Càng gần tới ngày ra mắt, Kia Sorento thế hệ mới lại càng tiết lộ nhiều thông tin chính thức hơn. Mới đây, hãng xe Hàn Quốc vừa chốt các tùy chọn động cơ và một số công nghệ an toàn cho mẫu Sorento 2021.
Kia Sorento 2021 là mẫu CUV 7 chỗ 3 hàng ghế được làm mới hoàn toàn về khung gầm, ngoại thất lẫn nội thất. Hệ động cơ trên xe theo đó cũng đổi mới:
- Các khách hàng tại Hàn và châu Âu sẽ được sở hữu động cơ dầu tăng áp 2.2 L, cho công suất 202 mã lực và mô men xoắn 440 Nm. Động cơ này đi cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp, hứa hẹn sẽ đem đến tỷ lệ mô men xoắn tối ưu hơn 58% so với bản 7 cấp trước đây. Đương nhiên, hiệu quả sử dụng nhiên liệu theo đó cũng tốt hơn nhiều. Kia cho biết Kia Sorento đời mới chỉ ăn xăng khoảng 14,3 km/L (6,9 L/100km).
- Động cơ xăng T-GDi turbo 2.5L sẽ dành cho thị trường Bắc Mỹ. Động cơ này đem đến công suất 281 mã lực và mô men xoắn cực đại 421 Nm. Đi cùng là hộp số DCT 8 cấp tương tự bản trên.
- Ngoài ra, còn có một tùy chọn động cơ hybrid có công suất 230 mã lực và 350 Nm được xác nhận. Nó là sự kết hợp giữa động cơ T-GDi 1.6L (180 mã lực + 265 Nm) cùng một mô tơ điện 44.2 kW (60 mã lực) và hệ pin lithium-ion 1.49 kWh đặt dưới gầm xe. Vị trí đặt pin hợp lý này sẽ giúp cho khoang hành lý và không gian nội thất của người dùng không bị ảnh hưởng. Mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ hybrid là 15,3 km/L (6,5 L/100km)
Như đã đề cập, ở thế hệ mới Kia Sorento sẽ sử dụng khung gầm mới, giúp nó rộng rãi và to lớn hơn. Kia cho biết, lần đầu tiên Sorento sẽ có
tùy chọn 6 chỗ (7 chỗ là tiêu chuẩn). Tùy chọn này giúp hàng ghế thứ 2 sang trọng và tiện nghi hơn.
Mẫu xe 3 hàng ghế sẽ dài hơn trước 10 mm, chiều dài trục cơ sở lớn hơn 35 mm (tương đương 2.815 mm). Nền tảng mới cũng giúp chiếc xe có thiết kế đẹp hơn, cải thiện khả năng lái và vận hành. Nó cũng giúp chiếc xe "giảm cân" đi 80 kg.
Khung gầm mới đi cùng với hệ thống an toàn hiệu quả và đa dạng hơn. Đáng kể là hệ thống phanh hỗ trợ va chạm đa điểm. Hệ thống phanh này sẽ tự động kích hoạt sau khi túi khí bung, giúp cho chiếc xe giảm chấn động cho cú va chạm thứ 2. Sorento 2021 cũng có 8 túi khí, trong đó có 1
túi khí nằm giữa 2 ghế trước. Nó nhằm tránh tài xế và hành khách va chạm vào nhau gây chấn thương.
Sorento cũng có hệ thống Surround View Monitor từ xa. Nó cho phép người dùng xem khung cảnh xung quanh xe từ xa (thông qua smartphone). Hệ thống này tương tự như của BMW. Tuy nhiên, cũng tùy thị trường mà Sorento sẽ có những trang bị và công nghệ khác nhau.
Sorento được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu SUV cỡ trung 3 hàng thế - Kia Telluride. Ngoại hình Sorento mới sở hữu nhiều đường nét cứng cáp, vuông vức và sắc cạnh, chứ không bo tròn như đời cũ.
Đầu xe Sorento mới gây ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt tạo hình “mũi hổ” cỡ lớn nối liền cụm đèn pha LED sắc sảo. Bên dưới là cản trước với các khe hút gió lớn.
Cụm đèn sương mù lạ mắt trong lưới tản nhiệt bên dưới, phần cửa sổ thứ 3 ở hai bên cách điệu.
Từ phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED ngăn đôi thiết kế đơn giản nhưng không kém sự hấp dẫn thị giác. Khi nhìn vào cửa cốp sau và cụm đèn hậu của Sorento mới rất dễ liên tưởng đến thiết kế phía sau của mẫu Kia Telluride.
Kia Sorento thế hệ mới sở hữu một không gian nội thất vô cùng hiện đại, mang nhiều ảnh hưởng từ "người anh em" Kia Telluride. Xe sở hữu nhiều màn hình lớn, trong đó gồm màn hình trung tâm 10,25 inch và màn hình cụm đồng hồ 12,3 inch. Viền màng hình kéo dài từ cụm đồng hồ sau vô lăng ra giữa xe, tạo cảm giác vuông vắn và liền khối.
Xe cắt bỏ các nút bấm truyền thống, sử dụng cần số dạng núm xoay. Nội thất lần này được tiết lộ bọc da nâu/ đen sang trọng, sạch sẽ. Các khe điều hòa cũng được thiết kế mới dạng vuông và di chuyển vị trí xuống dưới màn hình. Trong xe còn có hệ đèn âm.
Kia Sorento 2021 thế hệ mới sẽ chính thức trình làng tại Geneva Motor Show vào ngày 3/3/2020 tới.
Trên thị trường, cùng với “người anh em” Hyundai SantaFe – Kia Sorento là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các “tên tuổi” lớn từ Nhật Bản như: Honda CR-V, Toyota RAV4, Nissan Rogue/X-Trail hay Mazda CX-5.