Chủ đề tương tự
RE: Kiến nghị thành lập bbox Volkswagen.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Tập đoàn Volkswagen (viết tắt là VW) là hãng sản xuất ô tô Đức, là một trong những công ty ô tô lớn nhất thế giới. Thị trường chủ yếu của hãng là châu Âu, những thương hiệu nổi tiếng trực thuộc hãng bao gồm Audi, Bentley, Skoda, Lamborghini, Bugatti, SEAT và Volkswagen.
Thị trường lớn thứ hai của Volkswagen là Trung Quốc, đồng thời hãng có liên doanh lớn thứ hai quan trọng thứ hai tại đây là Tập đoàn Volkswagen Trung Quốc.
Cổ phiếu của hãng được yết giá trên thị trường chứng khoán Đức và Tokyo.
Lịch sử
VW thành lập năm 1937, là tài sản Chính phủ Đức cho đến khi nó được bán cho Volkswagen Beetle. Sau Thế chiến thứ hai, quân đội Anh nắm quyền kiểm soát nhà máy vốn bị bom đạn tàn phá và khởi động lại dây chuyền sản xuất Beetle. Năm 1948, Chính phủ Anh trao trả lại công ty cho Đức, lúc đó nó được quản lý bởi Heinrich Nordhoff.
Năm 1960, cùng với việc bán phần sở hữu của chính phủ Đức trong tập đoàn, hãng đổi tên thành Volkswagen Aktiengesellschaft. Tên trên được chuyển thành Volkswagen AG ngày 04/07/1985, để phản ánh sự đa dạng toàn cầu mà nền tảng là trụ sở và nhà máy chính của Volkswagen ở Wolfsburg, Đức. Tập đoàn còn có tên tiếng Anh là Volkswagen Group. Tập đoàn là hãng sản xuất xe hơn thứ tư thế giới, năm 2005, hãng chiếm 9,1% thị phần toàn cầu với 5,2 triệu xe bán ra.
Tháng 10/2005, Porsche mua 18,53% sở hữu tập đoàn và đến 07/2006 nâng lên 25%. Báo chí cho rằng hành động này là để đề phòng hãng bị thôn tính bởi các chủ đầu tư nước ngoài. Đến cuối năm 2006, Porsche tiếp tục nâng sở hữu trong tập đoàn lên 28% và nhiều nhà bình luận cho rằng khoản đầu tư này phù hợp với chiến lược của Porsche.
Lãnh đạo qua các thời kỳ
1. 1945-1948 — Ivan Hirst
2. 1948-1967 — Heinrich Nordhoff
3. 1968-1971 — Kurt Lotz
4. 1971-1975 — Rudolf Leiding
5. 1975-1982 — Toni Schmucker
6. 1982-1993 — Carl Hahn
7. 1993-2002 — Ferdinand Piëch
8. 16/04/2002 – 31/12/2006 — Bernd Pischetsrieder
9. 01/01/2007 - nay — Martin Winterkorn
Các thương hiệu
Tập đoàn hiện sở hữu tám thương hiệu
1. Audi (Đức)
2. Bentley (Anh)
3. Bugatti (Pháp)
4. Lamborghini (Italia)
5. SEAT (Tây Ban Nha)
6. Škoda (Séc)
7. Volkswagen (Đức)
8. Volkswagen Commercial Vehicles (Đức)
Những thương hiệu sau không còn được sử dụng:
1. Auto Union (mặc dù biển tên vẫn được sử dụng trên các xe của Audi)
2. DKW
3. Horch
4. NSU
5. Wanderer
Đầu tư vào Proton
Ngày 26/01/2007, theo nguồn tin từ Malaysia, Volkswagen AG đã kí thoả thuận mua 51% sở hữu tại Proton. Sau đó, nguồn tin trên được kiểm tra lại và thực tế thảo luận giữa Proton và Volkswagen vẫn đang tiến hành. Proton cũng đang tiếp cận tập đoàn General Motors, Dự kiến, đối tác nước ngoài tại Proton sẽ được thông báo cuối tháng Tư này.
Những đầu tư vào xe tải hạng nặng
Volkswagen là cổ đông lớn nhất của Scania AB với 16,5% cổ phần và nắm 33,4% quyền bỏ phiếu. Tháng 03/2007, Volkswagen nâng sở hữu lên 20,03% và đạt 35,31% quyền bỏ phiếu.
