Nhanh mạnh và uy lực, GT-R Nismo là sản phẩm quan trọng của Nismo trên con đường đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu ra toàn cầu.
So với AMG - bộ phận chịu trách nhiệm phát triển, nâng cấp các dòng xe Mercedes hay bộ phận phát triển xe hiệu suất cao M Division của BMW thì Nismo là một cái tên không hề kém cạnh. Thành lập từ năm 1984, phân nhánh tính năng cao của đã vươn lên thành một trong những đơn vị chuyên trách về xe thể thao hàng đầu thế giới. Trên thực tế, Nismo chịu trách nhiệm cung cấp các sản phẩm linh kiện xe có công nghệ tiên tiến và hiệu suất vận hành cao hơn so với thiết bị nguyên bản nhằm phục vụ các cuộc đua có sự hiện diện của hoặc cho những người yêu xe muốn nâng cấp xế hộp của mình.
Mong muốn tiến vào thị trường rộng lớn hơn, cạnh tranh mạnh mẽ hơn với các đối thủ Mercedes AMG và BMW M Division, trong giai đoạn gần đây, Nismo ráo riết tung ra những mẫu xe dân dụng tính năng cao, đem lại cảm giác lái thú vị cả trên đường đua lẫn trong đường phố cùng nhiêu gói nâng cấp và thiết bị nâng cấp đơn lẻ. Sau Juke và 370Z, GT-R là mẫu xe dân dụng thứ ba cộp mác Nismo, được kỳ vọng là “con bài” chiến lược giúp Nismo tăng cường sức mạnh thương hiệu.

n3_1.jpg

Ông Carlos Ghosn, giám đốc điều hành Nissan giới thiệu mẫu GT-R Nismo 2015

Mang theo niềm kiêu hãnh hoàn thành một vòng đường thử Nurburgring trong thời gian ấn tượng 7 phút 8,67 giây, mẫu GT-R Nismo 2015 đã chính thức “vén màn” trước thềm triển lãm xe Tokyo. Lấn át mẫu xe nguyên bản GT-R 2014 đứng bên cạnh vể kiểu dáng lẫn tính năng vận hành, GT-R Nismo “hút” nhiều ống kính hơn cả.

n5_1.jpg

GT-R Nismo 2015 tỏa sáng hơn nguyên bản GT-R (màu đỏ) bên cạnh.

Ở mẫu xe 4 chỗ này, đội ngũ kỹ sư Nismo đã lắp đặt một bộ body kit mới đậm tính động lực học không chỉ mang đến một diện mạo mạnh mẽ, hầm hố hơn cho GT-R mà còn giúp xe đạt được khả năng vận hành linh hoạt. Bộ body kit bao gồm ba-đờ-sốc trước rộng hơn, ba-đờ-sốc sau kéo dài, các tấm ốp hông xe thiết kế mới, cánh gió sau kích cỡ lớn hơn và làm bằng sợi carbon, bộ la-zăng hợp kim 6 chấu đường kính 20 inch lấy thiết kế cảm hứng từ mẫu xe đua GT500 huyền thoại của Nissan.

n10_1.jpg

Chiếc xe sở hữu diện mạo đậm tính động lực học.

Bên trong, phong cách thể thao và sang trọng toát lên đậm nét với ghế xe đua Recaro, vô-lăng 3 chấu bọc da Alcantara với những đường chỉ khâu màu đỏ, các chi tiết trang trí bằng sợi carbon…
Đáng chú ý nhất là khu vực dưới nắp ca-pô. Vẫn là động cơ V6 dung tích 3.8 lít như nguyên bản nhưng nhờ cải tiến hệ thống ống xả, bộ tăng áp, hệ thống đánh lửa mà công suất cực đại tăng lên 50 mã lực, đạt mức 595 mã lực ở vòng tua 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại từ 627 Nm tăng lên 650 Nm.

n23.jpg

Và một khả năng vận hành đáng nể.

Thông số cụ thể về tốc độ chưa được hé lộ. Nhưng thành tích hoàn thành một vòng Nurburgring với thời gian 7 phút 8,67 giây cũng đủ liệt mẫu xe vào hàng xe thể thao tốc độ nhất. Hiện, mẫu Porsche 918 Spyder đang nắm kỷ lục hoàn thành một vòng Nurburgring trong thời gian ngắn ngất là 6 phút 57 giây.
Trên GT-R Nismo, hệ thống treo thể thao cũng được tinh chỉnh lại, cho phép tăng tính ổn định trong vận hành của xe để việc lái được thoải mái hơn.
Dự kiến mẫu xe sẽ tấn công thị trường Nhật Bản từ tháng 2 năm sau và các thị trường khác vài tháng sau đó. Giá bán được dự đoán dưới 200.000 USD.

Xem thêm hình ảnh của Nissan GT-R Nismo 2015:

n1_1.jpg


n2_1.jpg


n30.jpg


n35.jpg


n34_1.jpg


n8_1.jpg


n11_1.jpg


n9_1.jpg


n19.jpg


n25.jpg


n26.jpg


n33.jpg


n18.jpg


n17.jpg


n16.jpg


n13_1.jpg


n31.jpg



Nguồn: otofun.net
 
Last edited by a moderator: