Giám đốc thiết kế ngoại thất của mẫu bán tải Kia Tasman nhận nhiều ý kiến về kiểu dáng lạ mắt thừa nhận, kiểu dáng của Kia Tasman cần có thời gian để mọi người quen mắt.
- Giám đốc thiết kế ngoại thất của Kia thừa nhận Tasman là một “chiếc xe có vẻ ngoài ấn tượng”.
- Kiểu dáng ngộ nghĩnh của xe bán tải không phải là một “tai nạn”
- Có 20 đề xuất ban đầu từ tất cả các studio thiết kế của Kia và hãng xe này đã chọn thiết kế lạ mắt trên
Ngay từ khi Kia bắt đầu giới thiệu chiếc bán tải đầu tiên của mình, nhiều người đã dự đoán Tasman sẽ trông rất kỳ lạ. Tasman cuối cùng đã lộ diện vào đầu tuần này. Nhìn từ mọi góc độ, đây là một chiếc xe bán tải có thiết kế hơi dị, nhưng hãng xe Hàn Quốc hài lòng với mọi thứ diễn ra. Vẻ ngoài nổi bật của Tasman được thiết kế nhằm làm cho nó nổi bật trong một phân khúc đông đúc do những tên tuổi có uy tín chiếm giữ.
Giám đốc thiết kế ngoại thất của Kia, John Buckingham chia sẻ với tạp chí Carsale của Úc: “Chúng tôi tự hào về những gì mình đã đạt được. Bộ phận thiết kế của Kia đã tạo ra một điều gì đó độc đáo và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ đó.”
“Đó là một chiếc xe có vẻ ngoài ấn tượng. Đó là một chiếc xe cần có thời gian (để mọi người quen mắt). Và khi xem xét, nhìn ngắm Tasman nhiều hơn, sự cân bằng của các yếu tố nhìn chung là chính xác, ngay cả khi bạn cảm thấy Tasman không phù hợp với sở thích của bạn. Tóm lại, chiếc xe có ấn tượng mạnh mẽ và táo bạo để khi nó lướt qua bạn, bạn sẽ không bỏ lỡ”
Tất cả các xưởng thiết kế của công ty trên khắp thế giới đều tham gia vào quá trình này. Đã có khoảng 20 nghiên cứu trước khi Kia chọn ra 3 thiết kế cuối cùng được xây dựng theo tỷ lệ 1:1. Theo Buckingham, kết quả là thiết kế của Tasman "không phải là một tai nạn" mà được chọn lựa, cân nhắc kỹ.
Ngoài vẻ ngoài kỳ quặc của Tasman, một số người còn phàn nàn về việc thiếu động cơ V6. Điều này có thể hiểu được khi Ford Ranger, Volkswagen Amarok và Toyota Hilux đều có động cơ V6. Giống như thiết kế, Kia đang bảo vệ quyết định chỉ cung cấp động cơ xăng và diesel 4 xi-lanh.
Graeme Gambold, kỹ sư trưởng của Kia về vận hành và cảm giác lái trả lời với CarExpert rằng việc bổ sung thêm mô-men xoắn ở động cơ sẽ không tạo ra nhiều khác biệt vì sức mạnh sẵn có ở vòng tua thấp hơn mới là điều quan trọng ở một chiếc xe bán tải. Tuy nhiên, tổng giám đốc kế hoạch sản phẩm của Kia Australia, Roland Rivero, sẽ không loại trừ động cơ V6 mạnh mẽ hơn có thể xuất hiện vì Tasman còn cả chặng đường dài phía trước. Tuy nhiên, các quy định về khí thải chặt chẽ hơn có thể ngăn cản Kia bổ sung động cơ V6 trên Tasman.
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao trước thông tin trên?