các bác cho em có ý kiến nha.
khi các bác muốn mua một chiếc xe thì các bác chọn những chiếc xe như thế nao? sau đây em xin đóng góp một số mẹo nhỏ để dùng khi đi mua xe cũ nha.
+> trước hết khi mua xe cũ ta phải nổ máy và kiểm tra xem xe có hiện tượng đổ hơi hay không. hiện tượng đổ hơi là hiện tượng hơi đi xuống carte nếu xe bị hiện tượng này thì chúng ta không nên mua vì xe này có nhiều khả năng bị hỏng giàn xecmang hoac sơmi đã bị mòn rồi. các bác kiểm tra hiện tượng này bằng cách mở lỗ thăm dầu rồi quan sát có khói trắng bốc lên hay không. nếu có khói nhiều thì đích thị xe này đã bị dính đổ hơi rồi đó bác.
+> kiểm tra tiếng nổ của xe . khởi động xe cho chạy chế độ cầm chừng nghe thật kỹ xem tiếng nổ có kèm theo tiếng gõ hay không. nếu có tiếng gõ thì không nên mua xe này vì nhiều khả năng nó bị mòn bạc lót hoặc nó bị mòn đế supap rồi đó.
+> kiểm tra khói của xe . nếu xe máy xăng thì các bác nổ máy lên ga ở tốc độ cao một tí xem có khói màu hơi nâu trắng xuất hiện nhiều hay không nếu có thì không nên mua vì xe này bị lọt nhớt vào buồng cháy tức là đồng nghĩa vói sơmi, bạc đã mon rồi. nếu máy dầu thì quan sát nếu khói có màu xanh thì cấc bác cũng nên quên ý tưởng lấy chiếc xe đó đi vì cũng lý do như trên xe bị lọt nhớt.
+> kiểm tra đồng hồ áp suất nhớt. nếu xe dùng đồng hồ số thì nổ máy giữ ga đều xem đồng hồ có ổn định hay không nếu ổn định là tốt còn không ổn định thì có nhiều khả năng bị đường ống, bị rò rỉ hoạc bơm nhớt yếu không nên mua chiếc xe này. nều xe dùng đồng hồ bằng kim thì xem kim có xe dịch nhiều không khi xe ổn định nếu xê dịch ít là tôt và nếu nhiều thì coi như không chấp nhận được. nếu xe không có đồng hồ thì coi đèn cảnh báo áp suất nhớt khi chua nổ máy thì đèn sáng còn khi nổ máy thì đèn phải tắt ngay như thế mới tốt.
kinh nghiệm nũa là các bác mở nắp giàn cò ra xem nhớt có bắn lên tung tóe hay không nếu nó bắn lên mạnh tức là áp suất tốt . còn nếu không thì nó có vấn đề rồi bác ạ.
+> các bác nên kiểm tra cốt máy xem nó ở cốt mấy rồi bằng cách xả nhớt rồi mởi nắp carte ra . mở một đầu to của piton bất kỳ xem ở đuôi có ghi chữ cứ 0.25mm là lên một cốt rồi đấy. chú ý công việc này mình phải tự là đừng để thằng bán xe làm nha,.
chúc các bác mua được con vợ tốt nha.
Hehheheh Bác Hải bên OTOFUN phải không ? Ý kiến của Bác không sai , có điều tiền nào của nấy .Sau nữa có hư hỏng thì giá phải hợp lý. Mua về sửa chữa theo ý mình thôi Bác à. Chỉ những hư hỏng không có lối thoát mới đành chịu thôi phải ko Bác ?