Tập Lái
3/9/12
6
0
0
[font="times new roman,times"]Chào các anh em ở diễn đàn. Em là lính mới, thấy diễn đàn hay và bổ ích nên em đăng ký thành viên mong các anh chị có kinh nghiệm giúp đỡ những kinh nghiệm và kỹ năng về xe. Em xin cảm ơn trước ạ.[/font]
[font="times new roman,times"] Tình hình là em mới mua 1 chiếc Carival số tự động cũ 2009. Khi mới lấy về em có vào hãng test thử thì hãng báo máy móc còn tốt và bị hư mấy thứ lặt vặt. Sẵn tiện em sửa chữa em bảo dưỡng toàn bộ và nhờ kiểm tra dàn lạnh ( do dàn lạnh không được lạnh lắm ).Sau khi kiểm tra vệ sinh bơm ga, Trường Hải báo két lạnh dàn sau bị xì phải thay két mới nhưng do chi phí sữa chữa lặt vặt nhiều quá rồi nên em không làm két nữa. Sau đó em đem ra tiệm điện lạnh ở ngoài nhờ họ kiểm tra tận mắt thấy bị xì nặng quá nên phải thay mới ( chi phí công ga và két hết 3.5tr. Về đi thì khi trời mát ( buổi tối, sáng ) máy lạnh chạy lạnh buốt nhưng khi đi buổi trưa hay khi nắng nóng thì như ngồi trên lò sấy nóng đổ mồ hôi. Em đem lại chỗ tiệm đó hỏi anh thợ bảo có khả năng do van chắn dàn nóng (em không rõ lắm mấy chi tiết này ) không kín nên khi máy chạy nóng hơi lạnh thổi ngang bị hơi nóng hấp thụ nên mất lạnh. Anh ấy bịt đầu ra và vào đường ống giàn nóng ( nhét bịch nilon vào trong đường ống ) xong khi thử thấy oke. Hôm sau em chay được khoảng 20km tầm 5h chiều vậy mà máy lạnh lại bắt đầu nóng lên rồi mồ hôi lại đổ. Em đậu xe số chế độ P và mở Ac thì cứ nghe lốc xe gằng gằng như quá tải rất khó chịu, chu kì khoảng 4-5 giây lại gằng lên, hơi gió yếu và rất nóng. Khi tắt Ac thì không nghe gì cả, thế là em phải mở kính chạy dù đường đang kẹt xe. Báo lại cho anh thợ biết hôm sau chạy qua anh ấy kiểm tra lai áp suất và xả bớt ga. Anh ấy báo tại do lốc hơi yếu và bị kêu nên bơm hơi dư ga để bù lại nhưng đó lại là lí do làm cho cái lốc yếu càng yếu do áp suất nén quá lớn nên quá tải không chạy nổi. Hôm nay em mới đi cuốc BD-Vũng tàu về máy lạnh rất OK nhưng do cắt dàn sưởi nên không thể điều chỉnh nhiệt độ, bật số 1 nhưng lạnh tê người, mấy đứa cháu ngồi kêu lạnh không chịu được. Em thấy bất tiện quá, nếu bật thì lạnh mà không bật thì lúc mưa mờ kính. Mong các anh em am hiểu chỉ dùm em có nên nối lại dàn sưởi. Nếu để như hiện tại có ảnh hưởng gì nữa không? Nếu tự nối thì em bỏ mấy thứ nhét vào ra ngoài rồi vặn cổ dê lại bình thường hay có cần phải xử lý gì không?[/font]
Àh, cho em hỏi thêm nữa là con Carival nặng 2 tấn của em bơm áp suất lốp bao nhiêu là đủ? Hiện áp suất lốp em đang đi khoảng 4.7-4.8 kg/cm2.
[font="times new roman,times"]Em nói trên đây hơi dài dòng cũng vì em là lính mới muốn giải thích rõ nguồn gốc xuất xứ để mấy pác tư vấn cho dễ. Có gì sơ sót hay không đúng mong mấy pác bỏ qua. Xin cảm ơn mấy pác.[/font]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/7/04
332
40
28
www.petrolimex.com.vn
CarivalAt09 nói:
Sao không có bác nào trả lời giúp em vậy?
37.gif
Các bác tài OS đi chơi lễ chưa về bác ơi! Mấy vụ dàn lạnh em không rành nhưng theo em bác bơm vậy là quá căng (thường chỉ xe để showroom mới bơm vậy để trong cho đẹp - đậu 1 chỗ trông lốp k xẹp). Bác kiểm tra lại khuyến cáo (dán ở cửa xe bên tài) xem bơm bao nhiêu là đủ để điều chỉnh). Xe 2 tấn thật nhưng lốp đấy em dự chỉ yc 2.2-2.3 là cùng thôi! :)
 
Hạng B2
24/1/09
438
6
18
CarivalAt09 nói:
Sao không có bác nào trả lời giúp em vậy?
37.gif

Em cũng đi Canival, máy lạnh chỉ dám mở 1 dàn mà lạnh teo, xe bác chắc có vấn đề rồi, máy 2.5 mà kéo máy lạnh yếu thì hơi lạ :cool:
Còn áp xuất hơi thì cao lắm là 3kg, còn thông thường thì chạy cở 2,6kg chứ trên 4kg như bác ra cao tốc dễ tèo lắm.
Bác ở đâu ? nếu ở TPHCM thì em cho cái địa chỉ chuyên về máy lạnh mà em thường làm.
 
