Em thường dùng món này để xúc béc http://liqui-moly.vn/san-pham/suc-bec-xangBác thường xài xăng gì ? Xe bác sx năm nào?
Bác đem xe vào Kia Pmh để kiểm tra đi bác . Xe của mình và của bác pack cũng bị hiện tượng như vậy. Sau khi kiểm tra thì phát hiện lỗi ở cục cảm biến oxy. Thay xong thì hết . Giá 1,9 triệu cọng công kiểm tra 200k tổng thiệt hại 2,1 triệu
Mua ở đâu và làm thế nào hả bác?Em thường dùng món này để xúc béc http://liqui-moly.vn/san-pham/suc-bec-xang
Món này nhiều nơi bán, cứ đổ thẳng vào bình xăng 50 lít mà chạy thôi bác.Mua ở đâu và làm thế nào hả bác?
Hư hỏng cảm biến ô-xy
Chi tiết nhỏ bé như ngón tay này mà bị hư hỏng có thể làm cho mức tiêu hao nhiên liệu của xe tăng tới 30%.
Bởi Autocar Vietnam 29 Tháng 3 2015
Hoạt động của động cơ tốt hay không tốt được đánh giá bằng ba yếu tố chính: Tỷ lệ không khí và nhiên liệu được đưa vào buồng đốt, áp suất nén của động cơ và tình trạng đánh lửa. Đối với các xe hiện đại ngày nay, tỷ lệ giữa lượng nhiên liệu và không khí đưa vào động cơ được bộ điều khiển động cơ (ECM) tính toán tùy theo chế độ hoạt động của xe trên từng điều kiện khác nhau.
Tùy từng xe mà cảm biến ô-xy có thể được lắp ở vị trí khác nhau trên đường ống xả
Hiểu một cách đơn giản nhà thiết kế đặt một cảm biến lượng không khí nạp vào động cơ (Mass Air Flow sensor) và căn cứ theo từng chế độ, ECM sẽ điều khiển kim phun nhiên liệu điều chỉnh lượng phun để đạt được tỷ lệ phù hợp. Trên đường ống xả, đặt một cảm biến tỷ lệ Không khí – nhiên liệu để kiểm tra lại lượng phun nhiên liệu trước đó là quá nhiều hay quá ít. Cảm biến này hoạt động bằng cách đo lượng ô-xy trong khí xả, do đó, nó thường được gọi tắt là “cảm biến ô-xy”.
Vậy câu hỏi đặt ra là: Hư hỏng cảm biến ô-xy có ảnh hưởng như thế nào đến động cơ và xe?
Cảm biến này ảnh hưởng đến việc điều chỉnh việc tăng giảm nhiên liệu vào trong động cơ đến 30%, nếu cảm biến báo sai lượng nhiên liệu phun vào trong buồng đốt không đủ và bạn có thể cảm nhận được các hiện tượng sau:
Hiện tượng
• Động cơ bị rung giật, vòng tua không ổn định khi xe đang di chuyển
• Khi nhấn bàn đạp ga để tăng tốc, động cơ không thể tăng số vòng tua, thậm chí bị rung giật và chết máy
• Hiện tượng này thỉnh thoảng xảy ra và tần suất cao nhất khi máy nóng
• Không hiển thị đèn báo hư hỏng hệ thống điều khiển động cơ (MIL) trên bảng đồng hồ táp-lô
Nguyên nhân
Cảm biến ô-xy hư hỏng do hai nguyên nhân chính, một là bề mặt tiếp xúc của cảm biến với khí xả bị bẩn, tắc dẫn đến đo lường sai lệch lượng ô-xy trong khí xả. Nguyên nhân thứ hai là do lớp bạch kim(ZrO2) – chất liệu chế tạo cảm biến đã bị lão hóa và đo lường lượng ô-xy có trong khí xả không chính xác. Cách khắc phục đối với các hư hỏng này là khác nhau.
Khắc phục
Hầu như không thể kiểm tra hư hỏng của cảm biến ô-xy bằng mắt đối với trường hợp hư hỏng do lớp bạch kim bị biến chất. Để kiểm tra tình trạng của cảm biến, kỹ thuật viên sẽ sử dụng công cụ máy chẩn đoán kết nối với bộ điều kiển động cơ để đọc dữ liệu của cảm biến ô-xy.
