác Tôngocnghia kể làchính xác vì em thay dây không hết và phải thay buly cho bác ấy luôn)thân chào.