Nguy cơ rớt và gảy và mất sẽ cao. Nên sớm
Theo tôi thì bạn nên làm càng sớm càng tốt. Thân!
- Nếu có dịp , cơ hội thay thì nên tha, đổi thì nên đổi
- Nếu không thì nên sửa sớm, hàn nhựa, gia cố phía trong ,sau đó làm các chân , vis lại.
Theo tôi thì bạn nên làm càng sớm càng tốt. Thân!
Cái đó bác ra tiệm nó móc mấy miếng sắt vào gia cố là như chưa hề có cuộc chưa ly
ới anh OSIN, anh bên âu châu, đại bản doanh của Merc, thì cho mình hỏi chi phí nuôi con Merc nó có cao như xứ mình ko, như bài này nêu thay thước lái con Merc hết 150tr
ới anh OSIN, anh bên âu châu, đại bản doanh của Merc, thì cho mình hỏi chi phí nuôi con Merc nó có cao như xứ mình ko, như bài này nêu thay thước lái con Merc hết 150tr
Cám ơn bạn đã viết bài hỏi, đối với tôi qua đường link thì hoá đơn của bạn hình như có vấn đề vì khi thay một món đồ nào đó, họ bắt buộc phải ghi rỏ ràng món đồ mình thay
Thí dụ như hoá đơn thì
Thước lái : thông số 000000000sssssyyyy, do đó tôi không thể nào nói được giá đồ thế nào, dù sao đi nửa cùng là thước lái, tuỳ hiệu xe, tuỳ hiệu món đồ, đời xe, Do đó đối với tôi thì hoá đơn đó không hiệu lực. ngay cả từng con ốc cũng phải để vào chứ không phải chỉ để .....thước lái. Do đó tôi không biết nó thay thứ gì trong đó
Tôi thí dụ có một lần một người có một chiếc merc C 220CDI bị hư capot, thay vì công làm đồng thì tính ra quá đắt hơn mua cái mới sơn và ráp vào. Và cái ngạc nhiên là cùng cái capôt mà xe Pháp lại đắt hơn Mer 50%
Tôi cũng từng cho một thí dụ, người bạn tôi thay cây láp của GLK giá tiền nó chừng 500€ nhưng tiền công lên đến 3000€.
Thường thì xe mới còn bảo hành nên đi chính hãng, còn như sau bảo hành thì bạn có thể tìm những món OEM hay những hiệu nào đó tương đương
Bạn nhìn trên hình thì thước lái là cả một hệ thống khá phức tạp, do đó thước lái hư không phải là cái trục ngang mà cả luôn hệ thống bơm, điện, các đường xả mở (có thể gọi là con heo dầu .... của thước lái), chưa tính đến cột lái có cả bạc đạn, đồ giảm xốc đi xuống hệ thống nầy
Nhưng tư duy của các hiệu xe Đức/Pháp/Âu thường thì họ thay toàn bộ chứ không thể nào thay 1 món được như các xe ở VN. Nhưng thường thì rẽ chứ không đắt, đắt là tiền công mà thôi, khác với VNmình
Do đó nếu muốn thay gì mình cần phải biết món đồ đó là cái gì, món gì cần thay, thay 1 cái hay thay toàn bộ.
Thân bạn !
Chỉnh sửa cuối:
cảm ơn bác vì bài viết hayCám ơn bạn đã viết bài hỏi, đối với tôi qua đường link thì hoá đơn của bạn hình như có vấn đề vì khi thay một món đồ nào đó, họ bắt buộc phải ghi rỏ ràng món đồ mình thay
Thí dụ như hoá đơn thì
Thước lái : thông số 000000000sssssyyyy, do đó tôi không thể nào nói được giá đồ thế nào, dù sao đi nửa cùng là thước lái, tuỳ hiệu xe, tuỳ hiệu món đồ, đời xe, Do đó đối với tôi thì hoá đơn đó không hiệu lực. ngay cả từng con ốc cũng phải để vào chứ không phải chỉ để .....thước lái. Do đó tôi không biết nó thay thứ gì trong đó
Tôi thí dụ có một lần một người có một chiếc merc C 220CDI bị hư capot, thay vì công làm đồng thì tính ra quá đắt hơn mua cái mới sơn và ráp vào. Và cái ngạc nhiên là cùng cái capôt mà xe Pháp lại đắt hơn Mer 50%
Tôi cũng từng cho một thí dụ, người bạn tôi thay cây láp của GLK gáà tiền nó chừng 500€ nhưng tiền công lên đến 3000€.
Thường thì xe mới còn bảo hành nên đi chính hãng, còn như sau bảo hành thì bạn có thể tìm những món OEM hay những hiệu nào đó tương đương
Bạn nhìn trên hình thì thước lái là cả một hệ thống khá phức tạp, do đó thước lái hư không phải là cái trục ngang mà cả luôn hệ thống bơm, điện, các đường xả mở (có thể gọi là con heo dầu .... của thước lái), chưa tính đến cột lái có cả bạc đạn, đồ giảm xốc đi xuống hệ thống nầy
Nhưng tư duy của các hiệu xe Đức/Pháp/Âu thường thì họ thay toàn bộ chứ không thể nào thay 1 món được như các xe ở VN. Nhưng thường thì rẽ chứ không đắt, đắt là tiền công mà thôi, khác với VNmình
Đây là hình minh hoạ bộ giảm chấn của VW (coi như càng A), giá chừng 150€, nhưng tiền công thì có thể lên đến cả ngàn €, và nó thay không chỉ 1 cái mà cả .... một bộ.
Do đó nếu muốn thay gì mình cần phải biết món đồ đó là cái gì, món gì cần thay, thay 1 cái hay thay toàn bộ.
Thân bạn !
Kh sao, em chi viết là thay món gì viết món đó thôi, đó là luật ngay cả ở VN mình, do đó nếu muốn thay thì phải có thông số kỹ thuật. và đó là luật bắt buộc cho những người xữ dụng xe...
Các bác đi karaoké, đi ăn uống cũng như thế thôi....rỏ ràng và minh bạch.
Tại sao các bác biết đi ngã 4 kỳ đồng đòi nó cho "detail" thay vì đến hãng xe thay đồ nói "thước lái" là xong ???
Các bác là chủ xe, các bác có quyền ít nhất là các bác thay ... gì. hệ số thế nào , chứ em ở VN thì ... thay cả xe như trên hoá đơn .. giử lại cái kèn xe và 4 bánh hay sao. Cái quyền của chủ xe là thế,
Các bác là khách hàng hay chúng nó là ông cố bạn ????, do đó bạn vào OS hỏi là đúng. Và đừng hỏi tại sao em hơi khó tính khi hỏi hiệu,kms , đời, thay thứ gì ... nha ... Thân !
Các bác đi karaoké, đi ăn uống cũng như thế thôi....rỏ ràng và minh bạch.
Tại sao các bác biết đi ngã 4 kỳ đồng đòi nó cho "detail" thay vì đến hãng xe thay đồ nói "thước lái" là xong ???
Các bác là chủ xe, các bác có quyền ít nhất là các bác thay ... gì. hệ số thế nào , chứ em ở VN thì ... thay cả xe như trên hoá đơn .. giử lại cái kèn xe và 4 bánh hay sao. Cái quyền của chủ xe là thế,
Các bác là khách hàng hay chúng nó là ông cố bạn ????, do đó bạn vào OS hỏi là đúng. Và đừng hỏi tại sao em hơi khó tính khi hỏi hiệu,kms , đời, thay thứ gì ... nha ... Thân !
Chỉnh sửa cuối:
Bài viết rất hay và chi tiếtCám ơn bạn đã viết bài hỏi, đối với tôi qua đường link thì hoá đơn của bạn hình như có vấn đề vì khi thay một món đồ nào đó, họ bắt buộc phải ghi rỏ ràng món đồ mình thay
Thí dụ như hoá đơn thì
Thước lái : thông số 000000000sssssyyyy, do đó tôi không thể nào nói được giá đồ thế nào, dù sao đi nửa cùng là thước lái, tuỳ hiệu xe, tuỳ hiệu món đồ, đời xe, Do đó đối với tôi thì hoá đơn đó không hiệu lực. ngay cả từng con ốc cũng phải để vào chứ không phải chỉ để .....thước lái. Do đó tôi không biết nó thay thứ gì trong đó
Tôi thí dụ có một lần một người có một chiếc merc C 220CDI bị hư capot, thay vì công làm đồng thì tính ra quá đắt hơn mua cái mới sơn và ráp vào. Và cái ngạc nhiên là cùng cái capôt mà xe Pháp lại đắt hơn Mer 50%
Tôi cũng từng cho một thí dụ, người bạn tôi thay cây láp của GLK gáà tiền nó chừng 500€ nhưng tiền công lên đến 3000€.
Thường thì xe mới còn bảo hành nên đi chính hãng, còn như sau bảo hành thì bạn có thể tìm những món OEM hay những hiệu nào đó tương đương
Bạn nhìn trên hình thì thước lái là cả một hệ thống khá phức tạp, do đó thước lái hư không phải là cái trục ngang mà cả luôn hệ thống bơm, điện, các đường xả mở (có thể gọi là con heo dầu .... của thước lái), chưa tính đến cột lái có cả bạc đạn, đồ giảm xốc đi xuống hệ thống nầy
Nhưng tư duy của các hiệu xe Đức/Pháp/Âu thường thì họ thay toàn bộ chứ không thể nào thay 1 món được như các xe ở VN. Nhưng thường thì rẽ chứ không đắt, đắt là tiền công mà thôi, khác với VNmình
Đây là hình minh hoạ bộ giảm chấn của VW (coi như càng A), giá chừng 150€, nhưng tiền công thì có thể lên đến cả ngàn €, và nó thay không chỉ 1 cái mà cả .... một bộ.
Do đó nếu muốn thay gì mình cần phải biết món đồ đó là cái gì, món gì cần thay, thay 1 cái hay thay toàn bộ.
Thân bạn !