Kỹ thuật viên kiểm tra hoạt động của cảm biến ô-xy
Nếu phát hiện các vấn đề bất thường trong tín hiệu gửi về, cảm biến được kết luận hoạt động sai chức năng. Trong trường hợp này cảm biến ô-xy phải được thay thế để đảm bảo động cơ hoạt động bình thường. Trong trường hợp cảm biến ô-xy bị bẩn, kỹ thuật viên sẽ vệ sinh bằng các dung dịch vệ sinh chuyên dụng và lắp lại.
Tìm đúng bệnh có khó?
Hiện tượng hư hỏng của cảm biến ô-xy rất giống với hiện tượng thiếu xăng hoặc bu-gi đánh lửa kém. Vì vậy, khi sửa chữa kỹ thuật viên phải kiểm tra cả hệ thống đánh lửa, bu-gi, bô bin. Kiểm tra hệ thống nhiên liệu và chất lượng xăng. Khi đã đảm bảo các yếu tố trên không có vấn đề bất thường kỹ thuật viên mới có thể kết luận hư hỏng chỉ trong cảm biến ô-xy.
Có trường hợp khách hàng phản ánh lại xe bị giật và chết máy đột ngột, tuy nhiên khi mang xe đi sửa chữa, qua hai ngày kỹ thuật viên không thể tái tạo được đúng hiện tượng như khách hàng mô tả. Sau đó kỹ thuật viên đã phải vừa chạy vừa sử dụng máy chẩn đoán để đọc tín hiệu của cảm biến ô-xy và xác nhận hư hỏng.
Bài: Nguyễn Điệp
Chi tiết nhỏ bé như ngón tay này mà bị hư hỏng có thể làm cho mức tiêu hao nhiên liệu của xe tăng tới 30%.
Bởi Autocar Vietnam 29 Tháng 3 2015
Hoạt động của động cơ tốt hay không tốt được đánh giá bằng ba yếu tố chính: Tỷ lệ không khí và nhiên liệu được đưa vào buồng đốt, áp suất nén của động cơ và tình trạng đánh lửa. Đối với các xe hiện đại ngày nay, tỷ lệ giữa lượng nhiên liệu và không khí đưa vào động cơ được bộ điều khiển động cơ (ECM) tính toán tùy theo chế độ hoạt động của xe trên từng điều kiện khác nhau.
Tùy từng xe mà cảm biến ô-xy có thể được lắp ở vị trí khác nhau trên đường ống xả
Hiểu một cách đơn giản nhà thiết kế đặt một cảm biến lượng không khí nạp vào động cơ (Mass Air Flow sensor) và căn cứ theo từng chế độ, ECM sẽ điều khiển kim phun nhiên liệu điều chỉnh lượng phun để đạt được tỷ lệ phù hợp. Trên đường ống xả, đặt một cảm biến tỷ lệ Không khí – nhiên liệu để kiểm tra lại lượng phun nhiên liệu trước đó là quá nhiều hay quá ít. Cảm biến này hoạt động bằng cách đo lượng ô-xy trong khí xả, do đó, nó thường được gọi tắt là “cảm biến ô-xy”.
Vậy câu hỏi đặt ra là: Hư hỏng cảm biến ô-xy có ảnh hưởng như thế nào đến động cơ và xe?
Cảm biến này ảnh hưởng đến việc điều chỉnh việc tăng giảm nhiên liệu vào trong động cơ đến 30%, nếu cảm biến báo sai lượng nhiên liệu phun vào trong buồng đốt không đủ và bạn có thể cảm nhận được các hiện tượng sau:
Hiện tượng
• Động cơ bị rung giật, vòng tua không ổn định khi xe đang di chuyển
• Khi nhấn bàn đạp ga để tăng tốc, động cơ không thể tăng số vòng tua, thậm chí bị rung giật và chết máy
• Hiện tượng này thỉnh thoảng xảy ra và tần suất cao nhất khi máy nóng
• Không hiển thị đèn báo hư hỏng hệ thống điều khiển động cơ (MIL) trên bảng đồng hồ táp-lô
Nguyên nhân
Cảm biến ô-xy hư hỏng do hai nguyên nhân chính, một là bề mặt tiếp xúc của cảm biến với khí xả bị bẩn, tắc dẫn đến đo lường sai lệch lượng ô-xy trong khí xả. Nguyên nhân thứ hai là do lớp bạch kim(ZrO2) – chất liệu chế tạo cảm biến đã bị lão hóa và đo lường lượng ô-xy có trong khí xả không chính xác. Cách khắc phục đối với các hư hỏng này là khác nhau.
