Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
 OS_CAR S-1.jpg

Để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc hatchback hạng A, bên cạnh hai phiên bản X-Line và GT-Line. Kia Việt Nam âm thầm bổ sung 2 phiên bản giá rẻ cho dòng Kia Morning với mức giá khởi điểm chỉ từ 389 triệu đồng.

 OS_CAR S-2.jpg


Hai phiên bản X-Line và GT-Line ra mắt hồi cuối năm 2020 của dòng Kia Morning thế hệ mới đã không thành công về doanh số, vì giá bán khá cao trong phân khúc. Có thể thấy, mức giá 439 triệu đồng của hai phiên bản Morning X và GT-Line không thực sự cạnh tranh với dòng VinFast Fadil hay các mẫu xe khác trong phân khúc hạng A.

Chính vì thế, Kia Việt Nam đã âm thầm bổ sung 2 phiên bản giá rẻ (số tự động) mang tên AT và AT Premium cho dòng Kia Morning với mức giá khởi điểm lần lượt: 389 và 409 triệu đồng. Hai phiên bản này được bán song song, đồng thời có giá rẻ hơn 30 – 50 triệu đồng so với hai phiên bản X-Line và GT-Line.

 OS_CAR S-3.jpg


Cả hai phiên bản giá rẻ của dòng Kia Morning đều sử dụng động cơ xăng 4cyl dung tích 1.25l cho công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120Nm, đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 4 cấp như hai phiên bản X-Line và GT-Line.

 OS_CAR S-4.jpg


Là phiên bản giá rẻ, trang bị trên hai phiên bản này không bằng hai phiên bản X-Line/GT-Line. Ngoại thất xe được trang bị cơ bản, không có bodykit, trang bị đèn pha halogen thay vì đèn pha LED. Ngoài ra, phiên bản AT Premium có thêm baga mui. Tay nắm cửa được mạ crôm, gương chiếu hậu tích hợp đèn LED báo rẽ. Logo trên xe là loại cũ, không được cập nhật logo mới của Kia.
 OS_CAR S-5.jpg
Nội thất Morning AT tiêu chuẩn được trang bị đủ dùng​

Nội thất của hai phiên bản này sử dụng ghế da giả. Về trang bị hai phiên bản đều được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, tích hợp camera lùi, gương gập điện, khởi động nút bấm Start/Stop. Nội thất Morning AT tiêu chuẩn không được trang bị bệ tỳ tay.

Về trang bị an toàn, phiên bản tiêu chuẩn giá 389 triệu đồng không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Trong khi loạt phanh ABS, phân phối phanh điện tử EBD và 2 túi khí là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản.

 OS_CAR S-6.jpg


Cả hai phiên bản giá rẻ mới của Kia Việt Nam hứa hẹn sẽ giúp dòng Morning thế hệ mới đẩy mạnh về doanh số hơn trước. Nhìn chung, cả hai phiên bản này sẽ hấp dẫn tệp khách hàng mua xe lần đầu với chi phí thấp, khách hàng mua xe để chạy dịch vụ.

Trước đó, vì giá cao nên cả hai phiên bản X-Line và GT-Line chỉ phù hợp với khách mua xe phục vụ cho gia đình. Trên thực tế, khách mua hai phiên bản X-Line và GT-Line thường là chị em phụ nữ và các bạn trẻ sống ở đô thị, quan tâm mẫu xe hạng A đề cao thiết kế cá tính và không mang “mác” xe chạy dịch vụ như các mẫu xe hạng A khác.

Kia Morning AT Premium
 OS_CAR S-7.jpg
 OS_CAR S-8.jpg
 OS_CAR S-9.jpg


>>> Xem thêm​
 
Hạng D
24/4/17
2.029
1.661
138
34
Lăn bánh tự đông tầm 380 thì morning mới thống trị được
 
Hạng F
24/2/20
5.074
8.679
113
37
Riết rồi mấy anh xe Hàn còn lôm côm hơn mấy anh xe nhật, morning giá này thì c...hó nó mua, xe Hàn dựa vào lợi thế giá rẻ, opption nhiều nhưng giờ cả 2 lợi thế này đều ko còn.
 
Hạng D
22/1/19
4.444
8.210
113
Giá này thì ráng lụm Attrage ngon hơn,
Dù sao cũng đồ Nhật
Đúng rồi bác, giá 439 thì được mấy người mua Morning đâu. i10 mới cũng vậy. Nhưng so với morning GT-line hay X-line thì i10 chắc chỉ có đường bớt ăn dày lại thôi chứ còn gì nữa đâu mà cắt.
Dù gì thì 389tr cho phiên bản AT mới này thì có vẻ như sấp xỉ bản morning top cũ, thậm chí còn hơn cái smartkey. Đèn pha projector thì em thấy phải là loại tương thích với đèn led nó mới sáng, chứ projector cho đèn halogen thì chỉ để làm màu. Mua về thay bóng led vào nó cũng không sáng như mình mong muốn được, nên không cần thiết lắm.
 
  • Like
Reactions: Hieu_LA