Kính các bác:
Em là người thứ 3 tại Đà nẵng bị như vậy, vì những lần trước em chứng kiến xe vào ĐL để làm BHiểm hay Bhành thì em không rõ, nhưng chắc là nhân viên dịch vụ "bổ sung " thêm ít thương tích nữa rồi báo Bhiểm nên bảo hiểm lo hết.
Còn riêng trường hợp của em thì em khai báo sự thật ( Tự nhiên nứt kính) cho Bhiểm rồi nên cả ngày hôm nay em mệt luôn: Bảo hiểm bảo do lỗi của hãng, Còn hãng thì bảo do khách hàng khi rửa xe hay do vô ý làm chấn động mạnh vào vị trí mép dưới của kính lái nên gây nứt kính xe từ dưới lên nên không bảo hành.
Cuối cùng, hai bên dàn xếp như thế nào đó "Bảo hiểm lo" (Theo em thì bhiểm đã nhịn một nước rồi- vì bảo hiểm VIA liên kết với HonĐa nên không nhịn cũng phiền sau này).
Trong vụ này, trước đó ĐLý còn phán câu xanh rờn : Nếu Bhiểm không lo + không được bảo hành thì em phải chịu trả tiền???- Chính điều này gây búc xúc cho em , nên em cương quyết không chịu trả tiền và yêu cầu phải thay cho em, còn tranh cãi thì việc của BH và hãng. ----> vì thế nên có kết quả như trên.
Tuy nhiên , qua việc này em cố bám xe khi thay kính thì em nhận thấy như thế này:
- Toàn bộ khung đỡ kính cạnh dưới làm bằng tấm thép mõng dập nên rất yếu, khi tháo các chi tiết ốp ra em cầm thanh đỡ đó lây lên lây xuống nó yếu xìu à----> điều này dẫn đến khi có chấn động hơi mạnh một tí cũng đủ gây nứt kính rồi ( vì khi tranh cãi chính một anh làm ở HĐ đã nói rằng đã có nhiều xe bị như vậy ở Hà nội :---> do thả cần gạt nước mạnh quá : bó tay).
Như vậy thì theo em đây là lỗi thiết kế + chế tạo của hãng rồi, nếu hãng không có nhận mình sai mà cứ để như thế thì theo em còn nhiều xe nữa cũng sẽ bị nứt kính thôi.
Báo cáo các bác vụ án của em hết ạ.
Hy vọng các bác đi CIvic đừng có cho ai đó động mạnh vào mép dưới của kính lái.