Chủ đề tương tự
vậy cho mình hỏi tiếp một câu hơi... ngốc xí :
mình đổ nước rửa kiếng vào bình nước rửa kiếng hay bình nước phụ hả bac?
mình đổ nước rửa kiếng vào bình nước rửa kiếng hay bình nước phụ hả bac?
Chính xác.S_A_T nói:từ trái wa phải : bình nước rửa kiếng - bình nước phụ - bình dầu trợ lực
hình dưới là nắp két nước để châm nước bác à.
Nhưng châm nước( dung dich coolant) vào bình phụ nha bác.
Lưu Ý: <span style=""background-color: #ffff00;"">khong bao giờ mở nắp két nước khi máy nóng </span>
Last edited by a moderator:
Bác Cọp Á Châu chạy xe cũng lâu rồi mà hỏi ngộ ghê [:O]asiantiger nói:vậy cho mình hỏi tiếp một câu hơi... ngốc xí :
mình đổ nước rửa kiếng vào bình nước rửa kiếng hay bình nước phụ hả bac?
Nước rửa kiếng dĩ nhiên phải đổ vào bình nước rửa kiếng. Bác mà đổ vào bình nước phụ thì mau mau đi súc két nước đi.
Cái này là Bác ấy không chịu đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng đây mà,hjhj. Bác cũng không chịu nhìn kỹ nữa, Bác nhìn lên nắp những cái bình ấy,,,nó có hình tia nước phun lên kính đó Bác,,đừng đổ nhầm nha Bác, nguy hiểm vô cùng đấy ạh.
e có biết chút ít về máy móc, xin bổ xung 1 chút, két phụ là cách gọi nôm na thôi ! trong ngành máy,người ta gọi nó là " KÉT GIÃN NỞ ",hay "KÉT BỔ SUNG " nước làm mát của xe khi nóng lên sẽ giãn nở,khi đó thể tích của nước sẽ lớn hơn thể tích của hệ thống làm mát, khi đó,cần có thêm "chổ" cho nó ở, đó chính là két phụ,khi máy ngừng,nước lm nguội đi và sẽ co lại, sẽ trở về két làm mát!, két này còn có thêm chức năng là bù nước bị suy hao của hệ thống khi vì lý do nào đó nước bị hao đi ( do bốc hơi, xì rò v.v... )
chết cha. cì em cứ tưởng gống như con jolie trước thì bình to ở giữa là bình nước rửa kính nên hồi chiều em lỡ cho hơn 1 lít nước lã (sạch thôi) vào bình nước phụ rùi ! Giờ nếu chạy đến garage để súc bình thì đọan đường ngắn vậy có bị gì không hả các bác?
Một lít nước sạch vào bình nước phụ thì chắc không sao đâu bác. Chưa cần súc két, có thể chạy bình thường. Nếu bác đổ xà-bông rửa kiếng vào thì mới nguy.
Bác xem mực nước trong bình nước phụ, nếu nó quá vạch Max thì hút bớt ra. Như bác fanofcar đã nói ở trên, bình phụ cần chỗ trống để giãn nở.
Bác xem mực nước trong bình nước phụ, nếu nó quá vạch Max thì hút bớt ra. Như bác fanofcar đã nói ở trên, bình phụ cần chỗ trống để giãn nở.
Đừng đổ nhầm nước vào bình dầu trợ lực là được rồi.
2 thứ kia, nhầm chút xíu cũng không sao. Nếu "lăn tăn" thì thay nước cho yên chí chứ không nguy hiểm gì đâu. ( Nước rửa kính cũng không có chất ăn mòn KL, đừng quá lo. Còn châm nước sạch vào két thì quá bình thường, 90% trường hợp, người ta làm như vậy ).
2 thứ kia, nhầm chút xíu cũng không sao. Nếu "lăn tăn" thì thay nước cho yên chí chứ không nguy hiểm gì đâu. ( Nước rửa kính cũng không có chất ăn mòn KL, đừng quá lo. Còn châm nước sạch vào két thì quá bình thường, 90% trường hợp, người ta làm như vậy ).