Ngày 04/10/2006, Volkswagen mua 15,1% cổ phần hãng xe tải Đức MAN AG, sau đó nâng lên 20%, hãng này sau đó ngỏ ý mua Scania (nhưng sau đó rút lui). Cựu Giám đốc điều hành Bernd Pischetsrieder và người kế nhiệm Giáo sư, Tiến sĩ Martin Winterkorn dự định hợp nhất MAN, Scania với chi nhánh sản xuất xe tải hạng nặng của Volkswagen tại Brazil, có thể sáp nhập luôn bộ phận sản xuất xe tải nhẹ và xe ben. Bởi tỷ lệ sở hữu đã có trong MAN và Scania, Volkswagen sẽ có tỷ lệ sở hữu tối thiểu 25,1% trong hãng xe sáp nhập sắp hình thành.
Các cổ đông chính của Volkswagen AG
1. 32,4% các tổ chức đầu tư nước ngoài
2. 27,7% các cổ đông tư nhân khác
3. 27,4% Porsche AG (đang mong muốn tăng lên 29,9%)
4. 14,9% Bang Hạ Saxony, Đức
5. 9,7% các tổ chức đầu tư Đức.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Tập đoàn Volkswagen (viết tắt là VW) là hãng sản xuất ô tô Đức, là một trong những công ty ô tô lớn nhất thế giới. Thị trường chủ yếu của hãng là châu Âu, những thương hiệu nổi tiếng trực thuộc hãng bao gồm Audi, Bentley, Skoda, Lamborghini, Bugatti, SEAT và Volkswagen.
Thị trường lớn thứ hai của Volkswagen là Trung Quốc, đồng thời hãng có liên doanh lớn thứ hai quan trọng thứ hai tại đây là Tập đoàn Volkswagen Trung Quốc.
Cổ phiếu của hãng được yết giá trên thị trường chứng khoán Đức và Tokyo.
Lịch sử
VW thành lập năm 1937, là tài sản Chính phủ Đức cho đến khi nó được bán cho Volkswagen Beetle. Sau Thế chiến thứ hai, quân đội Anh nắm quyền kiểm soát nhà máy vốn bị bom đạn tàn phá và khởi động lại dây chuyền sản xuất Beetle. Năm 1948, Chính phủ Anh trao trả lại công ty cho Đức, lúc đó nó được quản lý bởi Heinrich Nordhoff.
Năm 1960, cùng với việc bán phần sở hữu của chính phủ Đức trong tập đoàn, hãng đổi tên thành Volkswagen Aktiengesellschaft. Tên trên được chuyển thành Volkswagen AG ngày 04/07/1985, để phản ánh sự đa dạng toàn cầu mà nền tảng là trụ sở và nhà máy chính của Volkswagen ở Wolfsburg, Đức. Tập đoàn còn có tên tiếng Anh là Volkswagen Group. Tập đoàn là hãng sản xuất xe hơn thứ tư thế giới, năm 2005, hãng chiếm 9,1% thị phần toàn cầu với 5,2 triệu xe bán ra.
Tháng 10/2005, Porsche mua 18,53% sở hữu tập đoàn và đến 07/2006 nâng lên 25%. Báo chí cho rằng hành động này là để đề phòng hãng bị thôn tính bởi các chủ đầu tư nước ngoài. Đến cuối năm 2006, Porsche tiếp tục nâng sở hữu trong tập đoàn lên 28% và nhiều nhà bình luận cho rằng khoản đầu tư này phù hợp với chiến lược của Porsche.
