Chuyên
16/6/22
630
538
93
Tập đoàn ô tô Hyundai đang đối mặt với một đợt triệu hồi lớn đối với các mẫu xe điện của mình, tập trung chủ yếu tại thị trường Hàn Quốc.

Đợt triệu hồi lớn của Hyundai và Kia: 170.000 xe ở Hàn Quốc, 600.000 xe trên toàn cầu


Nguyên nhân của đợt thu hồi này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs, và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.

Hyundai đang phải sửa chữa tổng cộng 169.932 xe tại Hàn Quốc có ICCU có thể bị lỗi. Đây được xem là đợt triệu hồi lớn nhất đối với các xe chạy trên nền tảng E-GMP chỉ chạy bằng điện từ khi nó ra mắt vào năm 2021. Nếu Hyundai quyết định mở rộng việc triệu hồi sang các thị trường khác, số lượng xe có thể tăng thêm tới 500.000 chiếc.

Vấn đề này cũng đã được nêu lên tại Mỹ. Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã mở cuộc điều tra vào tháng 6 năm 2023 về ICCU của các phương tiện này. Theo báo cáo sơ bộ, có thể xảy ra hiện tượng quá dòng trong bộ phận này, gây hỏng bóng bán dẫn và khiến pin 12V không thể sạc lại. NHTSA đã nhận được 30 khiếu nại về vấn đề này từ chủ sở hữu tại Mỹ, một số trong số đó bao gồm tiếng nổ lớn và mất điện hoàn toàn.

Hyundai và Kia đã nhận thức vấn đề này từ lâu và đã cung cấp dịch vụ sửa chữa miễn phí cho chủ xe từ năm trước. Tuy nhiên, do sự tiếp tục của các báo cáo về tình trạng mất điện, hai hãng quyết định tiến hành triệu hồi để sửa chữa vấn đề. Phương pháp khắc phục bao gồm cài đặt bản cập nhật phần mềm trên tất cả các xe bị ảnh hưởng, và khi cần thiết, thay thế hoàn toàn ICCU.

Đợt triệu hồi lớn của Hyundai và Kia: 170.000 xe ở Hàn Quốc, 600.000 xe trên toàn cầ


Đây không phải là lần đầu tiên Hyundai/Kia phải đối mặt với các vấn đề lớn về xe điện. Trong năm 2021, hãng đã cắt ngắn vòng đời của Kona EV thế hệ đầu tiên tại Hàn Quốc sau khi triệu hồi khoảng 100.000 xe trên toàn cầu. Tuy nhiên, trong trường hợp đó, vấn đề gây là nguy cơ hỏa hoạn tăng cao, không giống với vấn đề ICCU có thể gây mất điện trên đường.

>>> Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/3/21
226
323
63
34
Tập đoàn Huynh Đài làm xe ở các nước khác chất lượng quá tệ, VN chẳng bao giờ có chuyện triệu hay hồi, thiết nghĩ mấy nước khác nên nhập từ Vn qua thì chất rùi, nhất là Mỹ :)
 
  • Haha
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
11/11/20
215
432
63
41
Qua xách dép học Vin nhiều lắm mới chen vô làm xe điện được, thấy Vin hông bán năm châu mà tìm xe lỗi không ra.
Xe nào ko lỗi , Vin triệu hồi cũng mấy lần cả ở Mỹ và VN , do cụ ko theo dõi nên không để ý thôi .
 
Hạng C
10/2/09
908
1.212
93
VN cần cờ lê 10, triệu hồi làm j cho mất công.
 
Hạng B2
27/2/23
403
628
93
31
xe hàn cháy nhiều nen phải trieu hồi nhiều lắm, lỗi nguy hiem thế mà vẫn bán đc xe
 
Hạng B2
27/2/23
403
628
93
31
may không bị rụng bánh khi di chuyển là được rồi ạ
rụng bánh số lượng ít hoặc là phát hiện sớm, chứ cháy nổ nó nguy hiểm với nhiều xe khác,. ví dụ bạn để xe trong nhà, mà xe cháy thì cháy cả nhà , lúc đó mới thấy tiếc sao lại mua xe hàn
 
Hạng D
26/11/15
1.403
1.006
113
31
rụng bánh số lượng ít hoặc là phát hiện sớm, chứ cháy nổ nó nguy hiểm với nhiều xe khác,. ví dụ bạn để xe trong nhà, mà xe cháy thì cháy cả nhà , lúc đó mới thấy tiếc sao lại mua xe hàn
Hyundai đang phải sửa chữa tổng cộng 169.932 xe tại Hàn Quốc có ICCU có thể bị lỗi
bác hiểu từ có thể không?
còn rụng bánh, không sủa được chắc An toàn cho người lái
https://tuoitre.vn/trieu-hoi-nhung-...i-xe-loi-cua-khach-hang-20220805114856673.htm