Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Em sưu tầm được, chia sẻ với anh em (tài liệu tiếng Anh). Rảnh em tra tự điển dịch tiếng Việt. Bác nào giỏi tiếng A giúp em tay. Theo tài liệu thì tốc độ tiết kiệm nhất là 80~90km/h.
http://www.mediafire.com/file/wp5wk6bnjksb2bi/GEN012.pdf
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/5/07
3.860
15
0
TP.HCM
www.sachngoaingu.net
Em thì đều ga, giữ vòng tua tương ứng với tốc độ hiện tại, như em thấy với Morning thì:
dưới 80km/h thì mình cố duy trì vòng tua dưới 2000 hoặc hơn chút cũng được, tránh nhồi ga làm vòng tua tăng cao.
80km/h <=> 2500 vòng
100km/h <=> 3000 vòng
120km/h <=> 3500 vòng
Khi chạy đề-pa hoặc đường trường, mình tập cách nhấp thả chân ga cho xe lên đều chứ đừng có cố gắng đạp sâu chân ga sẽ dẫn đến việc tăng vòng tua máy ===> hao xăng.

Em chạy trên đường cao tốc Trung Lương nhiều nên cũng có chút kinh nghiệm trong việc này.

Riêng khả năng ăn nhậu của Morning khi chạy trong nội thành thì em không bàn tới vì có quá nhiều thớt bàn vụ này rồi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Thanks bác Rồng, tất cả điều là sự nhuần nhuyễn ở chân ga/côn/thắng (cách thắng). Em đi MT nên hạn chế thắng gấp/đề ba cứ từ từ (ko ep ga), chạy trớn khi gặp đèn đỏ (về mo - lưu ý ko về mo khi xuống dóc/đèo nha mấy bác). Với cách chạy như trên thì em chạy Carens-MT cho chuyến đi SG-PT-SG là 8.3l/100km, SG-Bảo Lộc-SG là 8.6l/100km-> giá trị tham khảo.
Note: e ko khoe e chạy giỏi nha, mà chỉ là sharing trong thời buổi gia xăng tăng phi mã hiện nay:(:(
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
quyiphone nói:
yeah , chính xác , đạp lấn gas nhiều hao dã man :D sướng cái chân , mỏng cái bóp
theo em biết thì sướng cái chân chỉ có ngồi trên máy cái xe >300 mã lực, tăng tốc là ép lưng vào ghế
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
.
Còn xe cỏ của em thì vượt đc xe tải thôi:(
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Với xe cỏ AT 4 số, khi chuyển số nếu để ý các bác sẽ biết. Để tiết kiệm xăng hơn 1 chút thì các Bác để ý đến tốc độ khi chuyển từng mức số được lập trình sẵn cho xe (VD carens 1-2 là 13-15Km/h, 2-3 là 22-24Km/h, 3-4 là 51km/h). Các bác canh vừa qua tốc độ này thì nhả nhẹ ga để xe chuyển số rồi ga tiếp, vòng tua máy sẽ thấp hơn là dí ga đều.
Đương trưòng thì cho xe tăng hết số (VD trên 50Km) rồi riu riu chạy, tăng tốc nhẹ khi gần lên dốc để lấy đà, hạn chế ép ga tăng tốc nhanh, thắng gấp....
Nói thì vậy chứ tuỳ hứng thôi các bác. Nhiều khi ham vui thì ga cứ thốc, nghe tiếng máy rú lên nó phê phê, lúc chán đời thì thấy cái kim xăng sao mà nó xuống nhanh thế :D
 
Tập Lái
25/1/11
39
2
8
66
Q.12
Em chạy xe Carens AT 2.0 máy xăng, lúc mới mua xe, em gắn ngay bộ HUD + TPMS do bác Tommy cung cấp, trên đó có mục thể hiện thông tin [Khi xe chạy, các số liệu được hiển thị trên kính lái được em ghi nhận như sau:
Ở tốc độ 40 km, đồng hồ chỉ số 7--8 , nghĩa là 1 lít chạy được khoảng 7 -- 8 km
Ở tốc độ 50 km, đồng hồ chỉ số 10 --12
Ở tốc độ 60 km, đồng hồ chỉ số 12 --14
Ở tốc độ 80 km, đồng hồ chỉ số 16 -- 18 ( từ đoạn này em kiểm tra trên đường cao tốc )
Ở tốc độ 100 km, đồng hồ chỉ số 18 -- 20
Sai lệch giữa chỉ thị tốc độ của HUD và của kim đồng hồ trên xe em là khoảng 5 %.
Không biết độ chính xác của nó như thế nào, nhưng kể từ đó, khi chạy xe, em luôn canh chân ga sao cho con số này càng lớn và duy trì nó càng lâu càng tốt. lúc đầu do liếc nhìn số liên tục nên cũng hơi bị phân tâm, nhưng càng về sau thì em quen dần. Công dụng này lúc bác Tommy bán cho em, chắc bác ấy cũng không biết nên chẳng thấy đề cập, sau này khi em gọi điện để trao đổi thì bác ấy công nhận ngay, nó có ích đối với những tay lái mới như em, trong thời buổi xăng cộ mắc mỏ.
Hiện tại xe em đã chạy được 6000km, nếu đi hỗn hợp cả đường trường và thành phố, mức tiêu thụ trung bình là 10 -- 11 lít/100 km, gọi là đường trường chứ thật ra là Quốc lộ 1A, tốc độ chỉ cho phép 50 km/h, còn thành phố là Sài gòn, chạy tầm 10g sáng, và 3g chiều, trong trường hợp cũng ít kẹt xe.
Em là người khá thận trọng trong việc tuân thủ luật giao thông nên chạy tốc độ cũng vừa phải, trên quốc lộ 1A, khi đường vắng lắm thì thỉnh thoảng em mới dấn lên 60 km/h
Em cũng ít kinh nghiệm nên xin các bác ném đá nhẹ tay dùm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/3/10
2.331
6
38
thường xuyên vệ sinh lọc gió nhá, bụi nhìu quá thì cũng hao xăng lắm đó các pác. Hạn chế để nhiều đồ đạc trên trên, chỉ để những thứ j thật cần thiết. Khi chạy trên đường cao tốc ko nên chạy trên 100km/h, vì theo chuyên môn tính toán khi tốc độ >100km/h và <100km thì độ hao xăng chênh nhau 10% đó...không nên chạy thật nhanh rồi thắng gấp khi gặp đèn đỏ...
mong các bác tiếp tục bổ sung...
 
Tập Lái
25/1/11
39
2
8
66
Q.12
Bữa nào anh em mình gặp cái, anh hỏi về mấy cái đèn led day light mà Hiền lắp bữa trước nhé