Lãnh đạo qua các thời kỳ
1. 1945-1948 — Ivan Hirst
2. 1948-1967 — Heinrich Nordhoff
3. 1968-1971 — Kurt Lotz
4. 1971-1975 — Rudolf Leiding
5. 1975-1982 — Toni Schmucker
6. 1982-1993 — Carl Hahn
7. 1993-2002 — Ferdinand Piëch
8. 16/04/2002 – 31/12/2006 — Bernd Pischetsrieder
9. 01/01/2007 - nay — Martin Winterkorn
Các thương hiệu
Tập đoàn hiện sở hữu tám thương hiệu
1. Audi (Đức)
2. Bentley (Anh)
3. Bugatti (Pháp)
4. Lamborghini (Italia)
5. SEAT (Tây Ban Nha)
6. Škoda (Séc)
7. Volkswagen (Đức)
8. Volkswagen Commercial Vehicles (Đức)
Những thương hiệu sau không còn được sử dụng:
1. Auto Union (mặc dù biển tên vẫn được sử dụng trên các xe của Audi)
2. DKW
3. Horch
4. NSU
5. Wanderer
Đầu tư vào Proton
Ngày 26/01/2007, theo nguồn tin từ Malaysia, Volkswagen AG đã kí thoả thuận mua 51% sở hữu tại Proton. Sau đó, nguồn tin trên được kiểm tra lại và thực tế thảo luận giữa Proton và Volkswagen vẫn đang tiến hành. Proton cũng đang tiếp cận tập đoàn General Motors, Dự kiến, đối tác nước ngoài tại Proton sẽ được thông báo cuối tháng Tư này.
Những đầu tư vào xe tải hạng nặng
Volkswagen là cổ đông lớn nhất của Scania AB với 16,5% cổ phần và nắm 33,4% quyền bỏ phiếu. Tháng 03/2007, Volkswagen nâng sở hữu lên 20,03% và đạt 35,31% quyền bỏ phiếu.
Ngày 04/10/2006, Volkswagen mua 15,1% cổ phần hãng xe tải Đức MAN AG, sau đó nâng lên 20%, hãng này sau đó ngỏ ý mua Scania (nhưng sau đó rút lui). Cựu Giám đốc điều hành Bernd Pischetsrieder và người kế nhiệm Giáo sư, Tiến sĩ Martin Winterkorn dự định hợp nhất MAN, Scania với chi nhánh sản xuất xe tải hạng nặng của Volkswagen tại Brazil, có thể sáp nhập luôn bộ phận sản xuất xe tải nhẹ và xe ben. Bởi tỷ lệ sở hữu đã có trong MAN và Scania, Volkswagen sẽ có tỷ lệ sở hữu tối thiểu 25,1% trong hãng xe sáp nhập sắp hình thành.
Các cổ đông chính của Volkswagen AG
1. 32,4% các tổ chức đầu tư nước ngoài
2. 27,7% các cổ đông tư nhân khác
3. 27,4% Porsche AG (đang mong muốn tăng lên 29,9%)
4. 14,9% Bang Hạ Saxony, Đức
5. 9,7% các tổ chức đầu tư Đức.
RE: Kiến nghị thành lập bbox Volkswagen.
Ban điều hành sẽ họp và quyết định, cảm ơn các bác đã đóng góp
Ban điều hành sẽ họp và quyết định, cảm ơn các bác đã đóng góp
RE: Kiến nghị thành lập bbox Volkswagen.
Lập ra 1 box mới thì rất dễ, nhưng duy trì box đó như thế nào mới là chuyện khó, thực tế đã chứng minh điều này, trước đây cũng có nhiều Sub-box cho một vài loại xe riêng biệt được lập ra nhưng đã sớm đi vào ngõ cụt vì không có nhiều bài giá trị và cuối cùng BĐH phải đóng lại. Đúng là Volkswagen là 1 nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới tuy nhiên tại VN lượng xe mang nhãn hiệu này lại không nhiều, chủ yếu là loại xe cũ như con bọ, mà con bọ thì đã có box xe cổ rồi......Hiện nay rất nhiều các nhãn hiệu xe nổi tiếng đã tham gia vào thị trường VN như Audi, Porsche...nhưng sở dĩ BĐH chưa tạo ra box mới vì sợ chúng sẽ sớm lụi tàn, mà như thế thì không hay cho lắm, do đó BĐH sẽ tiếp tục nghiên cứu và sẽ bổ sung các box cho từng loại xe mới trong thời gian thích hợp. Cám ơn sự đóng góp của các bác
Lập ra 1 box mới thì rất dễ, nhưng duy trì box đó như thế nào mới là chuyện khó, thực tế đã chứng minh điều này, trước đây cũng có nhiều Sub-box cho một vài loại xe riêng biệt được lập ra nhưng đã sớm đi vào ngõ cụt vì không có nhiều bài giá trị và cuối cùng BĐH phải đóng lại. Đúng là Volkswagen là 1 nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới tuy nhiên tại VN lượng xe mang nhãn hiệu này lại không nhiều, chủ yếu là loại xe cũ như con bọ, mà con bọ thì đã có box xe cổ rồi......Hiện nay rất nhiều các nhãn hiệu xe nổi tiếng đã tham gia vào thị trường VN như Audi, Porsche...nhưng sở dĩ BĐH chưa tạo ra box mới vì sợ chúng sẽ sớm lụi tàn, mà như thế thì không hay cho lắm, do đó BĐH sẽ tiếp tục nghiên cứu và sẽ bổ sung các box cho từng loại xe mới trong thời gian thích hợp. Cám ơn sự đóng góp của các bác
RE: Kiến nghị thành lập box Volkswagen.
