- Status
- Không mở trả lời sau này.
Re:Kinh doanh xe vận tải - Container, lo trăm bề
Trước nhà em cũng làm mảng này. Phía tài xế thì những thứ trong bài báo viết cũng không hẳn là mới. Nếu không có thời gian đi kèm xe thì mình có thể tính toán để khoán theo tỉ lệ với tài. Họ chịu phí xăng dầu và sửa chữa lặt vặt.
Còn nếu làm tốt được từ khâu tuyển (đã lái xe cont lâu, có người giới thiệu), mình trả cao hơn chút ít và hết quý/năm có khoản thưởng để động viên họ làm tốt cho mình. Làm một thời gian thì chắc bác cũng rành việc ước lượng chi phí xăng dầu, tiền xxx cho cá cảnh trên những chặng chính rồi. Nhưng giờ em thấy người càng lúc càng đông, đường thì vẫn hẹp như vậy, làm cái này cực mà kém lời hơn trước.
(note: chỉnh font).
Trước nhà em cũng làm mảng này. Phía tài xế thì những thứ trong bài báo viết cũng không hẳn là mới. Nếu không có thời gian đi kèm xe thì mình có thể tính toán để khoán theo tỉ lệ với tài. Họ chịu phí xăng dầu và sửa chữa lặt vặt.
Còn nếu làm tốt được từ khâu tuyển (đã lái xe cont lâu, có người giới thiệu), mình trả cao hơn chút ít và hết quý/năm có khoản thưởng để động viên họ làm tốt cho mình. Làm một thời gian thì chắc bác cũng rành việc ước lượng chi phí xăng dầu, tiền xxx cho cá cảnh trên những chặng chính rồi. Nhưng giờ em thấy người càng lúc càng đông, đường thì vẫn hẹp như vậy, làm cái này cực mà kém lời hơn trước.
(note: chỉnh font).
Last edited by a moderator:
vấn đề này có thể khắc phục bằng khâu quản lý và tuyển chọn..
Vấn đề đau đầu của vận tải nói chung và vận tải container nói riêng là nguồn hàng ổn định, giá cả vì chi phí đầu tư quá cao, khấu hao lớn ( vỏ xe, hư hỏng lặt vặt tốn khá nhiều tiền ) trong khi nguồn hàng không ổn định, mỗi ngày phải chạy ít nhất 2 chuyến mới có khả năng cầm cự..nói chung là hơi chua nếu không thật sự chuyên nghiệp..
Ngày xưa em cũng có 1 chiếc nhưng chịu không nổi bán lâu rồi
Vấn đề đau đầu của vận tải nói chung và vận tải container nói riêng là nguồn hàng ổn định, giá cả vì chi phí đầu tư quá cao, khấu hao lớn ( vỏ xe, hư hỏng lặt vặt tốn khá nhiều tiền ) trong khi nguồn hàng không ổn định, mỗi ngày phải chạy ít nhất 2 chuyến mới có khả năng cầm cự..nói chung là hơi chua nếu không thật sự chuyên nghiệp..
Ngày xưa em cũng có 1 chiếc nhưng chịu không nổi bán lâu rồi
Re:Kinh doanh xe vận tải - Container, lo trăm bề
Chuyện thường tình thế thôi bác àh!
Tài xế phụ xe ai mà không chấm múc cái này cái kia,Không ít thì nhiều àh.
Ai làm nghề này ai mà không phải đối phó.
Nhiều lúc rãnh phải ngồi suy nghĩ cách phòng ngừa trước những mánh khoé sắp xảy ra nũa.
Chuyện thường tình thế thôi bác àh!
Tài xế phụ xe ai mà không chấm múc cái này cái kia,Không ít thì nhiều àh.
Ai làm nghề này ai mà không phải đối phó.
Nhiều lúc rãnh phải ngồi suy nghĩ cách phòng ngừa trước những mánh khoé sắp xảy ra nũa.
Last edited by a moderator:
Re:Kinh doanh xe vận tải - Container, lo trăm bề
Dạ, quản mấy cái con đầu kéo kéo này mệt phết.
Em cũng bíết là phải cho tài xế có ăn để sống, nhưng thật là khó để vừa lòng.
