Tập Lái
8/3/18
19
6
3
Kia Cerato Koup 2010, bị hao xăng bất thường.
Em chào các bác, em newbie mới chơi xe lần đầu, xe em là bản Kia Cerato Koup 2.0AT nhập Hàn, sản xuất 2009 - đăng ký 2010. Xe em mua cũ cách đây 6 tháng, và đã chạy thêm được gần 7.000km trong tổng số km hiện tại là ~96.000km. Gần đây em thấy xe hao xăng. [pagebreak][/pagebreak]
Từ lúc mua xe và bảo dưỡng lại xe, em chạy trung bình ở SG tầm 14.5L-15.5L. Mới đây cưng xe, nên em thay:​
- Lọc động cơ K&N.​
- Lọc điều hòa Hengst.​
- 4 bugi Denso iridium.​
- Nhớt Rheinol primus Eco 0w20 + chai nano nhớt Rhenoil.​
- Chai súc bét xăng Rheinol.​
- 4 lốp Michelink Primacy 4ST + cân chỉnh thước lái, mâm, bấm chì.​
Về vận hành thì em thấy xe bốc hơn tí (cảm giác), nhẹ máy. Tuy nhiên cũng như cách em chạy xe trước giờ hầu như ko thay đổi nhiều, nhưng con xe em nó đang ăn 17.5L-18L trong nội thành Sài Gòn. Em đã test thử 2 bình xăng rồi ạ :(.​
Em nhờ các bác bắt bệnh giúp em, là do em thay đồ chơi nên xe nó ko tương thích, hao xăng hơn; hay là do bộ phận nào đó ở động cơ có vấn đề cần kiểm tra lại ạ? Em cám ơn​
Em hi vọng nhận được lời khuyên từ các bác. Chúc các bác năm mới Vạn sự như ý - Dồi dào sức khỏe ạ!​
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
19/8/14
42
40
23
Ho Chi Minh City, Vietnam
Trong những món bạn độ vào chỉ có cái Lọc gió K&N là có ảnh hưởng tới xăng, do K&N sẽ tăng lượng gió vào nhiều hơn lọc gió zin. Nhưng hơn tới 3 L thì cũng nghi ngờ ...

Để kiểm tra chính xác, anh thử thay lọc gió ZIN vào và xem thử xăng có hao nữa ko
 
  • Like
Reactions: Ximocko
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Trong những món bạn độ vào chỉ có cái Lọc gió K&N là có ảnh hưởng tới xăng, do K&N sẽ tăng lượng gió vào nhiều hơn lọc gió zin. Nhưng hơn tới 3 L thì cũng nghi ngờ ...

Để kiểm tra chính xác, anh thử thay lọc gió ZIN vào và xem thử xăng có hao nữa ko
Cũng tùy.Tôi xài loc gió K&N mấy năm nay cho cả 2 con xe Nhật đời mới đâu có hao xăng lắm đâu
Quan trọng là chân ga đạp đều, đap từ từ chứ đạp lút ga thì gì mả chả hao xăng
Hao do cách lái chứ không phải do K&N đâu

Chủ thớt kiếm chai CRC mass airflow sensor xit vệ sinh cảm biến bướm ga thử xem có khắc phục được không
 
Tập Lái
8/3/18
19
6
3
Trong những món bạn độ vào chỉ có cái Lọc gió K&N là có ảnh hưởng tới xăng, do K&N sẽ tăng lượng gió vào nhiều hơn lọc gió zin. Nhưng hơn tới 3 L thì cũng nghi ngờ ...

Để kiểm tra chính xác, anh thử thay lọc gió ZIN vào và xem thử xăng có hao nữa ko
Dạ em sẽ cân nhắc test thử xem sao ạ. Em cảm ơn bác!

Cũng tùy.Tôi xài loc gió K&N mấy năm nay cho cả 2 con xe Nhật đời mới đâu có hao xăng lắm đâu
Quan trọng là chân ga đạp đều, đap từ từ chứ đạp lút ga thì gì mả chả hao xăng
Hao do cách lái chứ không phải do K&N đâu

Chủ thớt kiếm chai CRC mass airflow sensor xit vệ sinh cảm biến bướm ga thử xem có khắc phục được không
Dạ về cách lái như e có nói ở trên ạ, em hiểu về việc đạp gas hỗn thì sẽ hao xăng hơn. Sau khi thay các linh kiện trên thì em vận hành xe có lẽ cũng ko khác gì trước đó ạ. Em sẽ tìm hiểu thêm về chai CRC ạ. Em cảm ơn bác nhiều!