Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
avak3ev.jpg

Phiên bản chạy điện của Kia K3 được chính phủ Trung Quốc trợ giá, mức giá lần lượt là 176.800 NDT (tương đương 635 triệu đồng) và 186.800 NDT (tương đương 671 triệu đồng). K3 EV là mẫu xe điện thứ 2 của Kia tại Trung Quốc, sau KX3 EV.

Về mặt thiết kế, Kia K3 EV có vẻ ngoài tương đương với phiên bản máy xăng thường thấy nhưng có một vài đặc điểm phân biệt với bản chạy xăng. Đó là lưới tản nhiệt được làm kín, có vài chi tiết trang trí màu xanh da trời (ý chỉ xe xanh). Bên trong, bảng điều khiển được thiết kế lại, màn hình đồng hồ xe kích thước 7inch.

Kia-K3-EV-launch-China-2.jpeg


Cung cấp sức mạnh cho K3 EV là động cơ điện được đặt phía trước có công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm có khả năng đạt tốc độ tối đa 165 km/h. K3 EV được trang bị bộ pin 48,6 kWh cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 410 km cho một lần sạc. Kia không cung cấp chi tiết và thời gian sạc nhưng người dùng sẽ cắm vào xe thông qua một đầu nối được giấu sau lưới tản nhiệt phía trước.

Các trang bị tiêu chuẩn trên biến thể cao cấp nhất (giá 671 triệu đồng) bao gồm bộ vành hợp kim 17 inch, đèn pha LED, cửa sổ trời chỉnh điện, ghế bọc da, đề nổ không cần chìa, điều hòa tự động với máy lọc không khí, bộ sạc không dây và màn hình cảm ứng kích thước 10,2 inch. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch với các chức năng dành riêng cho EV.

Kia-K3-EV-launch-China-11.jpeg


Để đảm bảo an toàn, K3 EV có 6 túi khí, nhiều hệ thống thụ động khác nhau, hệ thống giám sát áp suất lốp và một loạt hệ thống chủ động gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống phòng tránh va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, nhắc nhở lái xe mệt mỏi, hệ thống cảnh báo va chạm điểm mù và đèn pha tự động.
Kia K3 chạy điện ra mắt ở Trung Quốc: 2 phiên bản, hành trình 410 km, giá từ 635 triệu đồng

Kia-K3-EV-launch-China-16.jpeg


Nguồn: Paultan.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: John Pham
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
View attachment 2491868
Phiên bản chạy điện của Kia K3 được chính phủ Trung Quốc trợ giá, mức giá lần lượt là 176.800 NDT (tương đương 635 triệu đồng) và 186.800 NDT (tương đương 671 triệu đồng). K3 EV là mẫu xe điện thứ 2 của Kia tại Trung Quốc, sau KX3 EV.

Về mặt thiết kế, Kia K3 EV có vẻ ngoài tương đương với phiên bản máy xăng thường thấy nhưng có một vài đặc điểm phân biệt với bản chạy xăng. Đó là lưới tản nhiệt được làm kín, có vài chi tiết trang trí màu xanh da trời (ý chỉ xe xanh). Bên trong, bảng điều khiển được thiết kế lại, màn hình đồng hồ xe kích thước 7inch.

View attachment 2491849

Cung cấp sức mạnh cho K3 EV là động cơ điện được đặt phía trước có công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm có khả năng đạt tốc độ tối đa 165 km/h. K3 EV được trang bị bộ pin 48,6 kWh cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 410 km cho một lần sạc. Kia không cung cấp chi tiết và thời gian sạc nhưng người dùng sẽ cắm vào xe thông qua một đầu nối được giấu sau lưới tản nhiệt phía trước.

Các trang bị tiêu chuẩn trên biến thể cao cấp nhất (giá 671 triệu đồng) bao gồm bộ vành hợp kim 17 inch, đèn pha LED, cửa sổ trời chỉnh điện, ghế bọc da, đề nổ không cần chìa, điều hòa tự động với máy lọc không khí, bộ sạc không dây và màn hình cảm ứng kích thước 10,2 inch. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch với các chức năng dành riêng cho EV.