Tập Lái
3/9/12
6
0
0
datma nói:
CarivalAt09 nói:
Sao không có bác nào trả lời giúp em vậy?
37.gif
Các bác tài OS đi chơi lễ chưa về bác ơi! Mấy vụ dàn lạnh em không rành nhưng theo em bác bơm vậy là quá căng (thường chỉ xe để showroom mới bơm vậy để trong cho đẹp - đậu 1 chỗ trông lốp k xẹp). Bác kiểm tra lại khuyến cáo (dán ở cửa xe bên tài) xem bơm bao nhiêu là đủ để điều chỉnh). Xe 2 tấn thật nhưng lốp đấy em dự chỉ yc 2.2-2.3 là cùng thôi! :)
Em mới mua xe lần đầu nên không rõ. Hôm trước rữa xe và cân vỏ em thấy áp xuất 2 bánh bên lơ khoảng 4.7, 2 bánh bên tài khoảng 4.5. Thế nên cân lại 4 bánh khoảng 4.7. Em nghe anh vá vỏ nói xe này đi khoảng 3.5 thôi. Xe em đi đường xấu thấy ồn và tưng dù xác hơi nặng. Em không rõ chỉ số chuẩn.
 
Tập Lái
3/9/12
6
0
0
kiengiang1976 nói:
CarivalAt09 nói:
Sao không có bác nào trả lời giúp em vậy?
37.gif

Em cũng đi Canival, máy lạnh chỉ dám mở 1 dàn mà lạnh teo, xe bác chắc có vấn đề rồi, máy 2.5 mà kéo máy lạnh yếu thì hơi lạ :cool:
Còn áp xuất hơi thì cao lắm là 3kg, còn thông thường thì chạy cở 2,6kg chứ trên 4kg như bác ra cao tốc dễ tèo lắm.
Bác ở đâu ? nếu ở TPHCM thì em cho cái địa chỉ chuyên về máy lạnh mà em thường làm.
Em ở BD bác à. Ý em không phải máy yếu mà lốc lạnh yếu do áp suất ga quá lớn nén không nổi nên bị gằng. Hôm nay xả ga thì chạy ổn rồi, em chỉ thắc mắc là mình ngắt dàn sưởi có ảnh hưởng gì không?Xe carival có hiển thị áp suất lốp không bác? Em chưa có kinh nghiệm gì hết mong mấy bác đừng cười:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Ngắt đường nước nóng cũng ko ảnh hưởng gì đâu bác, trong Nam mình có bao giờ xài cái đó đâu? Tuy nhiên đã xác định được nguyên nhân không phải do nó thì nên trả lại như nguyên bản vẫn hơn bác ạ....Còn xác định máy nén sắp die thì chuẩn bị tinh thần chi tiền thôi bác....Khi trong xe lạnh quá thì phải tăng nhiệt độ cài đặt lên, VD đang đặt 18 độ, bác tăng lên 23-24 độ là OK (Máy nén nghỉ, không làm việc) chứ không phải cho hệ thống sưởi ấm làm việc đâu bác....Như thế khác nào bác mở máy lạnh trong phòng ngủ 18 độ C, rồi bị lạnh quá, bác ra mở thêm cái...lò sưởi cho nó ấm ---> có mà chết tiền điện! Trên xe thì chết...tiền xăng....! Còn trường hợp máy nén nó cứ chạy hoài, không điều khiển được nhiệt độ (luôn lạnh cóng) thì ại là chuyện khác nữa.
Lốp xe em nghĩ bác bơm 4.7 kg/cm2 là cho xe ...tăng rồi ạ
21.gif
21.gif
21.gif
Bác cứ xem bên mép trong cánh cửa tài xế đó, họ ghi bao nhiêu thì bơm bấy nhiêu, không nghe bố con thằng nào hết áh...:D
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Hi hi, sao phải xấu hổ bác ui, cứ từ từ rồi ...biết tuốt ấy mà...:D (Phải trả tiền càng nhiều.....càng biết nhiều...)
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
CarivalAt09 nói:
kiengiang1976 nói:
CarivalAt09 nói:
Sao không có bác nào trả lời giúp em vậy?
37.gif

Em cũng đi Canival, máy lạnh chỉ dám mở 1 dàn mà lạnh teo, xe bác chắc có vấn đề rồi, máy 2.5 mà kéo máy lạnh yếu thì hơi lạ :cool:
Còn áp xuất hơi thì cao lắm là 3kg, còn thông thường thì chạy cở 2,6kg chứ trên 4kg như bác ra cao tốc dễ tèo lắm.
Bác ở đâu ? nếu ở TPHCM thì em cho cái địa chỉ chuyên về máy lạnh mà em thường làm.
Em ở BD bác à. Ý em không phải máy yếu mà lốc lạnh yếu do áp suất ga quá lớn nén không nổi nên bị gằng. Hôm nay xả ga thì chạy ổn rồi, em chỉ thắc mắc là mình ngắt dàn sưởi có ảnh hưởng gì không?Xe carival có hiển thị áp suất lốp không bác? Em chưa có kinh nghiệm gì hết mong mấy bác đừng cười:)
A cái Carnival nó có điều hoà Auto đúng không bác? Nếu vậy nên trả lại nguyên bản, vì hệ thống điều hoà nó có sử dụng tới đường nước nóng đó bác (khi cần tăng nhiệt độ nhanh, nó sẽ mở van cho nước nóng chạy vào giàn trao đổi nhiệt luôn)....
39.gif
39.gif
39.gif
39.gif
Lúc đó bác sẽ thấy gió hơi ấm ấm thổi ra và hướng gió chuyển xuống sàn xe....
 
Last edited by a moderator: