Chào cả nhà, em là thành viên mới, còn ít tuổi, không có nhiều kinh nghiệm, chưa được chạy nhiều dòng xe nên cũng không có nhiều cảm nhận về các xe khác như thế nào. Cảm nhận của em sao em nói thế, mong các bác thông cảm, nhắc nhở giúp em.
Đây là chiếc xe nhập khẩu cuối cùng của Kia Biên Hòa, nên ba em cũng không có quyền lựa chọn màu hay phiên bản xe. Em nó là bản MT 1.6 nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Xẻng, đời 2009 mua ngày 11/11/2010 và 6 năm sau đó là ngày em thi bằng lái xe 11/11/2016. Sáu năm đầu là ba em là tài xế, em ngồi ghế phụ, sau khi có bằng thì em làm tài xế, vì đam mê em nó từ khi ba mới mua về nên cũng chăm sóc em nó dùm ba. Khi em được hưởng lại từ ba em thì em đăng kí chạy Uber để kiếm tiền nuôi em nó.
Cảm nhận ban đầu vào thời điểm năm 2010 thì nó đã hút hồn em từ cái nhìn đầu tiên, ba em thật tinh tế khi rước em nó về. Kiểu dáng thể thao, lúc chưa thấy xe thì em cứ nghĩ màu trắng xấu vì thời điểm đó màu trắng chưa được chuộng, nhưng khi gặp em nó thì em bất ngờ " Ngọc Trinh " đẹp quá, đi đâu cũng trội giữa đám đông nhưng sau này thì nhiều màu trắng quá dìm màu xe em.
Em chính thức nhận xe từ ba em là đầu tháng 12 năm 2016 tính đến nay đã được 4 tháng gắn bó nhau. Thật ra tụi em yêu nhau từ lúc mới rước về, đi học cuối tuần rãnh là lôi xe ra tự rửa mua xà phòng sonax xịn tự rửa. Mà khổ cái rửa xong ba em chạy chứ không phải em.
1. Ngoại thất
Kiểu dáng thể thao, màu trắng Ngọc Trinh sạch sẽ, khổ cái là xe thường xuyên bị va quẹt nên năm nào cũng mua bảo hiểm hai chiều, gần tết là lại đi tuốt lại tất cả một lần, mâm thì thôi rồi, trầy tè le luôn. Dự là khi nào lái thật là cứng xe đi chăm sóc lại tất cả từ sơn xe, làm lại mâm, bọc cách âm, sơn phủ gần lại vì theo thời gian cách âm của xe xuống cấp.
2. Máy móc.
Sau gần 7 năm gắn bó thì đã được 150.000km máy móc vẫn còn êm ru, chi phí bảo dưỡng thường niên cũng rẻ chỉ thay nhớt, thay lọc định kì 5000km tầm 800k, 10.000km thì phải thay thêm lọc gió tầm 1tr. Tuy 7 năm nhưng máy vẫn rất bốc. Vừa rồi bảo dưỡng lớn hết 4tr500 nhưng khi bảo dưỡng lại báo lỗi tùm lum, vd: Hư nắp dàn cò nhớt tràn vào bugi, bể cao su càng chữ A, phuộc bên phải xì nhớt, bị bó thắng sau nên gây hao xăng 2 ngày v.v... hết thêm 12tr nữa. Do không biết gara nào ở Biên Hòa nào uy tín nên em vẫn làm trong hãng. Lần nào bảo dưỡng lớn cũng có thêm cái để sửa cả các bác à.
3. Cảm giác lái.
Em mới lái nên cảm nhân vô lăng nặng do trợ lực dầu, nhưng không sao, em quen rồi. Chạy vậy mới cảm thấy sự đầm, chắc của xe. Đi cao tốc rất sướng, ôm cua ở tốc độ cao rất phê.
Em nó ăn uống cũng ít đi quốc lộ tầm 7-8 L còn trong thành phố thì gần 10 L. Vì em đi học ở HCM nên sáng từ BH chạy lên kiếm cuốc Uber rãnh rỗi thì chạy uber khi nào học thì đi học xong chiều, tối lại về. Nên hầu như là ngày nào cũng ôm xe.
4. Điểm chưa vừa ý.
- Xe không có camera lùi, cảm biến lùi nên khó khăn khi lùi, cũng tính lắp thêm nhưng em đã sáng suốt khi chọn Vietmap A45 tích hợp 3 trong 1.
- Mâm lớp, lốp bé nên đi khá ồn.
- Phuộc chính hãng hay bị xì nhớt đã thay phuộc 2 lần.
Kết Luận: Đây là người yêu đầu tiên của em, là món quà của ba em, nên em sẽ giữ gìn nó. Thà bỏ bạn gái chứ không bỏ xe.
Bác nào có nhu cầu thuê xe rước dâu hay đi từ Biên Hòa lên HCM thì liên hệ em nhé.
Cho em kiếm tiền đổ xăng đi học với, kiếm tiền nuôi đam mê nữa.