Trả lời bác chuongmed cùng các bác:
Rất cám ơn ý kiến đóng góp của bác chuongmed và các bác. OS luôn trân trọng những ý kiến của thành viên và sẽ dựa trên những đóng góp đó để xây dưng cho diễn đàn ngày một tốt hơn.
Những chuyên mục của các nhãn hiệu xe trong OS được mở ra theo tính phổ dụng của loại xe đó tại thị trường nước ta. Thoạt nhìn có thể thấy cách giải thích này chưa hợp lý lắm đối với các hiệu như Ssangyong, Daihatsu, v.v... nhưng vì chúng đã có mặt cùng OS từ lúc sơ khai, để khẳng định cho "một nền công nghiệp ô tô nước nhà" , nên chúng vẫn nằm đấy gây sự khó chịu cho những thành viên mới tham gia, vì rất ít bài vở.
Những hiệu xe vừa được bổ sung dạo gần đây như Honda, Nissan,... đều đáp ứng theo yêu cầu của đa số thành viên, giúp cho OS ngày một to lớn hơn.
Riêng vấn đề một hãng xe mà nắm quyền sở hữu thương mại nhiều nhãn hiệu xe, tôi xin được giải thích thêm như vầy. OS đi theo hướng cung cấp thông tin một cách thiết thực và rành mạch cho người đọc, cho nên sẽ không bao giờ gom chung tất cả các nhãn hiệu xe cùng một chủ sở hữu về chung một đề mục (box). Cụ thể là nếu box Volkswagen được thành lập thì cũng sẽ không phải là chỗ để bàn luận về Lamborghini hoặc Bentley, vì điều này sẽ gây nhầm lẫn và lúng túng về việc phân loại bài vở cho người đọc. Không phải ai rành xe cộ cũng cần biết về quyền sở hữu thương mại của một nhãn hiệu.
OS rất muốn có được đầy đủ các box của toàn bộ các nhãn hiệu xe trên thế giới, hoặc các hiệu xe đang chạy bon bon trên đường VN, nhưng điều này phụ thuộc rất nhiều vào tính phổ dụng của xe, dẫn đến số lượng ý kiến và bài viết trên diễn đàn.
Vài lời ngắn gọn mong nhận được sự thông cảm của các bác, và mong nhận được nhiều nhiều ý kiến đóng góp khác...
Trích đoạn: chuongmed
Ở châu Âu 3 tập đoàn xe hơi tên tuổi gồm có Volkswagen, Mercedes, BMW trong đó Volkswagen là lớn nhất.Và sở hữu nhiều hiệu xe ước mơ nhất :
1. Audi (Đức)
2. Bentley (Anh)
3. Bugatti (Pháp)
4. Lamborghini (Italia)
5. SEAT (Tây Ban Nha)
6. Škoda (Séc)
7. Volkswagen (Đức)
8. Volkswagen Commercial Vehicles (Đức)
Nếu Mer chỉ có vài xe ráp ở VN, BMW, Nissan chỉ có hàng nhập khẩu mà có hẳn box riêng.
Porsche (sắp lên chức mẹ của VW) đã có nhà nhập khẩu chính thức, Bentley về ngày càng nhiều, bên cạnh audi, Beetle được nhiều thành viện rất quan tâm, nhất là đề tài lambò ở vẫn còn chưa nguội. Vì những lý do trên em nghĩ là nếu thành lập box Volkswagen sẽ thu hút nhiều thành viện tham gia và có nhiều đề tài hơn để bàn luận trên diễn đàn.Mấy bác và mod có nghĩ giống em không?
