Hạng B1
2/1/07
78
1
0
50
Hà Nội
Thưa các bác,

Chiều qua rỗi rãi em mới mời bác tài già của công ty em xuống chỉ trỏ cho em mấy bộ phận chuyển động của xe LTZ của em để em biết mà để ý. Ngó nghiêng một hồi thì phát hiện ra rằng:

Cái trục dẫn động từ máy ra bánh trước phía bên phải (khi ngồi ở vị trí lái) khá dài nên nó không chạy trực tiếp ra bánh như bên trái, mà có một khớp (em không biết các bác hay gọi là gì) nối cố định vào gầm và sau đó mới qua một trục nữa để đi vào bánh xe. Phần tiếp giáp giữa hai trục này vào bánh xe đều có một bọc cao su, em nghĩ là để chứa mỡ bôi trơn, đều rất khô ráo. Riêng bộ phận khớp nối kia thì lại hơi bị ướt ra ngoài. Bác tài già khuyên em nên mang đến hãng bảo hành, em cũng cẩn thận gọi điện cho bác tuandq và chỗ em mua thì họ bảo cứ đưa xe xuống VDC Giải Phóng họ sẽ xử lý, không cần sổ bảo hành. Vì bác ấy cũng không chắc nên em và bác ấy đã cùng nhau xem một cái LTZ đang đỗ trong cùng bãi xe thì bộ phận này không bị ướt như vậy.

Nghe các bác bàn nhiều về dịch vụ của VDC, về phần mua bán thì em biết nó "khoái" như thế nào rồi, còn phần dịch vụ kỹ thuật thì chưa, nên em cũng muốn xuống (và phải) xuống xem thế nào. Khoảng 09:20 sáng nay thì em đến cổng nhà máy, bảo vệ cho vào sau khi đã đã kiểm tra xem xe có chở hàng hóa gì vào không và cặp để notebook thì phải gửi lại cổng bảo vệ.

Em đánh xe vào, làm các thủ tục đăng ký, và ngồi đợi. Cảm nhận của em thì việc tiếp nhận và quản lý giấy tờ tương đối đơn giản, hồ sơ xe đã được lưu trong máy tính nên không cần phải sổ bảo hành, một bác đưa sổ bảo hành ra nhưng được trả lại ngay.

Sau khi chờ khoảng 15 phút thì tới lượt xe của em, em được xi nhan để đánh xe vào vị trí cầu xe để cẩu cái gầm lên cao khoảng 1m7, em cao nên phải lom khom ngó nghiêng chính cái bộ phận bị nghi là ướt (:D) này. Bác thợ sau khi nhìn qua và lay lay hai cái trục từ cái khớp nối này ra thì nói với em rằng chẳng có vấn đề gì cả, việc ướt như thế này có thể là do thợ lắp ráp phải bôi mỡ vào một bên khớp để đóng (nghe hơi nặng nhỉ[:-]) một bên thanh truyền dẫn động từ phía bên máy vào. Bác ấy có lau sạch bên ngoài cái khớp nối này, kiểm tra qua gầm xe, lốp xe cho em rồi hạ xe xuống. Nhân tiện bác ấy nói một cậu thợ cắm máy tính và kiểm tra toàn xe nhưng xe em ổn (vẫn đang ổn mà). Em có hỏi chuyện bác thợ là xe em có thể định kỳ xuống đây kiểm tra không vào có cần theo lịch gì không, bác ấy bảo rằng em có thể mang xe vào bất kỳ lúc nào, còn thực ra thì ngoài dầu, lọc dầu (chắc bác ấy quên nói đến cả lọc gió) thì xe chẳng có cái gì phải quá để ý để bơm dầu bơm mỡ cả, cứ yên tâm mà chạy.

