Tập Lái
15/12/06
24
0
0
Xì Gòn
Chào các pác,
Con xe của em là Kia Morning. Từ hôm bị ngập nước, cứ không đi khoảng hơn 1 tuần, khi đề pa vào số thì nó không chạy tới, em phải nhấn ga mạnh thì nghe cái cạch ở bánh sau, giống như vấp ổ gà vậy. Như vậy có phải bị kẹt thắng không vậy ?
 
Hạng B2
23/8/09
286
324
63
Bác phải tháo bánh sau, vệ sinh bố thắng và tam-pua cho sạch. Đi mưa, hoặc sau khi rửa xe,  hoặc bị ngập nước về bác đừng gài thắng tay, vì: chất bụi bợn trong tam-pua khi gặp nước sẽ thành bột sệt, kéo thắng tay nó thành lớp hồ làm dính bố với tam-pua.
 
Bác đem vào hãng đi, khi xe bị ngập nước thì con heo thắng (piston và xi lanh thắng bị kẹt do nước ngấm vào). Họ  tháo con heo thắng ra, vệ sinh xong lắp vào là ok ngay. Xe hạng bình dân thì hay bị chuyện đó. Có 1 số xe còn bị kẹt thắng tay nữa. Chi phí bảo dưỡng cũng không đắt lắm.
 
 
Chi Hội Phó KIAFC
12/4/07
1.412
212
63
13
HCM
Lấy cái búa to, quay cán gỗ lại gỏ vào cái võ ngoài tăm-pua vài cái là nó nhả ra. Đừng cố chạy tới hoặc de, nó sẽ kẹt thêm. Khi đi ngập nước hoặc rữa xe xong nếu đậu qua đêm thì đừng kéo thắng tay.
 
Hạng B2
20/10/10
406
5
18
TP.HCM
cái này hay đây, ngày nào mình cũng lội nước do triều cường, tối về lại cài thắng tay khi đậu xe trong nhà. từ nay về sau đưa số tay về P là được rồi. Phải không các pác?
 
Tập Lái
15/12/06
24
0
0
Xì Gòn
Cám ơn các pác tư vấn. Em sẽ rút kinh nghiệm. À mà tăm pua là gì vậy pác ?
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.629
113
huydn nói:
Cám ơn các pác tư vấn. Em sẽ rút kinh nghiệm. À mà tăm pua là gì vậy pác ?
<span style=""background-color: #ffff00;"">Cái đen đen bên trái đó.</span>

drumbrake1.jpg
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
cagico1 nói:
cái này hay đây, ngày nào mình cũng lội nước do triều cường, tối về lại cài thắng tay khi đậu xe trong nhà. từ nay về sau đưa số tay về P là được rồi. Phải không các pác?
Khi về mà bị trời mưa hay ngập nước thì bác về P, không kéo thắng tay, lúc 4 cục gạch thẻ chêm 4 bánh, cách hay nhất là bác làm 4 cục gỗ để chêm luôn cho nó pro.
Tambua lâu ngày vì nhiều lý do khác nhau nên nó thường mòn không đều, do đó khi thay bố thắng mới, thường thợ cho vớt tambua luôn, cho mặt tiếp xúc giữa tambua và bố tiếp xúc đều nhau.
 
Tập Lái
8/6/05
42
0
6
METRO nói:
huydn nói:
Cám ơn các pác tư vấn. Em sẽ rút kinh nghiệm. À mà tăm pua là gì vậy pác ?
<span style=""background-color: #ffff00;"">Cái đen đen bên trái đó.</span>

drumbrake1.jpg
Cái này nếu nói là "tang trống" thì các bạn dể hiểu hơn. Ở chổ tôi thợ sửa xe vẫn kêu là"tăm bua"