Muốn biết có bó thắng hay ko, nên đem vô hãng hay garage kiểm tra, nói tới thắng em nghĩ ko nói khơi khơi chơi chơi được.
Thói quen gài P khi vẫn đang lưu thông trên đường (ngừng đèn đỏ chẳng hạn), em nghĩ bác nên thay đổi. Bác chịu khó lục lại nhiều thớt cũ có nói. Đại khái nếu có sự cố dễ tèo hộp số lắm đó.
Thói quen gài P khi vẫn đang lưu thông trên đường (ngừng đèn đỏ chẳng hạn), em nghĩ bác nên thay đổi. Bác chịu khó lục lại nhiều thớt cũ có nói. Đại khái nếu có sự cố dễ tèo hộp số lắm đó.
Nói thật là khi đi số tự động rất đơn giản nhưng nên chú ý một số điểm:
- Khi dừng đèn đỏ hơi lâu thì bác nên đạp thắng chân và đưa số về N thui, vì cứ để số D mà thắng dừng cũng ko tốt cho hộp số lắm.
- Khi dừng hẳn hoặc đỗ xe lun thì mới nên đưa về P và kéo thắng tay lun cho an toàn.
- Khi chạy cũng cẩn thận đừng vô nhầm số vì như thế đễ tiêu hộp số lắm, nó cũng gần giống như số sàn vậy.
Còn chuyện cái thắng tay thì nếu bác không rành thì nên ra hãng hoặc gara nào uy tín kiểm tra. Vì cơ cấu phanh tang trống có chỗ tăng thắng và tự tăng, sợ nó bị hư cái gì đó hoặc bố bị mòn quá. Để lâu quá chạy sẽ làm tiêu cái tang trống nha bác.
- Khi dừng đèn đỏ hơi lâu thì bác nên đạp thắng chân và đưa số về N thui, vì cứ để số D mà thắng dừng cũng ko tốt cho hộp số lắm.
- Khi dừng hẳn hoặc đỗ xe lun thì mới nên đưa về P và kéo thắng tay lun cho an toàn.
- Khi chạy cũng cẩn thận đừng vô nhầm số vì như thế đễ tiêu hộp số lắm, nó cũng gần giống như số sàn vậy.
Còn chuyện cái thắng tay thì nếu bác không rành thì nên ra hãng hoặc gara nào uy tín kiểm tra. Vì cơ cấu phanh tang trống có chỗ tăng thắng và tự tăng, sợ nó bị hư cái gì đó hoặc bố bị mòn quá. Để lâu quá chạy sẽ làm tiêu cái tang trống nha bác.