Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Trong các bài thử nghiệm va chạm của Latin NCAP, Kia Picanto hay còn có tên gọi khác là Kia Morning ở một số thị trường thể hiện khá kém trong việc bảo vệ người ngồi trong xe.

Kia Morning nhận 0 sao khi Latin NCAP thử nghiệm va chạm


New Car Assessment Program (NCAP) là tổ chức được thành lập từ 1979 do Ủy ban an toàn giao thông đường bộ Mỹ. Kể từ khi ra đời, NCAP hoạt động như một tổ chức phi lợi nhuận, chuyên thử nghiệm xe mới và đánh giá nó một cách gắt gao nhất để đảm bảo chuẩn an toàn cho ô tô.

Mỗi khu vực lớn lại có các tổ chức NCAP khác nhau để phù hợp từng thị trường. Euro NCAP cho thị trường châu Âu, ASEAN NCAP cho khu vực Đông Nam Á và Latin NCAP cho khu vực Mỹ Latin và Caribe. Các bài kiểm tra của NHTSA và IIHS cũng như của EuroNACP hay ASEAN NCAP sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng mục đích chính mà mỗi tổ chức theo đuổi. Tuy nhiên, các chuẩn an toàn và điểm giữa các tổ chức NCAP cũng không quá chênh lệch nhau.

Kia Morning nhận 0 sao khi Latin NCAP thử nghiệm va chạm


Công bằng mà nói, chiếc Picanto được thử nghiệm không có quá nhiều điểm nổi bật về trang bị an toàn. Phiên bản này chỉ có 1 túi khí người lái, đai an toàn và nhắc nhở thắt dây an toàn tiêu chuẩn.

Các trang bị an toàn như Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), ESC, túi khí hành khách phía trước và túi khí bên ngực cho cả người ngồi phía trước đều là những trang bị tùy chọn có trên các phiên bản cao cấp của dòng.

Do đó, Picanto trong thử nghiệm thể hiện kém trong việc bảo vệ người lớn, đặc biệt là ở vùng ngực. Điều này tự động đưa điểm số của xe xuống 0 cho ở 2 bài va chạm phía trước và bên hông xe. Chiếc hatchback cỡ nhỏ cũng đạt điểm kém ở các mặt khác như khả năng bảo vệ khi va chạm, hay bảo vệ trẻ em.

Đây không phải là lần đầu tiên một chiếc xe không đạt được sao nào trong các bài thử nghiệm của Latin NCAP. Một số cái tên khác cũng từng được "gọi tên" như Chery Tiggo 3 (phiên bản 2 túi khí), Hyundai Accent (phiên bản không có túi khí) và Mitsubishi L200 (phiên bản không có túi khí).

Kia Morning khi được đánh giá bởi các tổ chức khác cũng không có kết quả tốt. Mẫu xe này cũng từng nhận 0 sao ASEAN NCAP. Trong khi đó, 1 phiên bản khác của Morning có nhiều trang bị hơn ở châu Âu thì lại được 3 sao Euro NCAP.

Nguồn: Latin NACP

Các bác nghĩ sao về điều này?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/9/14
2.764
2.949
113
33
Sẽ có 1 đám vào biện hộ.

Nissan March, Xe cùng ùng hạng, cùng 1 túi khi, cùng khu vực Asian.

Kia Morning nhận 0 sao khi Latin NCAP thử nghiệm va chạm
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Phiên bản không có túi khí thì sao mà có sao nào được, tổn thương chắc chắn nghiêm trọng hơn xe có túi khí rồi, 0 sao cũng bình thường. Khi nào lấy đúng xe bản cao bán ra ở VN test thì mới có cơ sở vững chắc để kết luận được.
 
Hạng D
25/9/14
2.764
2.949
113
33
Phiên bản không có túi khí thì sao mà có sao nào được, tổn thương chắc chắn nghiêm trọng hơn xe có túi khí rồi, 0 sao cũng bình thường. Khi nào lấy đúng xe bản cao bán ra ở VN test thì mới có cơ sở vững chắc để

  1. Nó là bản 1 túi khí.
  2. Những xe cùng hạng như Toyota Wigo, Nissan March vẫn đạt 4 sao.

Kia Morning nhận 0 sao khi Latin NCAP thử nghiệm va chạm
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/9/14
2.764
2.949
113
33
THACO chưa gọi điện cho ác min OS để xoá bài này à

Trên này k ảnh hưỡng nhiều. Tàu nhanh mới chiều cụ. Trước đây 2 bài về xe Hàn trên tàu nhanh là hơn 1 triệu xe tự bốc cháy khi đang chạy và bài bị Mỹ phạt hơn 1 tỷ đô do quảng cáo láo mức tiêu thụ nhiên liệu bị gở nhanh lắm.