Thưa các bác,
Chiều qua rỗi rãi em mới mời bác tài già của công ty em xuống chỉ trỏ cho em mấy bộ phận chuyển động của xe LTZ của em để em biết mà để ý. Ngó nghiêng một hồi thì phát hiện ra rằng:
Cái trục dẫn động từ máy ra bánh trước phía bên phải (khi ngồi ở vị trí lái) khá dài nên nó không chạy trực tiếp ra bánh như bên trái, mà có một khớp (em không biết các bác hay gọi là gì) nối cố định vào gầm và sau đó mới qua một trục nữa để đi vào bánh xe. Phần tiếp giáp giữa hai trục này vào bánh xe đều có một bọc cao su, em nghĩ là để chứa mỡ bôi trơn, đều rất khô ráo. Riêng bộ phận khớp nối kia thì lại hơi bị ướt ra ngoài. Bác tài già khuyên em nên mang đến hãng bảo hành, em cũng cẩn thận gọi điện cho bác tuandq và chỗ em mua thì họ bảo cứ đưa xe xuống VDC Giải Phóng họ sẽ xử lý, không cần sổ bảo hành. Vì bác ấy cũng không chắc nên em và bác ấy đã cùng nhau xem một cái LTZ đang đỗ trong cùng bãi xe thì bộ phận này không bị ướt như vậy.
Nghe các bác bàn nhiều về dịch vụ của VDC, về phần mua bán thì em biết nó "khoái" như thế nào rồi, còn phần dịch vụ kỹ thuật thì chưa, nên em cũng muốn xuống (và phải) xuống xem thế nào. Khoảng 09:20 sáng nay thì em đến cổng nhà máy, bảo vệ cho vào sau khi đã đã kiểm tra xem xe có chở hàng hóa gì vào không và cặp để notebook thì phải gửi lại cổng bảo vệ.
Em đánh xe vào, làm các thủ tục đăng ký, và ngồi đợi. Cảm nhận của em thì việc tiếp nhận và quản lý giấy tờ tương đối đơn giản, hồ sơ xe đã được lưu trong máy tính nên không cần phải sổ bảo hành, một bác đưa sổ bảo hành ra nhưng được trả lại ngay.
Sau khi chờ khoảng 15 phút thì tới lượt xe của em, em được xi nhan để đánh xe vào vị trí cầu xe để cẩu cái gầm lên cao khoảng 1m7, em cao nên phải lom khom ngó nghiêng chính cái bộ phận bị nghi là ướt (
) này. Bác thợ sau khi nhìn qua và lay lay hai cái trục từ cái khớp nối này ra thì nói với em rằng chẳng có vấn đề gì cả, việc ướt như thế này có thể là do thợ lắp ráp phải bôi mỡ vào một bên khớp để đóng (nghe hơi nặng nhỉ[:-]) một bên thanh truyền dẫn động từ phía bên máy vào. Bác ấy có lau sạch bên ngoài cái khớp nối này, kiểm tra qua gầm xe, lốp xe cho em rồi hạ xe xuống. Nhân tiện bác ấy nói một cậu thợ cắm máy tính và kiểm tra toàn xe nhưng xe em ổn (vẫn đang ổn mà). Em có hỏi chuyện bác thợ là xe em có thể định kỳ xuống đây kiểm tra không vào có cần theo lịch gì không, bác ấy bảo rằng em có thể mang xe vào bất kỳ lúc nào, còn thực ra thì ngoài dầu, lọc dầu (chắc bác ấy quên nói đến cả lọc gió) thì xe chẳng có cái gì phải quá để ý để bơm dầu bơm mỡ cả, cứ yên tâm mà chạy.
Em là một sales chính hiệu, nên cảm nhận về dịch vụ ở đó em cũng thấy khả ổn. Mọi người làm việc nhẹ nhàng, không quá chiều khách như em nghe nói một số hãng đang thực hiện, và thời gian làm việc cũng tương đối khẩn trương và chuyên nghiệp. Việc của em bây giờ là sẽ rửa sạch cái khớp nối này và theo dõi, nếu nó vẫn bị ướt như vậy (hiển nhiên là em cầu mong nó sẽ khô
) thì chắc chắn em sẽ quay lại và để nghị sửa chữa hoặc thay mới ngay, hy vọng lúc đó cảm nhận của em vẫn đúng như bây giờ
Trong lúc em ở đó thì có vài cái CAP, Matiz, Magnus cũng đang vào bảo hành, nhưng em chỉ quan tâm đến CAP (trong lĩnh vực của em đây là chữ viết tắt của Chloramphenicol, một loại kháng sinh bị cấm sử dụng để bảo quản thủy sản xuất khẩu) Một cái LT do một mợ lái em không biết bị sao vào cẩu lên một lát lại thấy về luôn. Một bác LT chưa có đăng ký thì bị chảy dầu do hở doăng đệm gì đấy, đang phải thay. Còn xôm nhất là một bác trông đứng tuổi nhưng khá mượt, đang tức vì cái gương điện lúc gập vào chạm cả và kính, đến đòi bảo hành thì bị phán là do sử dụng, bác ấy đang to tiếng và có lẽ bác ấy sẽ được đổi bộ cơ mới.
Em nghĩ với một lượng xe bán ra như vậy, các lỗi lặt vặt là không thể tránh khỏi. Nhưng quan trọng là cách xử lý thể nào thôi, cái này chắc do chủ trương của VDC và GM-Daewoo (Em thấy treo trong phòng tiếp khách mấy cái biểu ngữ của GM nghe khẩu khí lắm "Chúng tôi chia sẻ sự năng động và trách nhiệm với khu vực Châu Á - TBD").
Chiều nay bác tài già lại rủ em đến một cái gara để họ kiểm tra và tư vấn cho yên tâm, tình hình như thế nào em lại báo cáo cho các bác. Em lần đầu có xe, mong chia xẻ với các bác chút thông tin và có thể nhận lại được các thông tin khác từ các bác giúp vợ hai lúc nào cũng là người bạn đường tin cậy.