Em là một sales chính hiệu, nên cảm nhận về dịch vụ ở đó em cũng thấy khả ổn. Mọi người làm việc nhẹ nhàng, không quá chiều khách như em nghe nói một số hãng đang thực hiện, và thời gian làm việc cũng tương đối khẩn trương và chuyên nghiệp. Việc của em bây giờ là sẽ rửa sạch cái khớp nối này và theo dõi, nếu nó vẫn bị ướt như vậy (hiển nhiên là em cầu mong nó sẽ khô:D) thì chắc chắn em sẽ quay lại và để nghị sửa chữa hoặc thay mới ngay, hy vọng lúc đó cảm nhận của em vẫn đúng như bây giờ :D:D:D

Trong lúc em ở đó thì có vài cái CAP, Matiz, Magnus cũng đang vào bảo hành, nhưng em chỉ quan tâm đến CAP (trong lĩnh vực của em đây là chữ viết tắt của Chloramphenicol, một loại kháng sinh bị cấm sử dụng để bảo quản thủy sản xuất khẩu) Một cái LT do một mợ lái em không biết bị sao vào cẩu lên một lát lại thấy về luôn. Một bác LT chưa có đăng ký thì bị chảy dầu do hở doăng đệm gì đấy, đang phải thay. Còn xôm nhất là một bác trông đứng tuổi nhưng khá mượt, đang tức vì cái gương điện lúc gập vào chạm cả và kính, đến đòi bảo hành thì bị phán là do sử dụng, bác ấy đang to tiếng và có lẽ bác ấy sẽ được đổi bộ cơ mới.

Em nghĩ với một lượng xe bán ra như vậy, các lỗi lặt vặt là không thể tránh khỏi. Nhưng quan trọng là cách xử lý thể nào thôi, cái này chắc do chủ trương của VDC và GM-Daewoo (Em thấy treo trong phòng tiếp khách mấy cái biểu ngữ của GM nghe khẩu khí lắm "Chúng tôi chia sẻ sự năng động và trách nhiệm với khu vực Châu Á - TBD").

Chiều nay bác tài già lại rủ em đến một cái gara để họ kiểm tra và tư vấn cho yên tâm, tình hình như thế nào em lại báo cáo cho các bác. Em lần đầu có xe, mong chia xẻ với các bác chút thông tin và có thể nhận lại được các thông tin khác từ các bác giúp vợ hai lúc nào cũng là người bạn đường tin cậy.
 
Hạng B2
17/6/05
411
37
28
Chợ Vòm
RE: Kiểm tra xe tại Trung tâm Dịch vụ của Vidamco Giải Phóng - Hà Nội

Bài của bác viết hay
clapping_hand.gif
,bác mô tả rất chi tiết , có lẽ dịch vụ sau bán hàng tại Nhà máy tốt hơn ở Đại lý chăng ? có lẽ hôm nào rỗi em cũng mang xe đến để kiểm tra cái xem chất lượng phục vụ có giống như bác kể không , nếu đúng như thế thì OK quá rồi còn gì
 
Hạng B1
2/1/07
78
1
0
50
Hà Nội
RE: Kiểm tra xe tại Trung tâm Dịch vụ của Vidamco Giải Phóng - Hà Nội

Thưa các bác,

Em vừa đi kiểm tra chéo về. Thực sự với các bác rằng em là tài trẻ (nhưng tuổi em không trẻ lắm, băm mất nhát rồi ạ :D), lần đầu có xe, chưa biết tình hình dịch vụ sửa chữa xe cộ thế nào, toàn mới nghe thôi, nên mới phải mất công thế này, chứ cái việc dùng bác này kiểm tra lại bác kia chỉ là điều bất đắc dĩ thôi ạ.

Bác tài già công ty em đưa em ra một cái gara ở cuối đường Lê Văn Lương, hóa ra chủ gara ngày xưa phụ trách kỹ thuật đội xe ở công ty em. Bác này cùng thợ cẩu xe em lên, sau khi được bác tài già chỉ cho chỗ cần kiểm tra thì khẳng định luôn là không sao. Đấy là mỡ bôi khi lắp, không phải dầu ở khớp nối ra. Hóa ra là các trục dẫn động từ máy ra được nối cố định vào một cái vòng bi, sau đó mới vào khớp nối để nối vào một cái thanh dẫn tiếp vào bánh lái bên phải đó. Sau đó bác chủ gara này cùng với chú thợ còn giải thích cặn kẽ cấu tạo của cái trục dẫn đó, còn quay thử bánh để cho em xem,... Nếu thanh dẫn đó mà bị ướt ở đầu nối vào máy thì sẽ là vấn đề thì phải đi khắc phục ngay.

Như vậy, vấn đề của em đã được giải quyết triệt để, em lại trèo lên và thốc ga về công ty. Nhưng bác nào đi đường Phạm Hùng lưu ý nhé, sáng nay em đi làm qua thấy gần chục xe bị bán tốc độ đang nằm bên đường làm thủ tục đấy. Bình thường đường này nhẵn và rộng em đi cũng đi tầm 70~80 km/giờ, sáng nay đi xuống VDC Văn Điển về chột dạ thế nào đi chậm nên không bị sao.

Chúc các bác một buổi tối vui vẻ.
 
Hạng B1
2/1/07
78
1
0
50
Hà Nội
RE: Kiểm tra xe tại Trung tâm Dịch vụ của Vidamco Giải Phóng - Hà Nội

Trích đoạn: bixenon

Bài của bác viết hay
clapping_hand.gif
,bác mô tả rất chi tiết , có lẽ dịch vụ sau bán hàng tại Nhà máy tốt hơn ở Đại lý chăng ? có lẽ hôm nào rỗi em cũng mang xe đến để kiểm tra cái xem chất lượng phục vụ có giống như bác kể không , nếu đúng như thế thì OK quá rồi còn gì

Cảm ơn bác đã khen
033102beer_1_prv.gif
, nếu bác có thời gian nên thử kiểm tra xem bác ạ, có gì bác thông tin cho em và mọi người biết với nhé. Hy vọng họ làm bác cảm thấy dễ chịu để càng yêu vợ hai hơn.

Có một điều vui phết bác ạ, ở cái toilet trong phòng chờ ấy, chỗ treo cái để mà bác thường trút vào sau khi uống bia ấy mà (xin lỗi trong này đông người em phải nói nhỏ và quanh co chút :D), trong lúc bác đang đứng để... ấy, thì trên bức tường đối diện ngang mặt dán ngay một tờ giới thiệu về Trung tâm Dịch vụ Bảo hành này, với các thông tin về một xếp trưởng người Hàn Quốc (em đoán thế, có lẽ do tên là Chim đang sun hoặc Chim rung rung gì đó :D:D:D), với đầy đủ thông tin nhất để bác có thể liên hệ hoặc tiếp cận. Chưa bao giờ em thấy có một cái tờ giới thiệu kiểu này được treo ở chỗ như vậy, ngoại trừ dòng chữ kiểu "nhớ xối nước sau khi đi vệ sinh",... Nhưng em nghĩ treo cái thông tin ở chỗ này cũng hay, lúc đầu vào ai cũng khó chịu, nhưng chỉ một lúc là dễ chịu ngay, mọi việc sẽ được giải quyết êm đềm hơn chăng? :D:D:D
 
Hạng B2
24/2/07
451
3
0
RE: Kiểm tra xe tại Trung tâm Dịch vụ của Vidamco Giải Phóng - Hà Nội

Vậy là cũng ổn, chúc bác acong happy với cô vợ 2 của bác.
 
A1
14/12/03
2.548
4.316
113
RE: Kiểm tra xe tại Trung tâm Dịch vụ của Vidamco Giải Phóng - Hà Nội

080402cool_prv.gif
clapping_hand.gif
Nghe giọng văn que quen, thường đọc thấy ở các bài Phóng ..... Ký Sự trong SV.:D
 
Hạng B2
12/4/07
166
0
0
RE: Kiểm tra xe tại Trung tâm Dịch vụ của Vidamco Giải Phóng - Hà Nội

Bài này viết theo đơn đặt hàng của Vidamco à ?
 
Hạng B1
2/1/07
78
1
0
50
Hà Nội
RE: Kiểm tra xe tại Trung tâm Dịch vụ của Vidamco Giải Phóng - Hà Nội

Trích đoạn: nguyenminhduc

Bài này viết theo đơn đặt hàng của Vidamco à ?

Em đã làm cho bác nghĩ thế à? :D:D:D
 
Hạng B2
12/4/07
166
0
0
RE: Kiểm tra xe tại Trung tâm Dịch vụ của Vidamco Giải Phóng - Hà Nội

Dear Mr.@

Chúng ta mua xe, không có nghĩa là chúng ta nhận xe là xong, mà một phần tiền trong giá xe đã bao gồm phí bảo hành và chăm sóc khách hàng. Dịch vụ là một bộ phận cấu thành giá xe !

Ngày nay, khi nền văn minh đã đạt đến trình độ cao thì dịch vụ được coi trọng ngang hàng hoặc hơn cả chất lượng sản phẩm, chỉ khi nhà SX cung cấp được dịch vụ tốt mới khẳng định được đẳng cấp về thương hiệu. Về mặt này tôi cho rằng Vidamco là chưa tốt.

Có lẽ đất nước chúng ta trải qua một quá trình dài của thời kỳ bao cấp thiếu thốn, nên đã hình thành một tâm lý xin xỏ (dù đã bị mất tiền mà vẫn không được phục vụ), ví dụ như đóng viện phí rồi vẫn phải xin xỏ, nộp học phí rồi, trả tiền bảo hành rồi...... có lẽ mỗi một người chúng ta phải có nghĩa vụ phải đòi hỏi các nhà cung cấp phải phục vụ chúng ta tốt hơn nữa để xứng đáng với đồng tiền (do sức lao động của chúng ta) đã bỏ ra.

Xin lỗi bác @ vì bác đã hiểu lầm e.
 
Hạng B1
2/1/07
78
1
0
50
Hà Nội
RE: Kiểm tra xe tại Trung tâm Dịch vụ của Vidamco Giải Phóng - Hà Nội

Trích đoạn: nguyenminhduc

Dear Mr.@

Chúng ta mua xe, không có nghĩa là chúng ta nhận xe là xong, mà một phần tiền trong giá xe đã bao gồm phí bảo hành và chăm sóc khách hàng. Dịch vụ là một bộ phận cấu thành giá xe !

Ngày nay, khi nền văn minh đã đạt đến trình độ cao thì dịch vụ được coi trọng ngang hàng hoặc hơn cả chất lượng sản phẩm, chỉ khi nhà SX cung cấp được dịch vụ tốt mới khẳng định được đẳng cấp về thương hiệu. Về mặt này tôi cho rằng Vidamco là chưa tốt.

Có lẽ đất nước chúng ta trải qua một quá trình dài của thời kỳ bao cấp thiếu thốn, nên đã hình thành một tâm lý xin xỏ (dù đã bị mất tiền mà vẫn không được phục vụ), ví dụ như đóng viện phí rồi vẫn phải xin xỏ, nộp học phí rồi, trả tiền bảo hành rồi...... có lẽ mỗi một người chúng ta phải có nghĩa vụ phải đòi hỏi các nhà cung cấp phải phục vụ chúng ta tốt hơn nữa để xứng đáng với đồng tiền (do sức lao động của chúng ta) đã bỏ ra.

Xin lỗi bác @ vì bác đã hiểu lầm e.

@ Bác nguyenminhduc

Em hoàn toàn nhất trí với bác
033102beer_1_prv.gif
. Em cũng làm trong lĩnh vực dịch vụ, tính tình lúc nào cũng nhũn như con chi chi, ngoác miệng cười với các thượng đế, đến khi tưởng được làm thượng đế thì bị đối xử như con trùng trục, thế nên bây giờ em mắc bệnh gặp ai cũng đều phải coi như là thượng đế cả bác ạ, thế nên khi thượng đế (mịa, cái loại mà nhẽ ra nói phải coi mình như thế mới đúng) vén môi lên cười nụ cái tủm một cái làm em cũng thấy thoải mái lắm rồi bác ạ. :D:D:D

May cho em là vẫn còn một chỗ em được coi là thượng đế, đấy là ở nhà bác ạ. Vợ cả em chắc biết em suốt ngày bị ăn hiếp nên về nhà cho em làm thượng đế luôn. Nếu không thì chắc em giờ này đang pí pô lái xe bên Trâu Quỳ rồi bác ạ.

Bác cũng đi CAP và ở Hà Nội đúng không ạ? Em hy vọng hôm này Hội CAP họp em được
57.gif
với bác.