nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
Tại sao trên cao tốc , luồng xe đi thẳng với tốc độ rất cao, vẫn cho xe ở các hướng khác nhập làn với góc 15 độ?
Cho đến nay việc xãy ra va chạm GT khi nhập làn vẫn chưa xãy ra. Điều này chứng tỏ việc nhập làn là an toàn khi xe muốn nhập làn luôn chú ý quan sát và cẩn trọng.
Vậy tại sao không mở rộng ra khái niệm nhập làn ở các giao lộ ngã 3, ngã 4 trong nội thị cho tất cả các xe cơ giới (cả 4 bánh và 2 bánh)?
Góc nhập làn ở các ngả 3, 4 là 45 độ - góc nhập làn lớn gấp 3 so với nhập làn trên cao tốc.
Tuy góc nhập làn lớn gấp 3 (45 độ so với 15 độ) , nhưng tốc độ nhập làn trong TP lại nhỏ hơn gấp 10 lần so với trên cao tốc thì độ an toàn vẫn bảo đàm.
(Tốc độ làn chạy thẳng trên cao tốc là 120km/h, tốc làn nhập khoảng 100km/h, thì tốc độ nhập làn ở ngã 3, 4 trong TP cao lắm chỉ 10km/h).
Dĩ nhiên là các phương tiện ở ngã 3, 4 chỉ được phép nhập làn (quẹo phải hòa nhập với làn xe đang chạy thẳng) khi và chỉ khi không có người đi bộ.
Có thể nhập làn quẹo trái Khi cả hai đường đều là 1 chiều. (làn quẹo trái là đường 1 chiều - làn chạy thẳng cũng là 1 chiều).

Luật là từ thực tế cuộc sống sinh ra nó.

Vạch người đi bộ cũng vậy, chính nó đã ngăn tất cả phương tiện GT không được phép quẹo phải bởi sẽ dễ tạo ra xung đột và TNGT với người đi bộ.
Và cũng từ thực tế cuộc sống, hầu hết các TP ở VN, người đi bộ trên đường phố hầu như hiếm khi băng qua đường ngay vạch dành riêng cho họ. Mà tiện chỗ nào thì băng qua đường chỗ đó thôi.

Đặt camera tại tất cả các giao lộ để ghi hình các phượng tiện GT không nhường đường cho người đi bộ khi nhập làn (quẹo phải hoặc quẹo trái).
Phạt lỗi này theo barem. Nhưng khi xãy ra tai nạn thì barem sẽ được nhân với hệ số 10, nếu nghiêm trọng thì ra tòa cho nhập hộp.

Cả hàng trăm xe 2 bánh, 4 bánh dừng chờ đèn đỏ để được quẹo phải trong khi vạch đi bộ thì chẳng có ma nào băng qua đường, là 1 sự lãng phí rất lớn về thời gian, nhiên liệu, sức khỏe, môi trường, ...

Tăng tốc độ lưu thông bằng cách cho nhập làn ở các ngã 3, 4 trong đô thị (theo luật - khi quan sát không có (hoặc còn) người đi bộ băng qua đường) cũng là cách vận hành văn minh trong điều kiện nước Việt còn nghèo không có tiền làm mạng lưới đường trên cao và ngầm dưới đất.
 
Hạng C
3/6/16
544
12.609
93
Góc quẹo dưới 90o "nhập'' bình thường miễn là đừng gây nguy hiểm, tai nạn thì có luật nào hạn chế đâu nhỉ?
 
  • Like
Reactions: nai
Hạng B2
4/5/06
404
2.878
93
Nãy vừa qua hầm Thủ Thiêm vô Mai Chí Thọ, ngã tư đầu tiên có 1 chốt lùa bắt hàng loạt xe, mình nghĩ chắc bắt vụ seat belt. Mình thoát vì bxã có belt.
Tưởng thoát, chạy tới gần The Sun Avenue Novaland, mình vào dãy trong, chạy làn giữa, thấy có 1 chú ra quắc xe trước và xe mình vô, lỗi chạy làn giữa là làn dành cho xe máy. 15 ổ bánh mì. Trước giờ chạy không để ý vụ này.
 
Hạng F
4/1/08
8.317
118.171
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
2 con đường mang tên Trường Sa, Hoàng Sa chạy dọc theo bờ kênh. Đẹp vậy mà tụi nó thiết kế những cây cầu nối vuông góc với những con đường cắt ngang, tạo thành những giao lộ không đáng.

Sau nay tụi nó sửa sai bằng cách đổi chiều trên các cây cầu, tạo thành 1 sự hỗn loạn khi không có CSGT.

Mình nghĩ, đâu cần đổi chiều của cầu, chỉ cần đổi chiều của 2 con đường là giải quyết xong. Và làm như thế sẽ thêm 1 hiệu ứng: các bạn xe 2b khỏi phải tấp lề mua bán hàng rong. Vì nếu đổi chiều, sb sẽ chạy làn sát bờ kênh, xe tải và xe hơi chạy sát vỉa hè :D
 
  • Like
Reactions: machchua and Sweety
Hạng B2
19/12/16
352
10.525
108
Topic hay! các ngã tư tp nên cho xe máy quẹo phải rất hợp ní...
 
Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
Tại sao trên cao tốc , luồng xe đi thẳng với tốc độ rất cao, vẫn cho xe ở các hướng khác nhập làn với góc 15 độ?
Cho đến nay việc xãy ra va chạm GT khi nhập làn vẫn chưa xãy ra. Điều này chứng tỏ việc nhập làn là an toàn khi xe muốn nhập làn luôn chú ý quan sát và cẩn trọng.
Vậy tại sao không mở rộng ra khái niệm nhập làn ở các giao lộ ngã 3, ngã 4 trong nội thị cho tất cả các xe cơ giới (cả 4 bánh và 2 bánh)?
Góc nhập làn ở các ngả 3, 4 là 45 độ - góc nhập làn lớn gấp 3 so với nhập làn trên cao tốc.
Tuy góc nhập làn lớn gấp 3 (45 độ so với 15 độ) , nhưng tốc độ nhập làn trong TP lại nhỏ hơn gấp 10 lần so với trên cao tốc thì độ an toàn vẫn bảo đàm.
(Tốc độ làn chạy thẳng trên cao tốc là 120km/h, tốc làn nhập khoảng 100km/h, thì tốc độ nhập làn ở ngã 3, 4 trong TP cao lắm chỉ 10km/h).
Dĩ nhiên là các phương tiện ở ngã 3, 4 chỉ được phép nhập làn (quẹo phải hòa nhập với làn xe đang chạy thẳng) khi và chỉ khi không có người đi bộ.
Có thể nhập làn quẹo trái Khi cả hai đường đều là 1 chiều. (làn quẹo trái là đường 1 chiều - làn chạy thẳng cũng là 1 chiều).

Luật là từ thực tế cuộc sống sinh ra nó.

Vạch người đi bộ cũng vậy, chính nó đã ngăn tất cả phương tiện GT không được phép quẹo phải bởi sẽ dễ tạo ra xung đột và TNGT với người đi bộ.
Và cũng từ thực tế cuộc sống, hầu hết các TP ở VN, người đi bộ trên đường phố hầu như hiếm khi băng qua đường ngay vạch dành riêng cho họ. Mà tiện chỗ nào thì băng qua đường chỗ đó thôi.

Đặt camera tại tất cả các giao lộ để ghi hình các phượng tiện GT không nhường đường cho người đi bộ khi nhập làn (quẹo phải hoặc quẹo trái).
Phạt lỗi này theo barem. Nhưng khi xãy ra tai nạn thì barem sẽ được nhân với hệ số 10, nếu nghiêm trọng thì ra tòa cho nhập hộp.

Cả hàng trăm xe 2 bánh, 4 bánh dừng chờ đèn đỏ để được quẹo phải trong khi vạch đi bộ thì chẳng có ma nào băng qua đường, là 1 sự lãng phí rất lớn về thời gian, nhiên liệu, sức khỏe, môi trường, ...

Tăng tốc độ lưu thông bằng cách cho nhập làn ở các ngã 3, 4 trong đô thị (theo luật - khi quan sát không có (hoặc còn) người đi bộ băng qua đường) cũng là cách vận hành văn minh trong điều kiện nước Việt còn nghèo không có tiền làm mạng lưới đường trên cao và ngầm dưới đất.
Mang con covid ra dọa là đỡ kẹt xe ngay
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.558
113
48
Bà Tó
Về vật lý nhập làn em không nói . Tuy nhiên trên cao tốc , khi thấy xe từ nhánh đi ra , đa số các xe trên cao tốc chủ động dạt ra làn ngoài.
Trong nơi mật độ giao thông cao , đường hẹp , có thể tạo thât nút chai bởi nhánh rẽ ( đường rộng thì Ok như Võ T Sáu qua NKKN )

Nhường đường người đi bộ nên thay bằng KHÔNG BĂNG TRƯỚC MẶT NGƯỜI ĐI BỘ.
 
  • Like
Reactions: nai and thietbiloc
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
897
31.377
93
2 con đường mang tên Trường Sa, Hoàng Sa chạy dọc theo bờ kênh. Đẹp vậy mà tụi nó thiết kế những cây cầu nối vuông góc với những con đường cắt ngang, tạo thành những giao lộ không đáng.

Sau nay tụi nó sửa sai bằng cách đổi chiều trên các cây cầu, tạo thành 1 sự hỗn loạn khi không có CSGT.

Mình nghĩ, đâu cần đổi chiều của cầu, chỉ cần đổi chiều của 2 con đường là giải quyết xong. Và làm như thế sẽ thêm 1 hiệu ứng: các bạn xe 2b khỏi phải tấp lề mua bán hàng rong. Vì nếu đổi chiều, sb sẽ chạy làn sát bờ kênh, xe tải và xe hơi chạy sát vỉa hè :D
Vãi tư vấn
 
  • Haha
Reactions: thietbiloc