Khắc phục
Hầu như không thể kiểm tra hư hỏng của cảm biến ô-xy bằng mắt đối với trường hợp hư hỏng do lớp bạch kim bị biến chất. Để kiểm tra tình trạng của cảm biến, kỹ thuật viên sẽ sử dụng công cụ máy chẩn đoán kết nối với bộ điều kiển động cơ để đọc dữ liệu của cảm biến ô-xy.
Kỹ thuật viên kiểm tra hoạt động của cảm biến ô-xy
Nếu phát hiện các vấn đề bất thường trong tín hiệu gửi về, cảm biến được kết luận hoạt động sai chức năng. Trong trường hợp này cảm biến ô-xy phải được thay thế để đảm bảo động cơ hoạt động bình thường. Trong trường hợp cảm biến ô-xy bị bẩn, kỹ thuật viên sẽ vệ sinh bằng các dung dịch vệ sinh chuyên dụng và lắp lại.
Tìm đúng bệnh có khó?
Hiện tượng hư hỏng của cảm biến ô-xy rất giống với hiện tượng thiếu xăng hoặc bu-gi đánh lửa kém. Vì vậy, khi sửa chữa kỹ thuật viên phải kiểm tra cả hệ thống đánh lửa, bu-gi, bô bin. Kiểm tra hệ thống nhiên liệu và chất lượng xăng. Khi đã đảm bảo các yếu tố trên không có vấn đề bất thường kỹ thuật viên mới có thể kết luận hư hỏng chỉ trong cảm biến ô-xy.
Có trường hợp khách hàng phản ánh lại xe bị giật và chết máy đột ngột, tuy nhiên khi mang xe đi sửa chữa, qua hai ngày kỹ thuật viên không thể tái tạo được đúng hiện tượng như khách hàng mô tả. Sau đó kỹ thuật viên đã phải vừa chạy vừa sử dụng máy chẩn đoán để đọc tín hiệu của cảm biến ô-xy và xác nhận hư hỏng.
Bài: Nguyễn Điệp
https://fbcdn-photos-g-a.akamaihd.n..._=1461093125_24f4df286d1b6dcdea5d0cd25271514b
cảm biến ô xy của kem đây ạ
cảm biến ô xy của kem đây ạ
Vậy bác cho em xin nhé, em đang chạy 4bixenon nên chắc kg vấn đề j . Thanks bác trước nhé.Bác thích gầm led thì mình có 1 cặp không xài do ánh sáng trắng cho bác gắn chơi.
Bác nhắn cho số di động để tôi về lục rồi call cho bác.Vậy bác cho em xin nhé, em đang chạy 4bixenon nên chắc kg vấn đề j . Thanks bác trước nhé.
0902528839 em tên Văn, caem ơn bác trước nhéBác nhắn cho số di động để tôi về lục rồi call cho bác.
CÁC HƯ HỎNG THÔNG THƯỜNG Ở GẦM Ô TÔ
1- Nếu xe của bạn xuất hiện những dấu hiệu sau:
- Máy hoạt động không ổn định hoặc có tiếng kêu lạ
- Động cơ giảm hẳn công suất, sức ì lớn
- Gầm xe rò rỉ nước
- Hệ thống xả khí kêu bất thường
- Lốp xe rít mạnh khi dừng hoặc đỗ xe
- Xe lệch về một bên dù đang đi trên đường bằng phẳng
- Phanh nhẹ, mất hiệu quả
- Nhiệt độ của nước làm mát động cơ cao hơn bình thường
Bạn hãy kiểm tra và sửa chữa ngay. Tuy nhiên, trước khi sửa chữa tại gara, bạn có thể kiểm tra mức độ hư hỏng bằng kinh nghiệm:
- Để xe vẫn nổ máy, bạn có thể quan sát màu khí xả. Nếu khí xả có mầu đen hoặc trắng đều không tốt. Khí xả mầu đen là do hỗn hợp khí quá đậm hoặc dầu bôi trơn lọt lên buồng cháy. Khí xả mầu trắng là do xăng có lẫn nước hoặc đệm nắp máy bị cháy.
- Bạn có thể xem màu sắc của chân nến điện: Nếu chân nến điện có màu đen hoặc màu sang đều không tốt. Vì hiện tượng sục dầu lên buồng cháy hoặc bỏ lửa đều làm chân nến điện có màu đen: còn màu sang là do chân nến điện bị cháy vì động cơ làm việc quá nóng.
2- Một số hư hỏng thông thường và cách khắc phục
a. Tay lái nặng
Nguyên nhân:
- Xếp hàng quá nhiều về phía trước
- Lốp non
- Thiếu dầu trợ lực tay lái
Cách khắc phục:
- Điều chỉnh lại cách xếp hang
- Bơm lốp đủ áp suất quy định
- Bổ sung đủ dầu cho trợ lực tay lái
b. Tay lái khó trở về vị trí thẳng (cân bằng)
Nguyên nhân:
- Thiếu dầu bơi trơn ở các khớp nối của hệ thống lái
- Bạc lái xiết quá chặt
- Vít vô tân (bánh răng vít và thanh răng) chỉnh không đúng
- Góc đặt bánh xe không đúng
Cách khắc phục:
- Tra dầu mỡ vào các khớp nối
- Nới lỏng bạc lái cho chuẩn (chú ý nếu lỏng quá sẽ bị dơ)
- Chỉnh lại vít vô tân (thanh răng và vít răng)
- Chỉnh lại góc đặt bánh xe
c. Tay lái bị rung
Nguyên nhân:
- Đai ốc bắt chặt bánh xe bị lỏng
- Các khớp nối của hệ thống bánh lái chưa chặt
- Mòn bạc trụ lái
- Mòn bạc thanh rằng thước lái
- Giàn cân bằng lái bị cong hay cao su phần cân bằng bị thoái hoá
- Bánh xe không cân bằng
- Do lốp bị vặn hay lốp chửa
- Lốp non hoặc các lốp bơm căng không đều
- Lốp mòn không đều
- Khi lọt vào đường dầu của hệ thống trợ lực lái
Cách khắc phục :
- Xiết chặt các đai ốc
- Xiết chặt lại các khớp nối
- Thay, tiện lại bạc mới
- Chỉnh lại bạc tỳ thước lái
- Thay bạc tròn hay căn lại cho khe hở hợp lý
- Cân bằng lại các bánh xe
- Thay thế cao su phần cân bằng, kiểm tra lốp hoặc bơm lại lốp
- Bơm lốp đủ áp suất quy định
- Thay lốp
- Xả khí trong hệ thống trợ lực lái
d. Tay lái nhao (sang trái hoặc sang phải)
Nguyên nhân:
- Ap suất lốp không đều
- Cao su tay lái bị thoái hoá
- Góc đặt vô lăng không đúng
- Độ chụm bánh và song hành bánh xe sai
- Bị dơ táo lái
- Rôtuyn lái hỏng do làm việc lâu ngày
Cách khắc phục:
- Bơm lốp đúng áp suất quy định
- Thay thế cao su tay lái
- Chỉnh lại góc đặt vô lăng, độ chụm và độ song hành bánh xe.
- Thay thế táo lái
- Thay thế rôtuyn
e. Phanh không ăn
Nguyên nhân:
- Hành trình của bàn phanh không đúng
- Đường dầu hoặc khí của hệ thống phanh bị rò rỉ
- Piston bánh trước bị bó thường ở phanh đĩa
- Bầu trợ lực hơi và phớt giữa tổng trên bị hỏng
- Cúp pen phanh bị hỏng
- Dây phanh tay bị đứt hoặc bị bó
- Má phanh quá mòn
Cách khắc phục:
- Chỉnh lại hành trình bàn đạp phanh
- Xiết chặt lại các đầu khớp nối, thay thế các đệm
- Xả khí lẫn trong dầu phanh
- Tháo ra lấy giấy ráp mịn và dầu đánh lại
- Thay thế bầu trợ lực và phớt giữa tổng trên
- Thay cúp ben, dây phanh, má phanh mới
f. Bó phanh
Nguyên nhân:
- Hành trình của bàn phanh không đúng
- Phanh tay điều chỉnh sai
- Lò xo kéo hoặc lò so hồi vị má phanh bị hỏng
- Xy lanh bánh xe bị kẹt
- Xy lanh phanh chính bị hỏng
- Khi bị nước ngập do khớp nối tang trống phanh tay bị sét gỉ dẫn đến bó phanh
- Ăc phanh bị bó do khô dầu hay nước vào
Cách khắc phục:
- Điều chỉnh lại hành trình bàn phanh
- Điều chỉnh lại phanh tay
- Thay lò xo kéo ở cơ cấu phanh
- Thay thế xi lanh bánh xe
- Thay thế xi lanh bánh chính
- Tháo khớp nối và bảo dưỡng bằng cách đánh rỉ sét phần khớp tang trống
- Đánh sạch và cho thêm mỡ
j. Phanh bị ăn lệch một bên
Nguyên nhân:
- Cúp ben dưới xi lanh chia bị hỏng
- Ap suât hơi lốp không đủ hoặc áp xuất hơi lốp ở các bánh xe không đều
- Xếp hang lệch một bên
- Lốp mòn không đều
- Tang trống phanh bị méo
- Má phanh bị dính dầu
Cách khắc phục:
- Thay thế cúp ben
- Bơm lốp đúng áp suất quy định
- Xếp lại hàng trên xe
- Thay lốp mới nếu cần thiết
- Sửa chữa lại tang trống phanh
- Làm sạch ở má phanh
g. Ap suất của khí nén không đủ
Nguyên nhân:
- Đường dẫn khí nén bị hở
- Dây đai bơm khí nén bị chùng
Cách khắc phục:
- Xiết chặt lại các đầu nối của đường ống
- Điều chỉnh lại độ căng của dây đai.
Nguồn: Cẩm nang dành cho người điều khiển xe ô tô (NXB Giao thông vận tải)
1- Nếu xe của bạn xuất hiện những dấu hiệu sau:
- Máy hoạt động không ổn định hoặc có tiếng kêu lạ
- Động cơ giảm hẳn công suất, sức ì lớn
- Gầm xe rò rỉ nước
- Hệ thống xả khí kêu bất thường
- Lốp xe rít mạnh khi dừng hoặc đỗ xe
- Xe lệch về một bên dù đang đi trên đường bằng phẳng
- Phanh nhẹ, mất hiệu quả
- Nhiệt độ của nước làm mát động cơ cao hơn bình thường
Bạn hãy kiểm tra và sửa chữa ngay. Tuy nhiên, trước khi sửa chữa tại gara, bạn có thể kiểm tra mức độ hư hỏng bằng kinh nghiệm:
- Để xe vẫn nổ máy, bạn có thể quan sát màu khí xả. Nếu khí xả có mầu đen hoặc trắng đều không tốt. Khí xả mầu đen là do hỗn hợp khí quá đậm hoặc dầu bôi trơn lọt lên buồng cháy. Khí xả mầu trắng là do xăng có lẫn nước hoặc đệm nắp máy bị cháy.
- Bạn có thể xem màu sắc của chân nến điện: Nếu chân nến điện có màu đen hoặc màu sang đều không tốt. Vì hiện tượng sục dầu lên buồng cháy hoặc bỏ lửa đều làm chân nến điện có màu đen: còn màu sang là do chân nến điện bị cháy vì động cơ làm việc quá nóng.
2- Một số hư hỏng thông thường và cách khắc phục
a. Tay lái nặng
Nguyên nhân:
- Xếp hàng quá nhiều về phía trước
- Lốp non
- Thiếu dầu trợ lực tay lái
Cách khắc phục:
- Điều chỉnh lại cách xếp hang
- Bơm lốp đủ áp suất quy định
- Bổ sung đủ dầu cho trợ lực tay lái
b. Tay lái khó trở về vị trí thẳng (cân bằng)
Nguyên nhân:
- Thiếu dầu bơi trơn ở các khớp nối của hệ thống lái
- Bạc lái xiết quá chặt
- Vít vô tân (bánh răng vít và thanh răng) chỉnh không đúng
- Góc đặt bánh xe không đúng
Cách khắc phục:
- Tra dầu mỡ vào các khớp nối
- Nới lỏng bạc lái cho chuẩn (chú ý nếu lỏng quá sẽ bị dơ)
- Chỉnh lại vít vô tân (thanh răng và vít răng)
- Chỉnh lại góc đặt bánh xe
c. Tay lái bị rung
Nguyên nhân:
- Đai ốc bắt chặt bánh xe bị lỏng
- Các khớp nối của hệ thống bánh lái chưa chặt
- Mòn bạc trụ lái
- Mòn bạc thanh rằng thước lái
- Giàn cân bằng lái bị cong hay cao su phần cân bằng bị thoái hoá
- Bánh xe không cân bằng
- Do lốp bị vặn hay lốp chửa
- Lốp non hoặc các lốp bơm căng không đều
- Lốp mòn không đều
- Khi lọt vào đường dầu của hệ thống trợ lực lái
Cách khắc phục :
- Xiết chặt các đai ốc
- Xiết chặt lại các khớp nối
- Thay, tiện lại bạc mới
- Chỉnh lại bạc tỳ thước lái
- Thay bạc tròn hay căn lại cho khe hở hợp lý
- Cân bằng lại các bánh xe
- Thay thế cao su phần cân bằng, kiểm tra lốp hoặc bơm lại lốp
- Bơm lốp đủ áp suất quy định
- Thay lốp
- Xả khí trong hệ thống trợ lực lái
d. Tay lái nhao (sang trái hoặc sang phải)
Nguyên nhân:
- Ap suất lốp không đều
- Cao su tay lái bị thoái hoá
- Góc đặt vô lăng không đúng
- Độ chụm bánh và song hành bánh xe sai
- Bị dơ táo lái
- Rôtuyn lái hỏng do làm việc lâu ngày
Cách khắc phục:
- Bơm lốp đúng áp suất quy định
- Thay thế cao su tay lái
- Chỉnh lại góc đặt vô lăng, độ chụm và độ song hành bánh xe.