Em có 2 con, em khóang chuyến và cho định mức cũng cao cao bác ah. Dạ cũng gần 50L/100k kể cả thời gian chờ đợi gì đấy...
Bên em có thêm 1 hình thức thưởng nữa là 1 ngày 2 chuyến là BThường, bình quân cuối tháng mà >2,5chuyến/ngày là thưởng to bác ah.
Em thấy anh em tài xế cũng gắng bó với em lâu. Người mới nhất cũng >2năm, còn lâu thì 4-5năm rùi ah.
Dạ, quản mấy cái con đầu kéo kéo này mệt phết.
Em cũng bíết là phải cho tài xế có ăn để sống, nhưng thật là khó để vừa lòng.
Em có 2 con, em khóang chuyến và cho định mức cũng cao cao bác ah. Dạ cũng gần 50L/100k kể cả thời gian chờ đợi gì đấy...
Bên em có thêm 1 hình thức thưởng nữa là 1 ngày 2 chuyến là BThường, bình quân cuối tháng mà >2,5chuyến/ngày là thưởng to bác ah.
Em thấy anh em tài xế cũng gắng bó với em lâu. Người mới nhất cũng >2năm, còn lâu thì 4-5năm rùi ah.
Re:Kinh doanh xe vận tải - Container, lo trăm bề
Lúc trước e còn làm,hình như là đội xe e là đơn vị đầu tiên quản lý bằng hình thức bấm chì nắp bình dầu.Dán keo ống dầu về,niêm phong ốc xã dầu dưới bình dầu.Kéo nguyên cái bồn dầu 12000l về cty luôn.Đổ dầu trực tiếp tại công ty rồi bấm chì.Mỗi mối hàng đều phải đo số km hành trình,dĩ nhiên khi điều động và đổ dầu là phải tính toán theo hành trình km.Còn mức tiêu hao dầu thì mỗi xe mỗi khác...chỉ còn cách mình trực tiếp nhảy lên xe chạy 1 ngày để tính ra mức tiêu hao bao nhiêu.
Tất cả số liệu nhập vô Exel.Phải có thời gian lập trình hoàn thiện trên exel rồi sau này khỏe lắm.
Nói chung còn nhiều lắm.Bác quản lý chặt cái này nó ăn cái kia...giống như chơi trò đuổi bắt.Nó không tìm thấy đường ăn thì nó dzọt qua chổ khác...e bị hoài, tài xế nghĩ trong thời gian tuyển tài mới e leo lên chạy luôn.Giử chân tài xế bằng tình cảm bác ạh.
Bác cho khoáng 50l/100km là nhiều lắm rồi!Rungxanh nói:Dạ, quản mấy cái con đầu kéo kéo này mệt phết.
Em cũng bíết là phải cho tài xế có ăn để sống, nhưng thật là khó để vừa lòng.
Em có 2 con, em khóang chuyến và cho định mức cũng cao cao bác ah. Dạ cũng gần 50L/100k kể cả thời gian chờ đợi gì đấy...
Bên em có thêm 1 hình thức thưởng nữa là 1 ngày 2 chuyến là BThường, bình quân cuối tháng mà >2,5chuyến/ngày là thưởng to bác ah.
Em thấy anh em tài xế cũng gắng bó với em lâu. Người mới nhất cũng >2năm, còn lâu thì 4-5năm rùi ah.
Lúc trước e còn làm,hình như là đội xe e là đơn vị đầu tiên quản lý bằng hình thức bấm chì nắp bình dầu.Dán keo ống dầu về,niêm phong ốc xã dầu dưới bình dầu.Kéo nguyên cái bồn dầu 12000l về cty luôn.Đổ dầu trực tiếp tại công ty rồi bấm chì.Mỗi mối hàng đều phải đo số km hành trình,dĩ nhiên khi điều động và đổ dầu là phải tính toán theo hành trình km.Còn mức tiêu hao dầu thì mỗi xe mỗi khác...chỉ còn cách mình trực tiếp nhảy lên xe chạy 1 ngày để tính ra mức tiêu hao bao nhiêu.
Tất cả số liệu nhập vô Exel.Phải có thời gian lập trình hoàn thiện trên exel rồi sau này khỏe lắm.
