Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Theo em, nên bắt học luật GTĐB rồi mới cho tham gia giao thông, dù là đi bộ. Chớ lại mất công mấy anh đạp xe đạp Giant mấy chục chai lại nói không biết bảng cấm xe máy đi vào làn ô tôNgay cái xlhn, tốc độ 80 mà mình nói mãi nó vãn để 9 độ. Nó sửa mỗi chỗ MM.
Mang con covid ra dọa là đỡ kẹt xe ngayTại sao trên cao tốc , luồng xe đi thẳng với tốc độ rất cao, vẫn cho xe ở các hướng khác nhập làn với góc 15 độ?
Cho đến nay việc xãy ra va chạm GT khi nhập làn vẫn chưa xãy ra. Điều này chứng tỏ việc nhập làn là an toàn khi xe muốn nhập làn luôn chú ý quan sát và cẩn trọng.
Vậy tại sao không mở rộng ra khái niệm nhập làn ở các giao lộ ngã 3, ngã 4 trong nội thị cho tất cả các xe cơ giới (cả 4 bánh và 2 bánh)?
Góc nhập làn ở các ngả 3, 4 là 45 độ - góc nhập làn lớn gấp 3 so với nhập làn trên cao tốc.
Tuy góc nhập làn lớn gấp 3 (45 độ so với 15 độ) , nhưng tốc độ nhập làn trong TP lại nhỏ hơn gấp 10 lần so với trên cao tốc thì độ an toàn vẫn bảo đàm.
(Tốc độ làn chạy thẳng trên cao tốc là 120km/h, tốc làn nhập khoảng 100km/h, thì tốc độ nhập làn ở ngã 3, 4 trong TP cao lắm chỉ 10km/h).
Dĩ nhiên là các phương tiện ở ngã 3, 4 chỉ được phép nhập làn (quẹo phải hòa nhập với làn xe đang chạy thẳng) khi và chỉ khi không có người đi bộ.
Có thể nhập làn quẹo trái Khi cả hai đường đều là 1 chiều. (làn quẹo trái là đường 1 chiều - làn chạy thẳng cũng là 1 chiều).
Luật là từ thực tế cuộc sống sinh ra nó.
Vạch người đi bộ cũng vậy, chính nó đã ngăn tất cả phương tiện GT không được phép quẹo phải bởi sẽ dễ tạo ra xung đột và TNGT với người đi bộ.
Và cũng từ thực tế cuộc sống, hầu hết các TP ở VN, người đi bộ trên đường phố hầu như hiếm khi băng qua đường ngay vạch dành riêng cho họ. Mà tiện chỗ nào thì băng qua đường chỗ đó thôi.
Đặt camera tại tất cả các giao lộ để ghi hình các phượng tiện GT không nhường đường cho người đi bộ khi nhập làn (quẹo phải hoặc quẹo trái).
Phạt lỗi này theo barem. Nhưng khi xãy ra tai nạn thì barem sẽ được nhân với hệ số 10, nếu nghiêm trọng thì ra tòa cho nhập hộp.
Cả hàng trăm xe 2 bánh, 4 bánh dừng chờ đèn đỏ để được quẹo phải trong khi vạch đi bộ thì chẳng có ma nào băng qua đường, là 1 sự lãng phí rất lớn về thời gian, nhiên liệu, sức khỏe, môi trường, ...
Tăng tốc độ lưu thông bằng cách cho nhập làn ở các ngã 3, 4 trong đô thị (theo luật - khi quan sát không có (hoặc còn) người đi bộ băng qua đường) cũng là cách vận hành văn minh trong điều kiện nước Việt còn nghèo không có tiền làm mạng lưới đường trên cao và ngầm dưới đất.
Vãi tư vấn2 con đường mang tên Trường Sa, Hoàng Sa chạy dọc theo bờ kênh. Đẹp vậy mà tụi nó thiết kế những cây cầu nối vuông góc với những con đường cắt ngang, tạo thành những giao lộ không đáng.
Sau nay tụi nó sửa sai bằng cách đổi chiều trên các cây cầu, tạo thành 1 sự hỗn loạn khi không có CSGT.
Mình nghĩ, đâu cần đổi chiều của cầu, chỉ cần đổi chiều của 2 con đường là giải quyết xong. Và làm như thế sẽ thêm 1 hiệu ứng: các bạn xe 2b khỏi phải tấp lề mua bán hàng rong. Vì nếu đổi chiều, sb sẽ chạy làn sát bờ kênh, xe tải và xe hơi chạy sát vỉa hè