- Thay thế táo lái
- Thay thế rôtuyn
e. Phanh không ăn
Nguyên nhân:
- Hành trình của bàn phanh không đúng
- Đường dầu hoặc khí của hệ thống phanh bị rò rỉ
- Piston bánh trước bị bó thường ở phanh đĩa
- Bầu trợ lực hơi và phớt giữa tổng trên bị hỏng
- Cúp pen phanh bị hỏng
- Dây phanh tay bị đứt hoặc bị bó
- Má phanh quá mòn
Cách khắc phục:
- Chỉnh lại hành trình bàn đạp phanh
- Xiết chặt lại các đầu khớp nối, thay thế các đệm
- Xả khí lẫn trong dầu phanh
- Tháo ra lấy giấy ráp mịn và dầu đánh lại
- Thay thế bầu trợ lực và phớt giữa tổng trên
- Thay cúp ben, dây phanh, má phanh mới
f. Bó phanh
Nguyên nhân:
- Hành trình của bàn phanh không đúng
- Phanh tay điều chỉnh sai
- Lò xo kéo hoặc lò so hồi vị má phanh bị hỏng
- Xy lanh bánh xe bị kẹt
- Xy lanh phanh chính bị hỏng
- Khi bị nước ngập do khớp nối tang trống phanh tay bị sét gỉ dẫn đến bó phanh
- Ăc phanh bị bó do khô dầu hay nước vào
Cách khắc phục:
- Điều chỉnh lại hành trình bàn phanh
- Điều chỉnh lại phanh tay
- Thay lò xo kéo ở cơ cấu phanh
- Thay thế xi lanh bánh xe
- Thay thế xi lanh bánh chính
- Tháo khớp nối và bảo dưỡng bằng cách đánh rỉ sét phần khớp tang trống
- Đánh sạch và cho thêm mỡ
j. Phanh bị ăn lệch một bên
Nguyên nhân:
- Cúp ben dưới xi lanh chia bị hỏng
- Ap suât hơi lốp không đủ hoặc áp xuất hơi lốp ở các bánh xe không đều
- Xếp hang lệch một bên
- Lốp mòn không đều
- Tang trống phanh bị méo
- Má phanh bị dính dầu
Cách khắc phục:
- Thay thế cúp ben
- Bơm lốp đúng áp suất quy định
- Xếp lại hàng trên xe
- Thay lốp mới nếu cần thiết
- Sửa chữa lại tang trống phanh
- Làm sạch ở má phanh
g. Ap suất của khí nén không đủ
Nguyên nhân:
- Đường dẫn khí nén bị hở
- Dây đai bơm khí nén bị chùng
Cách khắc phục:
- Xiết chặt lại các đầu nối của đường ống
- Điều chỉnh lại độ căng của dây đai.
Nguồn: Cẩm nang dành cho người điều khiển xe ô tô (NXB Giao thông vận tải)
Gần 2 tuần nay thì không thấy bị nữa. Xe em xài xăng 95 (lâu lâu có 92 vì cây xăng không có 95)Bác thường xài xăng gì ? Xe bác sx năm nào?
Bác đem xe vào Kia Pmh để kiểm tra đi bác . Xe của mình và của bác pack cũng bị hiện tượng như vậy. Sau khi kiểm tra thì phát hiện lỗi ở cục cảm biến oxy. Thay xong thì hết . Giá 1,9 triệu cọng công kiểm tra 200k tổng thiệt hại 2,1 triệu
Xe sx 2011 nhé bác.
Em thấy mọi người cũng nghĩ là cảm biến oxy nhưng lâu thật lâu mới có 1 lần thì có phải không ạ?