Hãng xe Hàn vừa chính thức công bố logo mới của mình sau 10 năm. Đồng thời thay đổi cả khẩu hiệu thành "Movement that inspires" (Chuyển động truyền cảm hứng).
Kia đã ấp ủ logo mới của hãng từ khá lâu. Một số mẫu concept xuất hiện từ năm 2019 ở Geneva đã được trang bị logo này. Sau nhiều lần úp mở, Kia cũng chính thức giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới của mình ra toàn cầu qua một buổi ra mắt đầy hào nhoáng ở Hàn Quốc. Trong nền nhạc sôi động và pháo hoa rực rỡ, logo Kia mới được đem lên bầu trời qua dàn drone phát sáng. Thậm chí buổi trình diễn này còn được lưu vào kỷ lục Guinness (
“Most unmanned aerial vehicles (UAVs) launching fireworks simultaneously”).
Hãng xe Hàn chia sẻ:
"Đường nét nhịp nhàng, không đứt đoạn của logo mới truyền tải cam kết của Kia trong việc mang lại những khoảnh khắc đầy cảm hứng, đồng thời sự cân xứng của nó thể hiện sự tự tin. Những nét bay bổng của biểu tượng mới còn thể hiện tham vọng vươn lên của Kia đối với thương hiệu và quan trọng hơn là những gì hãng mang lại cho khách hàng."
Logo mới nói trên cũng sẽ giúp hãng xe Hàn rũ bỏ hình ảnh cũ là một thương hiệu xe giá rẻ và bình dân.
Buổi ra mắt logo mới đầy hoành tráng của Kia
Ngoài logo mới, Kia cũng sẽ công bố khẩu hiệu mới, chuyển từ “The Power to Surprise” (Sức mạnh gây bất ngờ) sang “Movement that Inspires” (Chuyển động truyền cảm hứng). Khẩu hiệu hoàn toàn mới này đã được nộp tại Dịch vụ Thông tin Quyền Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KIPRIS) vào cuối năm 2020.
Khẩu hiệu mới này được đánh giá là hay hơn và hợp lý hơn so với khẩu hiệu cũ “Power to Surprise” (Sức mạnh gây bất ngờ).
Slogan mới “Movement that Inspires” (Chuyển động truyền cảm hứng)
Là một phần trong kế hoạch định vị thương hiệu, Kia cũng cho biết sẽ công bố chiến lược kinh doanh mới mang tên “Plan S” vào thứ 6 này. Đến ngày 15/1, hãng sẽ tiết lộ chi tiết về dàn sản phẩm tương lai, 5 mẫu xe mới trong tương lai gần...
Trước đó, trả lời phỏng vấn tờ Automotive News, Giám đốc điều hành Ho Sung Song cho biết công ty đặt mục tiêu trở nên “năng động, phong cách và sáng tạo hơn” (“more dynamic, stylish and inventive”). Họ có thể sẽ thể hiện điều này bằng cách tung ra 11 mẫu xe điện mới vào năm 2025, mẫu xe đầu tiên sẽ được tiết lộ vào năm sau. Nhìn chung, Kia muốn xe điện chạy bằng pin chiếm 25% doanh số vào năm 2029.
Các bác nghĩ gì về logo và slogan mới của Kia? Những tham vọng của hãng xe Hàn có hợp lý trong thời điểm hiện tại?