Kia đang tiến hành thử nghiệm Kia K7/ Kia Cadenza thế hệ mới để sẵn sàng ra mắt vào năm sau. Nguyên nhân của việc thúc đẩy tiến trình ra mắt là vì doanh số quá kém của K7 kể từ khi Hyundai Grandeur facelift ra mắt.
Không lâu sau khi ra mắt phiên bản nâng cấp giữa đời cho Kia K7 facelift (với tên gọi là K7 Premier), hãng xe Hàn đã bắt đầu phát triển thế hệ thứ 3 cho dòng xe này. Kia cũng xác nhận K7/ Cadenza thế hệ mới sẽ có số hiệu là GL3 và sẽ ra mắt trong năm 2021, dưới tên model 2022.
Một số ảnh chạy thử của Kia K7 2022 thế hệ mới cũng đã được phát hiện trên đường phố và khu chạy thử.
Có thể thấy kết cấu của xe được mở rộng và kéo dài hơn so với trước. Phần đầu xe được ngụy trang kỹ nhưng có thể dự đoán được lưới tản nhiệt K7 sẽ rất lớn, kết nối với cụm đèn pha giống như trên dòng
Kia K5 vừa ra mắt. Kiểu nan lưới tản nhiệt cắt kim cương.
Đuôi xe được thiết kế mạnh mẽ hơn. Cản sau được đắp khá nhiều chi tiết. Nổi bật nhất có lẽ là cụm ốp giả ống xả lớn, nhằm tăng tính thể thao cho xe. Cụm đèn hậu sẽ không theo dạng hình học chữ nhật nữa mà sẽ là dạng tam giác, nối liền ngang đuôi xe.
Phiên bản nâng cấp giữa đời cho Kia K7 (với tên gọi là K7 Premier) được ra mắt hồi tháng 6 năm 2019. Tại thời điểm đó, K7/ Cadenza ghi điểm với khách hàng và tăng doanh số khá tốt. Bên dưới những thay đổi về mặt thẩm mỹ vẫn là cỗ máy cũ. Kia K7 2020 sử dụng động cơ 3.3L V6, cho công suất 290 mã lực và mô men xoắn cực đại 253 pound-feet (343 Nm). Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp hoặc 8 cấp
Tuy nhiên, sự ra mắt của "người anh em" Hyundai Grandeur facelift chung tập đoàn hồi tháng 10/2019 đã khiến cho doanh số K7 vô cùng tệ hại.
Hyundai Grandeur facelift 2020 đã "dẫm chân" và thu hút hầu hết khách hàng của Kia K7 facelift. Sự sụt giảm doanh số không chỉ diễn ra vào những tháng ra mắt đầu tiên mà còn kéo dài tiếp sau đó. Đơn cử như tháng 3/2020, doanh số tại Hàn của Grandeur là 13.544 chiếc thì K7 chỉ bèo bọt 3.863 chiếc. Đến tháng 4/2020, Grandeur bán được 11.566 chiếc thì K7 vẫn chỉ bán được 3.379 chiếc.
Kia K7 2020 facelift
Kia K7 2022 all-new
Một số ảnh chụp Kia K7 thế hệ mới 2022:
Về sự ra mắt sớm của Kia K7 thế hệ mới, nhiều khách hàng nhận xét rằng "Vòng đời của các dòng xe Hàn quá ngắn".
Sự bức xúc của khách hàng đối với việc K7 vừa ra bản facelift lại sắp cho bản all-new là có thể hiểu được. Vòng đời của nhiều mẫu xe Hàn hiện nay chỉ 5-6 năm. Với việc xúc tiến ra mắt sớm, vòng đời của xe này chỉ còn 4-5 năm.
- Hyundai Elantra (tên gọi khác là Avante ở nhiều thị trường) ra mắt thế hệ thứ 6 (ký hiệu AD) vào năm 2015, chỉ 4 năm sau đã ra mắt thế hệ thứ 7 (ký hiệu CN7) vào năm 2020.
- Kia K5 (tên gọi khác là Optima ở nhiều thị trường) ra mắt thế hệ thứ 2 vào năm 2015, nhưng chỉ 4 năm sau đó đã ra mắt thế hệ thứ 3 vào năm 2019.
Các bác nghĩ sao về thiết kế mới của Kia K7 và xu thế rút ngắn vòng đời xe của các hãng Hàn Quốc?