Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Kia EV6 sẽ là mẫu xe điện chiến lược của Kia trong tương lai. Nhà sản xuất Hàn Quốc đã và đang cố gắng chứng minh độ tin cậy của nó không chỉ về pin, tầm hoạt động mà còn cả khả năng vận hành. Mới đây, Kia EV6 đã hoàn thành tốt bài kiểm tra ổn định thân xe (moose test) do kênh km77 tổ chức.

2022-kia-ev6-does-surprisingly-well-in-the-moose-test.jpg


Moose test - bài kiểm tra độ ổn định thân xe và khả năng đánh lái của người chạy được xem là một thử thách mà bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào cũng muốn chinh phục, không thua kém các tiêu chuẩn an toàn như NCAP hay NHTSA.

Phiên bản được mang ra thử nghiệm là EV6 GT-Line được bán ra tại Châu Âu, tương đương phiên bản EV6 Long Range RWD tại Mỹ. Xe trang bị gói pin 77,4 kWh và động cơ điện 225 mã lực. Giống như Hyundai Ioniq 5 và Genesis GV60, Kia EV6 sử dụng Nền tảng mô-đun điện toàn cầu (E-GMP) của tập đoàn.


Ở lượt chạy đầu tiên, chiếc EV6 đã luồn lách qua các cọc tiêu ở vận tốc 80km/h. Chiếc xe được km77 đánh giá là dễ điều khiển, khả năng đánh lái tốt và chính xác, giúp người lái dễ xử lý ở những tình huống cần phản ứng nhanh, mặc dù nó đã hất văng một vài trụ.

Tốc độ sau đó được hạ xuống 78 km/h và trong lần chạy này, EV6 đã thực hiện một cách hoàn hảo và vượt qua các chướng ngại vật mà không gặp vấn đề gì.

Đáng chú ý, ở lượt chạy này, chiếc EV6 đã sử dụng hệ thống phanh tái sinh trên xe, được cài đặt ở Cấp độ 2, giúp xe giảm bớt tốc độ trong bài thử nghiệm. Khi vô hiệu hóa hệ thống phanh tái sinh này và tốc độ tăng lên 79 km/h, Kia đã đâm vào một số trụ.


Tốc độ tốt nhất ở mức 78 km/h tương đương với tốc độ của Porsche Taycan Turbo S đã được thử nghiệm bởi km77 vào năm ngoái. EV6 cũng vượt mặt đối thủ chính ở Châu Âu là Volkswagen ID.4 trước đó hoàn thành bài kiểm tra ở vận tốc 73 km/h.

Đây chắc chắn là một điểm cộng lớn cho Kia EV6 sắp tới khi được mở bán tại Đông Nam Á - thị trường đang bắt đầu mở cửa cho xe điện. Trước đó, mẫu xe này cũng đã được thử nghiệm với tầm hoạt động lên đến 500km.

Nhiều người cho rằng nền tảng xe điện dạng ván trượt cho phép xe điện ổn định hơn nhưng trước đó Ford Mustang Mach-E đã thất bại ở bài thử nghiệm này trong khi Tesla Model X 2017 lại vượt qua xuất sắc.

>>> Xem thêm
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: nta139 and hoang244
Hạng F
7/8/17
7.781
10.817
113
Hầu hết xe điện pin nằm dưới sàn nên trọng tâm thấp và ổn định rồi. theo đó thì xác xe cũng nặng theo. :D
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Đem hết xe điện về đây đi các hãng, cứ đem về đây và xây trạm sạc đi, chứ hứa hẹn cũng nhiều năm lắm rồi mà đã có cái trạm sạc nào hoạt động đâu. Về đông vui cho có cạnh tranh.