Trả lời bác chuongmed cùng các bác:
Rất cám ơn ý kiến đóng góp của bác chuongmed và các bác. OS luôn trân trọng những ý kiến của thành viên và sẽ dựa trên những đóng góp đó để xây dưng cho diễn đàn ngày một tốt hơn.
Những chuyên mục của các nhãn hiệu xe trong OS được mở ra theo tính phổ dụng của loại xe đó tại thị trường nước ta. Thoạt nhìn có thể thấy cách giải thích này chưa hợp lý lắm đối với các hiệu như Ssangyong, Daihatsu, v.v... nhưng vì chúng đã có mặt cùng OS từ lúc sơ khai, để khẳng định cho "một nền công nghiệp ô tô nước nhà" , nên chúng vẫn nằm đấy gây sự khó chịu cho những thành viên mới tham gia, vì rất ít bài vở.
Những hiệu xe vừa được bổ sung dạo gần đây như Honda, Nissan,... đều đáp ứng theo yêu cầu của đa số thành viên, giúp cho OS ngày một to lớn hơn.
Riêng vấn đề một hãng xe mà nắm quyền sở hữu thương mại nhiều nhãn hiệu xe, tôi xin được giải thích thêm như vầy. OS đi theo hướng cung cấp thông tin một cách thiết thực và rành mạch cho người đọc, cho nên sẽ không bao giờ gom chung tất cả các nhãn hiệu xe cùng một chủ sở hữu về chung một đề mục (box). Cụ thể là nếu box Volkswagen được thành lập thì cũng sẽ không phải là chỗ để bàn luận về Lamborghini hoặc Bentley, vì điều này sẽ gây nhầm lẫn và lúng túng về việc phân loại bài vở cho người đọc. Không phải ai rành xe cộ cũng cần biết về quyền sở hữu thương mại của một nhãn hiệu.
OS rất muốn có được đầy đủ các box của toàn bộ các nhãn hiệu xe trên thế giới, hoặc các hiệu xe đang chạy bon bon trên đường VN, nhưng điều này phụ thuộc rất nhiều vào tính phổ dụng của xe, dẫn đến số lượng ý kiến và bài viết trên diễn đàn.
Vài lời ngắn gọn mong nhận được sự thông cảm của các bác, và mong nhận được nhiều nhiều ý kiến đóng góp khác...
RE: Kiến nghị thành lập box Volkswagen.
Em thấy vẫn có nhiều bài bình luận về SLR, maybach, Smart bên box Mer. Infiniti bên Nissan hay Acura bên box Honda.Em thấy nếu không cần thiết thì vẫn có thể xóa box Daihatsu (nhập vào Toy) hay ssangyong.Nếu lấy lý do tiếc trong khi nó không có hiệu quả thì không thể làm forum mới mẻ và phát triển được.Ý em nói là tại sao không có box nào cho xe thuộc tập đàon VW thôi, chứ nếu lập box mới, cá nhân em nghĩ đặt tên Audi là tốt nhất.Còn nếu mỗi nhãn hiệu xe là 1 box thì chắc có trên 20box vẫn không đáp ứng nổi nhu cầu trao đổi thông tin của các thành viên trong 3-5 năm tới đâu!Kính các MOD.Vài ý kiến nhỏ này của em không nằm ngoài mục đích góp ý để forum ngày càng phát triển và nhân rộng
Em thấy vẫn có nhiều bài bình luận về SLR, maybach, Smart bên box Mer. Infiniti bên Nissan hay Acura bên box Honda.Em thấy nếu không cần thiết thì vẫn có thể xóa box Daihatsu (nhập vào Toy) hay ssangyong.Nếu lấy lý do tiếc trong khi nó không có hiệu quả thì không thể làm forum mới mẻ và phát triển được.Ý em nói là tại sao không có box nào cho xe thuộc tập đàon VW thôi, chứ nếu lập box mới, cá nhân em nghĩ đặt tên Audi là tốt nhất.Còn nếu mỗi nhãn hiệu xe là 1 box thì chắc có trên 20box vẫn không đáp ứng nổi nhu cầu trao đổi thông tin của các thành viên trong 3-5 năm tới đâu!Kính các MOD.Vài ý kiến nhỏ này của em không nằm ngoài mục đích góp ý để forum ngày càng phát triển và nhân rộng
Last edited by a moderator: