Với ưu điểm gầm cao nên Sorento dễ dàng thích ứng với việc vận hành trên nhiều điều kiện đường xá cũng như địa hình khác nhau ở Việt Nam. Động cơ 4 xilanh thẳng hàng, 2.4L có công suất 174 mã lực cùng hộp số tự động 6 cấp vận hành khá mạnh mẽ và êm ái khi được phát huy trên tuyến đường khá tốt là QL13. Khi thử thốc "ga dính sàn", xe đáp ứng khá nhanh với cảm giác " lưng dính ghế" khá phấn khích. Với những đoạn đường khá vắng vẻ và an toàn như từ bến Cát đến QL14, hệ thống ga tự động đã thể hiện được tác dụng khi giữ xe đều đặn ở vận tốc 80km/h, mang lại sự nhàn nhã cũng như là an toàn khi duy trì tốc độ cho phép.Với thiết kế khung gầm cứng khỏe, xe bám đường khá tốt khi vào cua và ít bị cảm giác "quăng đuôi" thường thấy. (thành viên F1racer vẫn có thể ngủ ngon ở hàng ghế thứ 3 trên suốt cung đường dài ).
Độ ồn khi xe vận hành ở tốc độ trung bình 80km/h
Ở tốc độ cao trên 150km/h, Kia Sorento vẫn mang lại cảm giác lái cũng như kiểm soát tốt cùng với sự tin cậy cần có ở những mẫu xe có kích thước lớn. Thử nghiệm phanh gấp khi xe ở tốc độ 140km/h, hệ thống phanh ABS cùng EPS hoạt động khá tốt , xe dừng hẳn và gần như không bị trượt bánh hay đổi hướng. Chính vì thế không phải là vô cớ khi Kia Sorento được bình chọn trong "Top Ten" mẫu xe gia đình an toàn nhất tại Mỹ năm 2012.
Tuy nhiên, hệ thống treo ổn định và cứng cáp lại bị mất điểm khi xe vượt qua các cung đường địa hình xấu hay lồi lõm : người ngồi có cảm giác bị xóc khi phải vượt qua những điều kiện mặt đường này. Hơn nữa, món đồ xa xỉ panorama sunroof dường như đã hy sinh bớt phần nào sự cứng vững của khung mui xe: thử nghiệm ở các cung đường off-road thật sự gồ ghề, người lái có cảm giác khung xe bị xuất hiện ứng suất xoắn, điều này cộng với hệ dẫn động cầu trước thường trực khiến Sorento chưa đủ tiêu chuẩn để trở thành một chiếc xe địa hình thực thụ.
Chiếc Kia Sorento OS thử nghiệm đã qua sử dụng hơn 25 ngàn cây số nhưng mọi chi tiết đáng kể như nước sơn, chất liệu nội thất... đều còn rất "mới", chứng tỏ chất lượng và tuổi thọ sản phẩm luôn được Kia quan tâm và cải thiện. Mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe có tự trọng 2 tấn rưỡi này là khoảng 14-15 lít/100 km và 9 lít/100km khi lưu thông nội thị va đều ga trên xa lộ, một mức tiêu thụ khá lý tưởng cho 1 chiếc SUV 7 chỗ ngồi khá rộng rãi cùng với động cơ mạnh mẽ. Sonrento quả là một chiếc SUV tiện nghi, đa dụng và tin cậy cùng mức giá khá cạnh tranh so với các xe cùng phân khúc, đặc biệt là khi phải so sánh những tiên nghi hiện đại trên xe. Cái tên gọi đùa "Q7 Hàn Quốc" có phần nào xác nhận đẳng cấp còn thua kém của Kia nói chung và Sorento so với nhiều thương hiệu tên tuổi khác, nhưng cũng là sự động viên khích lệ với những nỗ lực đang gặt hái khá nhiều thành công của hãng xe quen thuộc và đang chuyển mình vươn lên này.
Thích nhất hàng 2,3 có thể gập phẳng xuống để nằm ngủ, rất thoải mái khi đi đường xa cả nhà ạh, Bác nào gia đình có con nhỏ thì điểm này của Sorento thật là tuyệt vời!
xem preview xe Kia Sorento âất hiếm gặp tấm hình chụp trực diện phía sau xe
em này ngon chỉ tội cái thương hiệu
em này ngon chỉ tội cái thương hiệu