Chủ đề tương tự
1: Bác cứ mang vô EA họ sẽ có máy chuyên dụng để check toàn bộ xe.
2. Có trường hợp chủ xe "móc ngoặc" với bên thợ máy EA để ra kết quả ảo ko?
3. Có cần "bồi dưỡng" ae ở EA để có kết quả chính xác ko?
2-3+ : Thường thì nhân viên EA sẽ ko dc nhận tiền của khách , nếu biết dc sẽ bị phạt or cuốn gói đi nơi khác,
Bác muốn giúp đỡ gì cứ gặp anh Đằng bên SA , anh đó sẽ chăm xe giúp bác. Hẹn ngày rồi tới lấy thôi.
Xe chạy 9xxx thì còn rất là mới , mình nghĩ sẽ ko sao cả.
Chúc bác cưới vợ 2 sớm nha.
2. Có trường hợp chủ xe "móc ngoặc" với bên thợ máy EA để ra kết quả ảo ko?
3. Có cần "bồi dưỡng" ae ở EA để có kết quả chính xác ko?
2-3+ : Thường thì nhân viên EA sẽ ko dc nhận tiền của khách , nếu biết dc sẽ bị phạt or cuốn gói đi nơi khác,
Bác muốn giúp đỡ gì cứ gặp anh Đằng bên SA , anh đó sẽ chăm xe giúp bác. Hẹn ngày rồi tới lấy thôi.
Xe chạy 9xxx thì còn rất là mới , mình nghĩ sẽ ko sao cả.
Chúc bác cưới vợ 2 sớm nha.
3 nam mà chạy hơn 9000 km thì quả là em chưa gặp bao giờ! phải đọc hành trình trên chìa khóa xem em nó có thời gian nào nằm 1 chỗ, ko hoạt động dù 2-3 km ko?? nếu có thì tìm hiểu thật kỹ!!
Nếu 9000km và ko bị nằm ổ, xe vẫn lưu thông bình thường, mọi thứ ok thì xe bác là chiếc ít km nhất em gặp đấy!
Đưa vào EA là OK nhất!! Quan trọng là đứng có nóng vội đòi check nhanh!
EA thì Văn, Hải hay Đằng đều dễ thương cả!! vào hