Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B1
31/7/13
52
0
0
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn (do Phó chủ nhiệm Nguyễn Hữu Vũ ký) truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng gửi Bộ Giao thông Vận tải, yêu cầu Bộ này nghiên cứu và báo cáo Chính phủ về kiến nghị của ông Mai Trọng Tuấn (cựu phi công, người từng gây xôn xao dư luận vào năm 2009 với ý tưởng ) và ông Lê Trọng Sành (nguyên Trưởng phòng quản lý sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM) về việc không nên xây sân bay quốc tế Long Thành.

vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/kien-nghi-khong-xay-dung-san-bay-quoc-te-long-thanh-2865762.html

Các bác nghĩ là nó sẽ dừng hay làm tiếp?
 
Hạng D
5/4/09
1.558
2.028
143
Vấn đề nhạy cảm, để xem ý kiến của 2 đồng chí này ép phê bao nhiêu với áp lực đã có
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.180
113
Em ơi Sài Gòn phố
Có hay không kiến nghị thì trong vòng 10 năm nữa cũng không đủ tiền làm sân bay này !

Có chăng các xếp lớn khi duyệt dự án đã mua thủ sẵn hàng ngàn hecta để chờ sân bay xong rồi bán như kiểu khi Hà Tây sát nhập Hà Nội.
 
Hạng B2
10/7/13
118
3
18
Tiền đã đền bù cho dân, chả lẽ giờ rút hay sao ta ?
 
Hạng D
26/9/12
1.059
71.936
113
Ho Chi Minh City
t2kvie nói:
Tiền đã đền bù cho dân, chả lẽ giờ rút hay sao ta ?
Nếu đã đền bù xong thì cũng không cần phải vội xây đâu bác. Lấy xong tiền về rồi đất của nhà nước để hoang cũng chẳng chết ai.
Nói vậy thôi không biết các bác nghĩ sao chứ sân bay TSN quá gần trung tâm thành phố, mà thực ra là đã nằm trong nội thành từ lâu rôi. E không hiểu bao giờ và làm cách nào người ta có thể xây dựng/cải tạo TSN thành 1 sân bay đẹp và quy mô ngang tầm như mấy nước quanh mình như Bangkok, Chianggi, Hong Kong hay Kuala Lumpur. Không lẽ 1 trung tâm kinh tế và du lịch lớn như HCMC mà cái sân bay quốc tế sẽ chỉ luôn luôn là cơi nới đi theo nhu cầu?

 
Hạng B2
10/7/13
118
3
18
Có khả năng đây là bài câu giờ của các "bác". Áp lực về thời gian triển khai đã đến, "thóc" thì cần đến "6 tỏi" cho giai đoạn 1.
 
Hạng C
6/4/13
878
308
63
Em dự là khó thay đổi!Nhất là hầu như ai cũng đã "đồng y" rồi!!! Cái như Bauxit và điện hạt nhân phản đối rầm rầm còn không buông!!! Hóng tiếp cao nhân!!!
 
Last edited by a moderator:
Diamond Hand
28/7/09
1.617
16.945
133
Giai đoạn trước ta nghèo, công nghệ lạc hậu nhưng làm hạ tầng ko tệ như gần đây. Qua mấy cái vụ như WC trường học mới biết tỉ lệ thất thoát trong xây dựng NN ăn 3 chừa 7 như các cụ lớp trước hay nói đã lạc hậu. Giờ thì ăn 7 chừa 3. Không khéo làm đường băng sân bay mà sụp lún như cao tốc chết người ah. Lúc đó lại đi kiện ông Boeing vì làm máy bay quá tái, ko đạt TCCL VN.
24.gif


 
Hạng B2
14/2/12
169
1
18
Dự án đã khởi động, dân đã giải toả và đền bù, cao tốc LT-VT-SG gần kết nối...làm sao dừng lại đây? Nhưng chủ quan nghĩ đây là dự án có tính chiến lược lâu dài và hợp lý, đồng bộ, xứng tầm khu vực..giao thông, vận tải có hiện đại và đồng bộ thì đất nước mới phát triển được chứ ôm khư khư cái lịch sử, giá trị đầu tư trước mắt thì đất nước mãi còn nghèo, nhìn ngắn hạn thì dân còn khổ, tiền thuế dân không đầu tư hạ tầng cũng bị xà xẻo hết.
 
Status
Không mở trả lời sau này.