View attachment 2491850

Để đảm bảo an toàn, K3 EV có 6 túi khí, nhiều hệ thống thụ động khác nhau, hệ thống giám sát áp suất lốp và một loạt hệ thống chủ động gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống phòng tránh va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, nhắc nhở lái xe mệt mỏi, hệ thống cảnh báo va chạm điểm mù và đèn pha tự động.

View attachment 2491851

Nguồn: Paultan.
EV mà...."đề nổ không cần chìa... " má ơi banh xác chít mất...hè hè..
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
EV mà ...", đề nổ không cần chìa"....mé ơi...banh xác mất....hè hè..
 
Hạng D
18/12/06
1.689
1.766
113
Dân xứ giàu luôn xài đồ tốt,rẽ, nhỉ !!!
 
Hạng B1
6/6/21
57
13
8
34
Đợi vin làm việc ưu dãi thuế với xe điện xong đã. Mà bán đâu có dễ. Phải đầu tư trạm sạc mới có người mua. Vin nó đâu cho sạc ké đâu
cái đấy là phải có trạm hả bác, k sạc ở nhà đc hả
 
Hạng B2
23/10/15
114
193
43
Hà Nội
về lý thuyết để bán được xe thì phải có trạm sạc nhiều. mỗi trạm sạc phải đủ chỗ cho ít nhất 100-1000 xe vì 1h đồng hồ ít nhất 1 cây xăng có từng đó xe vào đổ xăng. Diện tích mỗi bãi sạc lớn hơn từ 50 - 100 lần cây xăng bình thường và mật độ trạm sạc phải gấp ít nhất 60-600 lần cây xăng vậy chỉ có 1 giải pháp duy nhất là ở tất cả hầm gửi xe, chung cư, bãi xe, ... mỗi chỗ để xe phải có 1 cái sạc còn trên các quốc lộ bố trí theo mật độ 5-10 km có 1 trạm sạc cho khoảng 500-1000 xe . vấn đề là đầu tư sẽ rất lớn vậy ai sẽ đầu tư ? hay lập ra các công ty tư nhân chuyên làm trạm sạc và bán 1 lần sạc bao nhiêu kw tính ra tiền??? vậy giá 1kw điện theo suất đầu tư có thể lên đến 100.000 đ không??? sẽ cần bài toán kinh tế. bất kỳ ai đi xe điện cũng thích vì nó sạch sẽ, không ô nhiễm, êm ái, rất ít chi phí bảo dưỡng ... nhưng sự tiện lợi và chi phí mới là vấn đề đau đầu
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
về lý thuyết để bán được xe thì phải có trạm sạc nhiều. mỗi trạm sạc phải đủ chỗ cho ít nhất 100-1000 xe vì 1h đồng hồ ít nhất 1 cây xăng có từng đó xe vào đổ xăng. Diện tích mỗi bãi sạc lớn hơn từ 50 - 100 lần cây xăng bình thường và mật độ trạm sạc phải gấp ít nhất 60-600 lần cây xăng vậy chỉ có 1 giải pháp duy nhất là ở tất cả hầm gửi xe, chung cư, bãi xe, ... mỗi chỗ để xe phải có 1 cái sạc còn trên các quốc lộ bố trí theo mật độ 5-10 km có 1 trạm sạc cho khoảng 500-1000 xe . vấn đề là đầu tư sẽ rất lớn vậy ai sẽ đầu tư ? hay lập ra các công ty tư nhân chuyên làm trạm sạc và bán 1 lần sạc bao nhiêu kw tính ra tiền??? vậy giá 1kw điện theo suất đầu tư có thể lên đến 100.000 đ không??? sẽ cần bài toán kinh tế. bất kỳ ai đi xe điện cũng thích vì nó sạch sẽ, không ô nhiễm, êm ái, rất ít chi phí bảo dưỡng ... nhưng sự tiện lợi và chi phí mới là vấn đề đau đầu
Vì thế tất cả phụ thuộc vào chính sách, ưu đãi cho nhà sản xuất xe, thì cũng phải ưu đãi đầu tư trạm điện. Mà ưu đãi thì lấy nguồn từ đâu để ưu đãi, lấy gì bù đắp cho khoảng thâm hụt thuế....khà khà...giấc mơ còn xa lém người ơi...một khi nguồn thu ngân sách còn chủ yếu từ thuế...thì làm chú cuội lên với chị hằng cho dzui hè...