Thảo Luận Chung Kính các bác : Giắt Số

Tập Lái
12/12/06
28
0
1
53
HN
Em có vụ này, muốn chia sẻ với các bác lái nghiệp dư thôi ạ, các bác chuyên nghiệp chắc ít bị.

Cách đây độ nửa năm, con Ford của em dở chứng, thú thật với các bác, là em cũng không biết bị làm sao. Hình như là hỏng cái copen của bộ bơm dầu cho hộp số, li hợp gì đó.
Tức là bệnh nó thế này : Xe tắt máy thì vào số ngon lành, trơn tru. Để số N, nổ máy, thì đố vào được một số nào. Cần số nặng vô cùng luôn. Lúc đầu em không biết, đè cả 2 tay vào để về số, nặng lắm, nhưng cũng về được. Nhưng mà hễ xe chuyển động một cái, nhả được hêt côn ra thì lại vào số tiếp theo, chuyển số không thành vấn đề. Đi thế rất khó chịu. Hôm đấy em đi từ Cửa Bắc vào Quán Thánh, đúng ngã 4 đấy em dừng đèn đỏ, thế nào tí nhả côn hơi nhanh, nó lịm máy --> cứ đứng chết gí ở đấy, mà đằng sau bao nhiêu xe. Đang gồm mình vào số thì có một cụ ở trên hè chỉ cho cách hay lắm.

Giải pháp : Tắt máy hoàn toàn ----> sau đó thì vào luôn số 1 ----> đề nổ, cứ thế mà đi -----> Ngon luôn các bác ạ.

Hôm sau đưa xe cho anh bạn đi sửa hộ, thay cái phớt dầu hay sao ấy, làm luôn mấy thứ linh tinh hết có 800K.
Bác nào dính quả như em chưa ạ ?
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.128
113
Q3
RE: Kính các bác : Giắt Số

Không phải là phốt dầu mà là cúp pen heo embraya:D
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Kính các bác : Giắt Số

Cách của cụ lãng tử, cũng hay. Nhưng tắt máy => gài số 2 => nổ máy nhích luôn, ít giật hơn số 1. Mà cũng tùy : nếu đang hít đuôi xe trước : phải chơi số 1 như vậy rồi :D
Xe xưa, xài dây côn, lúc đứt, cũng xử lý vậy đó. Mà bác Duong Vinh Thi đã bao giờ cỡi 2 bánh côn tay (như Honda 67) bị đứt cáp côn tay chưa ?
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.128
113
Q3
RE: Kính các bác : Giắt Số

Hê hê Fer đại ca làm e nhớ e bị 1 lần con crown đen 93 super saloon v6 3,0 bị kẹt côn, mịa đạp vô không nhả ...đạp giữ thì tự nhả từ từ ...Má ơi đi từ vsip về hcm, máy lạnh teo trim mà mồ hôi ướt áo:D[&:]
 
Tập Lái
12/12/06
28
0
1
53
HN
RE: Kính các bác : Giắt Số

Trích đoạn: fernandoz

Cách của cụ lãng tử, cũng hay. Nhưng tắt máy => gài số 2 => nổ máy nhích luôn, ít giật hơn số 1. Mà cũng tùy : nếu đang hít đuôi xe trước : phải chơi số 1 như vậy rồi :D
Xe xưa, xài dây côn, lúc đứt, cũng xử lý vậy đó. Mà bác Duong Vinh Thi đã bao giờ cỡi 2 bánh côn tay (như Honda 67) bị đứt cáp côn tay chưa ?

chịu bác thật, đứt cáp côn mà bác cũng chạy được. Em chưa chạy Honda 67 chỉ chạy FX với Su GN thôi ạ.
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Kính các bác : Giắt Số

@ Duong_Vinh_Thi :Nếu chỉ làm Cuppen mà 800K là đắt đấy bác ạ, mà Su GL là xe gì vậy bác, có hình không cho em xem với !
@ bác Fer :xe em LA250 đứt cáp côn vẫn chạy tốt chứ bác, có điều là tối về chân cẳng rêm hết....[&:] ( vì phải đẩy xe quẹt quẹt cho có trớn rùi mới vô số 1 được !). Thằng này thì không dám chơi bài số 1 hay 2 đề nổ, nó tèo cái Ly Hợp đề là mếu máo liền á![8D]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/9/06
353
7
18
49
RE: Kính các bác : Giắt Số

Trích đoạn: fernandoz
Xe xưa, xài dây côn, lúc đứt, cũng xử lý vậy đó. Mà bác Duong Vinh Thi đã bao giờ cỡi 2 bánh côn tay (như Honda 67) bị đứt cáp côn tay chưa ?