Nói chung còn nhiều lắm.Bác quản lý chặt cái này nó ăn cái kia...giống như chơi trò đuổi bắt.Nó không tìm thấy đường ăn thì nó dzọt qua chổ khác...e bị hoài, tài xế nghĩ trong thời gian tuyển tài mới e leo lên chạy luôn.Giử chân tài xế bằng tình cảm bác ạh.
Re:Kinh doanh xe vận tải - Container, lo trăm bề
E ko nắm rõ về hệ thống nhiên liệu của xe container lắm nhưng nếu bác cần demo thì pm cho e,hy vọng được phục vụ bác!Thiết bị bên e trích xuất tín hiệu trực tiếp từ level fuel sensor theo xe luôn,nên ko cần phải lắp thêm cái gì cả!Bác tham khảo ở đây
http://otoshop.vn/gianhang/otoshop/pg/product/id/3093/hop-den-gps-tracker-dv02.html
cuongbodoi nói:Bác cho khoáng 50l/100km là nhiều lắm rồi!Rungxanh nói:Dạ, quản mấy cái con đầu kéo kéo này mệt phết.
Em cũng bíết là phải cho tài xế có ăn để sống, nhưng thật là khó để vừa lòng.
Em có 2 con, em khóang chuyến và cho định mức cũng cao cao bác ah. Dạ cũng gần 50L/100k kể cả thời gian chờ đợi gì đấy...
Bên em có thêm 1 hình thức thưởng nữa là 1 ngày 2 chuyến là BThường, bình quân cuối tháng mà >2,5chuyến/ngày là thưởng to bác ah.
Em thấy anh em tài xế cũng gắng bó với em lâu. Người mới nhất cũng >2năm, còn lâu thì 4-5năm rùi ah.
Lúc trước e còn làm,hình như là đội xe e là đơn vị đầu tiên quản lý bằng hình thức bấm chì nắp bình dầu.Dán keo ống dầu về,niêm phong ốc xã dầu dưới bình dầu.Kéo nguyên cái bồn dầu 12000l về cty luôn.Đổ dầu trực tiếp tại công ty rồi bấm chì.Mỗi mối hàng đều phải đo số km hành trình,dĩ nhiên khi điều động và đổ dầu là phải tính toán theo hành trình km.Còn mức tiêu hao dầu thì mỗi xe mỗi khác...chỉ còn cách mình trực tiếp nhảy lên xe chạy 1 ngày để tính ra mức tiêu hao bao nhiêu.
Tất cả số liệu nhập vô Exel.Phải có thời gian lập trình hoàn thiện trên exel rồi sau này khỏe lắm.
Nói chung còn nhiều lắm.Bác quản lý chặt cái này nó ăn cái kia...giống như chơi trò đuổi bắt.Nó không tìm thấy đường ăn thì nó dzọt qua chổ khác...e bị hoài, tài xế nghĩ trong thời gian tuyển tài mới e leo lên chạy luôn.Giử chân tài xế bằng tình cảm bác ạh.
E ko nắm rõ về hệ thống nhiên liệu của xe container lắm nhưng nếu bác cần demo thì pm cho e,hy vọng được phục vụ bác!Thiết bị bên e trích xuất tín hiệu trực tiếp từ level fuel sensor theo xe luôn,nên ko cần phải lắp thêm cái gì cả!Bác tham khảo ở đây
http://otoshop.vn/gianhang/otoshop/pg/product/id/3093/hop-den-gps-tracker-dv02.html
Re:Kinh doanh xe vận tải - Container, lo trăm bề
nhà em làm xe công đây. Hàng nhiều, ổn định, quan hệ ngoài cảng cũng nhiều, chỉ tội khấu hao nhiều quá, mỗi lần thay vỏ xe là cũng một mớ $$$. Chac tương lai bên em chỉ quản lý thôi, cho xe ngoài vào khai thác nguồn hàng, xăng dầu tài xế để chủ xe quản lý...
nhà em làm xe công đây. Hàng nhiều, ổn định, quan hệ ngoài cảng cũng nhiều, chỉ tội khấu hao nhiều quá, mỗi lần thay vỏ xe là cũng một mớ $$$. Chac tương lai bên em chỉ quản lý thôi, cho xe ngoài vào khai thác nguồn hàng, xăng dầu tài xế để chủ xe quản lý...
- Status
- Không mở trả lời sau này.