Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Kiểm tra chuẩn đoán bệnh xe!

Tập Lái
31/10/12
5
0
0
Chào các bác!
Hôm qua em vừa đưa 1 em Mit pajero V6 3000 vào gara để test. Về phần động cơ có thử áp lực từng máy thì trong bảng test ghi máy 1,4,6 áp lực là 11,5 kg/cm2, máy 2 là 11kg/cm2, máy 3 là 12kg/cm2, máy 5 là 11kg/cm2. Cho em hỏi áp lực từng máy như vậy có đạt không vì xe chạy cũng 100.000 km rồi. Máy lạnh có độ lạnh vẫn tốt nhưng hoạt dộng ồn, có cách nào khắc phục không hay phải thay mới. Chữ ECI multi nghĩa là gì. Xe đời cuối 2004. Loại này đã xài bơm cao áp, kim phun điện tử chưa hay vẫn xài bình xăng con! Các bác giải đáp thắc mắc này của e với nhé.
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.308
113
Linh, các xe Mitsubishi Pajero cũ ở VN thường là dòng xe Pajero thế hệ thứ 2 được phát triển từ 1991 đến 1999 với 2 dòng thường thấy đó là 3.0 V6 & 3.5 V6 nên anh đưa thông tin 2 dòng này từ Wiki lên thử nhé.

Theo Wiki



Đầu tiên vào năm 1991 Mitsubishi đưa ra 2 dòng Pajero:
- 3.0 liter 12-valve SOHC with ECI-Multi electronic fuel injection (6G72, 141 hp (105 kW) at 5000 rpm and 172 lb·ft (233 N·m) of torque at 3600 rpm), như vậy ở đời này Pajero đã dùng phun xăng điện tử đa điểm rồi, không còn sử dụng chế hòa khí nữa.
- 2.5 litre turbocharged diesel engine with an intercooler, chỉ riêng bản 2.5 này mới có tăng áp.

Đồng thời thế hệ thứ 2 còn giới thiệu thêm hộp số Super Select 4WD và cần số cài cầu 4 lựa chọn: 2H (high-range rear-wheel drive), 4H (high-range full time four-wheel drive), 4HLc (high-range four-wheel drive + khóa vi sai trung tâm) and 4LLc (low-range four-wheel drive + khóa vi sai trung tâm). Ở thế hệ thứ 2 việc chuyển từ 2 bánh truyền động sang 4 bánh truyền động hoặc ngược lại có thể thực hiện được ở tốc độ đến 100km/h.
Và dĩ nhiên ở thế hệ thứ 2 này tính năng ABS thực hiện tốt với mọi lựa chọn của người lái (có gài cầu hoặc không, có khóa vi sai hoặc không).


Đến năm 1993 Mitsubishi đưa ra 2 dòng Pajero mới (cũng là thế hệ 2)
- 3.5 liter 24-valve DOHC with ECI-Multi (6G74, 153 kW (208 PS; 205 hp) at 5,000 rpm with 313 N·m (231 lbf·ft) of torque at 4,000 rpm). Nghe giang hồ đồn với công suất lớn hơn nhiều nhưng bản 3.5 vẫn chỉ tốn nhiên liệu tương đương bản 3.0. Ở VN thấy chạy nhiều là bản 3.5 Supreme.
- 2.8 liter turbocharged diesel with an intercooler (máy dầu có tăng áp)


Đến năm 1998 Mitsubishi upgrade cho Pajero một số cái mới:
- Wide fenders (bản GLS), fender thường (bản GLX), headlights, grille, bumper, đèn gầm & bệ bước, ... vài thứ linh tinh nội thất: bọc da nội thất, bọc gỗ tay lái, ...
- 2 túi khí trước là lựa chọn tiêu chuẩn cho bản 3.5, còn với bản 3.0 là lựa chọn thêm
- Trong đợt upgrade này bản 3.0 từ 12 valve thành 24 valve (136 kW (177 hp/185 PS))



Đến năm 1999 thì coi như kết thúc vòng đời Pajero thế hệ thứ 2 & chuyển sang thế hệ thứ 3.




Pajero 3.0
800px-1991-1993_Mitsubishi_Pajero_%28NH%29_V6_3000_wagon_04.jpg





Pajero 3.5 với fenders mới nhìn ngầu hơn
018347499-big.jpg
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Thực tế sử dụng nếu áp suất buồng đốt đo được như vậy thì cũng tạm ổn bác ạ. Vấn đề là động cơ có bị hao dầu bôi trơn, ra khói, ướt bugi... hay không thôi, nếu còn sạch sẽ thì Ok rồi bác, yên tâm mà sử dụng nhé!
 
Hạng B1
20/11/10
64
3
0
cho e hỏi, xe e là pajero nhập đời 1997, máy chỉ là 2.4 thì sao ạ, e thấy xài bình xăng con,
 
Hạng B1
20/11/10
64
3
0
cho e hỏi, xe e là pajero nhập đời 1997, máy chỉ là 2.4 thì sao ạ, e thấy xài bình xăng con,