Hạng B2
22/5/04
243
47
28
HCM
Chào các bác. Lâu rồi không có thời gian, nay xe bị lỗi phải lên đây hỏi thăm, hì hi hi!

Tình hình là em RIO của em dạo này ít đi, trong khoản 4 tháng nay, thường 2-3 tuần mới nổ máy chạy tầm 10km và hay hết bình, thường khi đó em cắm sạc bằng đồ sạc nhỏ 12v và khoản 4-5 tiếng là có thể nổ máy chạy lại được. (xe cũng được 2,5 năm và chạy được 9.300km rồi). Xe thường xuyên nằm ngoài sân nhà nên không bị lội nước lần nào cả.
Thứ 7 vừa rồi lại bị hết bình, em lại cắm sạc vào từ 12h đến 6 giờ chiếu tháo ra. Sáng CN nổ máy chạy bình thường và tối CN cũng bình thường chạy tầm 30km. Sáng thứ 2 nổ máy không được, thế là em ra mua luôn cái bình mới Delkor 65AH (giá hết 1.750.000, còn cài bình củ họ thu vào 100k). Về lắp vào cũng không đề máy nổi, em ráng nhắm thêm ga vào thì máy cũng nổ nhưng đuối lắm cứ như không có hơi và máy rung mạnh, thả ga là tắt máy ngay. Em ráng đề thêm lần nữa và giữ ga tua máy tầm 2k5 vòng (lúc này sau xe bốc mùi thối kinh dị luôn) một hồi thì máy nóng lên và chạy em bình thường. Thế là chạy công việc, tắt máy đề lại bình thường.
Sáng thứ 3 phải đi đang kiểm, tình trạng chiều thứ 2 lại tiếp diễn, không đề nổi, phải nhắm ga và máy lại nổ nhưng rất đuối và lại bốc mùi thối kinh di và ống bo xịt ra nước nữa. Em phải ráng giữ ga để chạy được để còn đi đăng kiểm và một hồi máy nóng lên chạy tới đăng kiểm, lúc này nổ máy xe rất dễ và đạng kiểm xong chạy về nhà lúc này là 11h30.
Tới chiều nay khoản 4 giờ chuẩn bị đi đón con thì lại không nổ máy được, ráng nhắm ga thì máy rất đuối và nghe tiếng máy lọc cộc, sợ quá em tắt mày luôn.
Giờ em mới lên hệ với bác Phước KIA Bình Triệu thì nói em tháo bình ra và cắm sạc rồi mai nổ thử xem, em chú ý là khi đề máy đèn trên taplo tối đi, giờ em lấy đồng hồ sau khi tháo cọc bình thì thấy là 12,93V giờ em đang sạc thì thấy bình ấm lên và đo hiện nay là 14v2 (vẫn đang cắm sạc). Chắc để chút thử lại không được chắc mai phải chịu thối để chạy ra Bình Triệu kiểm tra xem sao.
Các bác có y kiển gì vể vần đề này, tư vấn cho mình với nhé.

Ngoài ra có cái chú ý là hồi xưa xe RIO này và hiện nay em đang chạy Focus là chủ yếu, mỗi khi bật công tắc lên đợi check mày là em nghe tiếng ro ro 1 lúc của bơm xăng, nhưng giờ bật công tắc thì RIO im re không thấy gì cả. Có khi nào bơm xăng bị hư. Nhưng có 1 cái lạ là khi xe nóng máy thì đền nổ 1 phát ngay, máy em bình thường, khi máy nguội lại bị.
Các bác giúp em với nhé, để mai ra KIA Bình Triệu còn biết đường.

Cảm ơn nhiều! Thắng
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
vuhothang nói:
Chào các bác. Lâu rồi không có thời gian, nay xe bị lỗi phải lên đây hỏi thăm, hì hi hi!

Tình hình là em RIO của em dạo này ít đi, trong khoản 4 tháng nay, thường 2-3 tuần mới nổ máy chạy tầm 10km và hay hết bình, thường khi đó em cắm sạc bằng đồ sạc nhỏ 12v và khoản 4-5 tiếng là có thể nổ máy chạy lại được. (xe cũng được 2,5 năm và chạy được 9.300km rồi). Xe thường xuyên nằm ngoài sân nhà nên không bị lội nước lần nào cả.
Thứ 7 vừa rồi lại bị hết bình, em lại cắm sạc vào từ 12h đến 6 giờ chiếu tháo ra. Sáng CN nổ máy chạy bình thường và tối CN cũng bình thường chạy tầm 30km. Sáng thứ 2 nổ máy không được, thế là em ra mua luôn cái bình mới Delkor 65AH (giá hết 1.750.000, còn cài bình củ họ thu vào 100k). Về lắp vào cũng không đề máy nổi, em ráng nhắm thêm ga vào thì máy cũng nổ nhưng đuối lắm cứ như không có hơi và máy rung mạnh, thả ga là tắt máy ngay. Em ráng đề thêm lần nữa và giữ ga tua máy tầm 2k5 vòng (lúc này sau xe bốc mùi thối kinh dị luôn) một hồi thì máy nóng lên và chạy em bình thường. Thế là chạy công việc, tắt máy đề lại bình thường.
Sáng thứ 3 phải đi đang kiểm, tình trạng chiều thứ 2 lại tiếp diễn, không đề nổi, phải nhắm ga và máy lại nổ nhưng rất đuối và lại bốc mùi thối kinh di và ống bo xịt ra nước nữa. Em phải ráng giữ ga để chạy được để còn đi đăng kiểm và một hồi máy nóng lên chạy tới đăng kiểm, lúc này nổ máy xe rất dễ và đạng kiểm xong chạy về nhà lúc này là 11h30.
Tới chiều nay khoản 4 giờ chuẩn bị đi đón con thì lại không nổ máy được, ráng nhắm ga thì máy rất đuối và nghe tiếng máy lọc cộc, sợ quá em tắt mày luôn.
Giờ em mới lên hệ với bác Phước KIA Bình Triệu thì nói em tháo bình ra và cắm sạc rồi mai nổ thử xem, em chú ý là khi đề máy đèn trên taplo tối đi, giờ em lấy đồng hồ sau khi tháo cọc bình thì thấy là 12,93V giờ em đang sạc thì thấy bình ấm lên và đo hiện nay là 14v2 (vẫn đang cắm sạc). Chắc để chút thử lại không được chắc mai phải chịu thối để chạy ra Bình Triệu kiểm tra xem sao.
Các bác có y kiển gì vể vần đề này, tư vấn cho mình với nhé.

Ngoài ra có cái chú ý là hồi xưa xe RIO này và hiện nay em đang chạy Focus là chủ yếu, mỗi khi bật công tắc lên đợi check mày là em nghe tiếng ro ro 1 lúc của bơm xăng, nhưng giờ bật công tắc thì RIO im re không thấy gì cả. Có khi nào bơm xăng bị hư. Nhưng có 1 cái lạ là khi xe nóng máy thì đền nổ 1 phát ngay, máy em bình thường, khi máy nguội lại bị.
Các bác giúp em với nhé, để mai ra KIA Bình Triệu còn biết đường.

Cảm ơn nhiều! Thắng

Xe bác hay hết bình -> cần kiểm tra, hoặc bình yếu hoặc có cái gì đó rút điện sau khi tắt máy
Lắp bình mới vào vẫn triệu chứng cũ -> lại phải kiểm tra như trên. Một cách đơn giản là sau khi tắt máy, bác tháo cọc bình, sáng hôm sau lắp lại mà đề xe OK -> loại trừ do bình, tập trung tìm nguyên nhân có dòng rò. Nếu bác có đồng hồ đo dòng thì khỏi cần chờ qua đêm, sau khi tắt máy đo dòng điện tiêu thụ của bình xem thế nào.
 
Hạng B2
22/5/04
243
47
28
HCM
Hôm nay em mới ráng nổ máy (tiếp tục thưởng thức mùi thối và gồng mình đạp ga hết 5phút vào buổi sáng) chạy qua Bình Triệu làm rồi, kiểm tra bằng máy báo nghẹt lọc xăng ( thợ báo do đổ trúng xăng đều, người nhà đổ ở cây xăng Nguyễn Thị Thập và chợ Tân Mỹ - Q7 ( xăng 95 nghi lắm)). Thế là phải thay lọc xăng hết 492.000 + 150.000 tiền công. Sẵng làm luôn bảo dưỡng 10k luôn.
Để hôm nay về để nguội máy nổ máy xem thế nào.
 
Tập Lái
30/10/13
2
0
1
Xe mình kia sportage limited cũng lỗi như vậy khi thay bình, sau khi nguyên cứu mình phát hiện ra như sau:
- khi tháo bình ra thì hệ thống kiểm tra lỗi đã reset về ban đầu như xe mới do vậy có bất kỳ một vấn đề gì so với khi xe mới nó đều báo vd của mình ở đây báo là bị lỗi cảm biến áp suất khí nạp (chạy máy tra tìm lỗi của hãng) phát hiện. Khi đó tháo ra vệ sinh lại, kiểm tra xem có liền mạch hay không, vệ sinh lại đường dẫn khí và ráp vào là ok. Tuy nhiên có thể báo lỗi khác đối vơi xe khác vì hệ thống xe sau khi thay bình đã reset lại do vậy bất kỳ vấn đề gì bất thường (so với ban đầu) thì nó đều báo lỗi do vậy phải thông qua máy tra tìm lỗi để phát hiện. Mà xe có báo vậy là tốt không có vấn đề gì. chỉ sợ không báo để biết bị sao thôi
- Nếu bạn muốn khi thay bình không báo cũng đơn giản lắm có 2 cách:
+ có một bình phụ nối bên ngoài để nuôi nguồn cho CPU xe sau đó thay bình mới vào, nói tóm lại là online với CPU của xe
+ cách 2 làm nhưng không khuyến khích vì có thể chập với xe trong quá trình thay: để xe nổ, tháo cọc âm, tháo cọc dương (lưu ý không được chạm vào xe gây chập) thay bình vào, lắp cọc dương, lắp cọc âm và xong như vậy CPU của xe vẫn liền mạch nhưng mình vẫn cảnh báo cách này nguy hiểm.
Cả 2 cách trên khi thay bình đều ok nhưng mình vẫn khuyên nên tháo rời bình để cho hệ thống reset lại và cho nó báo lỗi và thông qua máy kiểm tra lỗi xem bị lỗi gì thì mình khắc phục lỗi đó hay hơn, vd như của mình là sau khi thay bình phát hiện lỗi tại cảm biến áp suất khí nên mình vệ sinh nó là ok máy chạy ổn định, đỡ hao xăng(do trước áp xuất khí không ổn định) còn nếu thay bình theo kiểu không cho xe reset lại(online khi ráp bình) thì làm sao biết.

Nếu có gì sai hay chưa đúng thì các bác thông cảm em chỉ thực tế tại xe của em thôi.
Bác nào đi kia sportage limited khi nào lên BMT gọi em UCF đàm đạo để biết thêm nha. [email protected]
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Em tập trung vào cái chi tiết "thối" kinh khủng và nghi ngờ do xăng đểu gây ra tình trạng này ạ. Chứ các hư hỏng đều ko tạo mùi như vậy....