Em đã từng chạy cái Vespa Excel đứt côn rồi... mà cái chiếc này thì phải bóp côn thì mới đề được. Chạy về đến nhà đúng như bác sĩ nói, chân trái muốn rớt ra lun, y như chạy 4B :D
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Kính các bác : Giắt Số

Thay có tí xíu. cứa 800, tui cứ ngờ ngợ, hên là có Bác sĩ chứng giám :D
Su GL chắc là xe hơi ?
@ Dear các bác : đứt cáp côn tay 67, vẫn ráng chạy, hổng phải hay (và ho) gì đâu : tại lúc đó, (1981) 2 thằng tui đang lang thang vùng Mã Đà - Hiếu Liêm (Đồng Nai), đường rừng đất đỏ, sình lầy, tán cây rừng bít bùng tối hù, lạnh ngắt giữa 12h trưa, lúc công trường thủy điện Trị An đang còn ngổn ngang, mới san ủi mặt bằng. Mà đâu có bằng phẳng đâu ? Cứ lên xuống dốc ngoằn nghèo liên tục (đường rừng mà), đã đứt cáp côn, lại cứ lên số - xuống số :D Hên là chưa bể hộp số :D
Tới chừng bò ra được QL, gần Hố Nai, lại "ríp-pê" : cặn bẩn bít kín miếng lưới lược nhớt :D Đẩy bộ mấy cây số, tấp vô chòi sửa xe vỉa hè, khứa thợ lại hổng có tuộc-vít parker, cứ lấy tuộc-vít dẹp, gõ búa vô cán tuộc-vít, mới mở phần lốc máy bên phải được, quăng luôn cái lược nhớt ; xong ráp vô, thay nhớt khác (nhớt phục hồi của xe tải, chứ làm gì có nhớt xịn, thơm phức như bây giờ), mới bò về SG được, gần 12h khuya :D
Hôm sau, thằng chủ xe (xe đi mượn) đem ra tiệm ruột : thợ ruột lắc đầu ngao ngán ngẩm : thay piston - bạc - xoáy nòng lên cốt, thay bố Ly hợp...lung tung beng. Khứa chửi ì xèo :D
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: Kính các bác : Giắt Số

vậy là đi nguyên con gồi chứ còn j nữa hả bác fẹt
đứt côn vẫn chạy ngon.nhưng gặp đèn đỏ dạng như đường sài gòn mà ko có tiệm sửa xe thì đúng là méo mặt[&:]
các bác chạy 2 càng lúc từ 2 lên 5 ( hoặc 6) và trả ngược lại có xài côn hông?
em hồi xưa chạy con win lười quá phang luôn, khỏi bóp:D
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Kính các bác : Giắt Số

...thì đứt côn, gặp đèn đỏ SG, cũng bị rồi : chở họ nhà trai qua nhà gái (VW Van 12 chỗ), đứt đầu cáp ngay ly hợp : nhà trai xuống xe, chửi rần trời :D Đường đông, ráng nhích số 2, mỗi lần đèn đỏ : tắt máy. Đèn xanh, đề phát, nhích tiếp. Từ đầu Nguyễn Chí Thanh Q11, bò về tới cổng Chợ Rẫy, oải quá, nằm nghỉ phẻ :D Vô Điện thoại công công gọi thợ. 3 giờ sau, mới xách dây embrayage mới tinh ra gắn tại chỗ :D Mà xe này, máy nằm sau, từ pedale ra tới Ly hợp, sợi cáp dài gần 4 mét lận :D