Lần đầu tiên tham gia diễn đàn OS e xin giới thiệu đến các bác về Máy cân bằng bánh xe
BFH1000 là sản phẩm cao cấp của công ty John Bean. John Bean là một chi nhánh của tập đoàn Snap-on Equipment
- BFH1000 giúp việc chẩn đóan và sửa chữa bánh xe được thực hiện một cách chính xác và nhanh chóng
Picture4.png
1.Màn hình
2.Phím điều khiển
3.Cần đo
4.Trục để gắn bánh xe
5.Bàn đạp phanh
6.Ngăn chứa miếng cân bằng
7.Ngăn chứa
8.Tấm bảo vệ
9.Máy scan bên ngoài
10.Máy scan phía sau
11.Máy scan bên trong
12.Công tắc chính
Các dụng cụ đi kèm
Picture5.jpg
Picture6.jpg
Kiểm tra bánh xe
Picture9.png
Nhấn “Star”
•Giá trị của sự thiếu cân bằng được tính toán lần đầu trong giá trị cao ở RPM
•Máy quét laser được kích hoạt nó tạo ra bề mặt thực của cả trong và ngoài của niền xe. Quảng đường xe chạy, đường kính độ dày của niền xe đã được xác định
•Góc quay bánh xe được tính trong suốt từ việc quét lúc đầu của phần được sử dụng đến giá trị yêu cầu
Picture10.png

•Phần bên trong và phần bên hoạt động được đo trong lần tiếp
•Nếu bề mặt quét một cách chính xác ở niền xe từ thép đến chỗ được đóng dấu trên niền xe và phần bên ngoài của niền xe và phía trên được đo lường
•Việc lắp bánh xe cũng được đo lường
•Máy tính sẽ tính toán với giá trị đầu vào và trao đổi giá trị mẫu để trả lời lại.


•Sự chuẩn đoán đã được biểu diễn trên hình, bao gồm:
- Độ cong bánh xe
- Độ cong của niền xe
- Mặt bên của niền xe
- Giá trị thực ảnh hưởng tới sự không cân bằng tĩnh
•Giá trị thực của giá trị đúng bằng cách tính toán đúng
Picture11.png

•Chọn “F2” cho mẫu lắp ghép có giá trị vòng cung và giá trị niền xe gần giống nhau
•Đồ thị cho biết nơi không đối xứng. Khi bộ phận lắp ghép được xoay, chú ý sự định vị ở giá trị cao và giá trị thấp bằng đèn báo. Giá trị hình học đúng của sản phẩm sử dụng làm thông tin tính toán.
•Chọn “F3” thể hiện độ cong của niền và bên hông bằng đồ thị
•Chọn “F5” tiếp tục cho quá trình mong muốn

Picture12.png
Picture13.png
•Quay khối lắp ghép xung quanh đến đèn xanh
•Mức tiêu chuẩn ở trên đỉnh. Chọn “F6” tiếp tục

Picture14.png
Sự khác biệt bánh xe lắp ghép từ thiết bị cân bánh xe và chỗ rạng và hạt. Quay bánh xe trên niền xe tiêu chuẩn và giá trị gốc được ghi trên vỏ xe.

Picture15.png
•Giá trị lắp ghép hiện lại trên máy chuẩn đoán trước đó
Picture18.png

•Nếu mẫu lắp ghép đúng thì sẽ hiện “OK”. Nếu vấn đề bị lổi, thì thông tin về mẫu sẽ hiện lên màng hình máy chuẩn đoán
•Một ví dụ về vượt quá của bánh xe, chương trình BFH 1000 báo chưa hoàn thành
•Cân bằng tĩnh cũng giống như vậy

XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ CÁC BÁNH XE
Picture19.png
Picture20.png
Picture21.png

Chức năng OptiLine cho phép giải quyết tình trạng lái đâm do bánh xe bị mòn không đều
Bfh1000 sẽ quét bề mặt ngoài của vỏ xe và tính ra được chỉ số lái đâm
Sau khi 4 bánh xe được kiểm tra, máy sẽ chỉ ra vị trí thích hợp nhất cho mỗi bánh

Picture22.png
Picture23.jpg


Sau khi bánh xe được cân bằng động và được đo các thông số của vỏ, bánh xe sẽ được đánh dấu bằng màu sắc và được ghi nhớ
Sau khi bánh xe thứ 4 được đo đạt, máy sẽ tự động chỉ ra vị trí thích hợp nhất cho nó
Vị trí tối ưu của các bánh xe sẽ được chỉ ra trên màn hình
Picture24.png

•BHF 1000 có chương trình để hiệu chỉnh. Khi máy bị di chuyển hoặc khi cần kiểm tra tính chính xác của máy thì cần phải dùng chương trình này để kiểm tra để đảm bảo độ chính xác.
•Lắp mẫu chuẩn lên trên trục rồi khóa lại.
Đậy tấm chắn bảo vệ và bấm nút “spin”
Máy sẽ tự động kiểm tra

Picture25.png


•Sau khi hiệu chỉnh nâng tấm bảo vệ lên và bắt trục điều chỉnh vào bên trái của mẫu. Đậy tấm bảo vệ va bấm nút “spin”.
•Khi việc kiểm tra hoàn thành, trên màn hình sẽ xuất hiện “OK” và máy sẽ phát ra tiếng kêu “tututu”
Mục “help”: tại bất cứ thao tác nào, máy cũng có mục help để hướng dẫn người sử dụng với nhiều thứ ngôn ngữ khác nhau.


Chào các bác
 
Last edited by a moderator: