Hạng B2
25/10/09
275
6
18
Thưa các Bác
EM đang chạy KIA CR, mấy bữa nay tự nhiên hơi khó đề. Khi cắm chìa vào đề phải mất đến 5-7s mới đề được. Lúc trước thì đề 1 phát ăn ngay.
Ngoài ra, khi đề thì autolock lại tự động lock ( bộ này bác Jungle gắn cho em )
Theo e biết, hiện tượng như vậy ko phải do ắc qui yếu vì ăc qui yếu thì ko đề được.
Em tính mang ra gara gấn nhà để ktra nhưng có người lại khuyên nên vào hãng.

Các bác cho e lời khuyên nhé.
Tks All
 
Hạng B2
9/11/09
304
2
18
Ắc quy của bác phải thay rồi. Còn bộ auto lock thì bác qua bác Jungle nâng cấp lên V4 đi là ok.
 
Hạng B2
25/11/11
182
6
18
mr.chip nói:
Thưa các Bác
EM đang chạy KIA CR, mấy bữa nay tự nhiên hơi khó đề. Khi cắm chìa vào đề phải mất đến 5-7s mới đề được. Lúc trước thì đề 1 phát ăn ngay.
Ngoài ra, khi đề thì autolock lại tự động lock ( bộ này bác Jungle gắn cho em )
Theo e biết, hiện tượng như vậy ko phải do ắc qui yếu vì ăc qui yếu thì ko đề được.
Em tính mang ra gara gấn nhà để ktra nhưng có người lại khuyên nên vào hãng.

Các bác cho e lời khuyên nhé.
Tks All

Cái này là do 2 nguyên nhân
- Thiếu mass ở cục rờ le đề. Luc siết phải đủ 2 con bù lon trong và ngoài. Do thợ làm ẩu bỏ bớt 1 con
- Là do rờ le đề bị yếu cái cuộn hút và mòn tiếp điểm. Cái cục này làm 2 nhiệm vụ nối tiếp điểm và đẩy nhông đề vào bánh trớn

Bác kiểm tra thiếu mass tốt mà vẫn ko được thì nên thay cái rờ le đề. Cái này giá =1/4 cái đề
Xe em để lúc trước giử nhìa khá 3 giấy nó mới lên, có khi nó chạy ro ro mà ko quay máy. để xe có 1 tuần mà phải câu bình phụ mới đề được

Em thay rờ le đề là Ok
Kinh nghiệm là thay đề kinh tế hơn sửa đề. Do nó vật vả và tháo lắp tốn công lắm. Chui xuống gầm hoài có ngày nó sập đè là chết
 
Hạng B2
3/4/07
366
4
18
Kiểm tra bình accu trước đi bác, bình yếu vẫn đề được mà bác, lúc trước xe e cũng vậy, châm nước + sạc bình, đề 1 cái nổ liền
 
Hạng B2
25/10/09
275
6
18
Em đã Ktra, cái bình gần die rồi ( vì chạy đã 3 năm) e thay luôn các Bác ah. ( 1.9tr tại KIA PMH) mắc 1 tí nhưng vì làm biếng chạy ra ADV.Đề ngon
Tay lái bị kêu két két nhẹ nhẹ, KT nói là do dầu trợ lực bị dzơ, để lần tới đi bảo dưỡng định ký sẽ thay.
Tks Các Bác
 
Tập Lái
10/8/11
13
0
1
45
Xe em cũng bị tình trạng giống bác nè.
Phải xoay chìa khóa một hồi đề mới lên đươc.Em cũng ráp bộ Auto lock của Bác Rừng giống bác.Xe em ít chay lắm mới khoảng 5000km a.
Chắc cũng phải chạy ra hãng kiểm tra quá.
 
Hạng B2
12/5/12
337
118
63
xe bác máy xăng hay máy dầu nếu máy dầu như vậy là đúng rổi phải đợi mấy S cho bugi Xông làm việc rồi bấm cái tách sẽ nổ. Nếu xe xăng thì kiểm tra bugi hay thay luôn 4 cái mới đi bác rẻ mà. xe mình đi lâu mà tới đúng km thì cứ thay theo định kỳ, thay mới vừa giúp tiết kiệm xăng vừa chạy bóc lắm đó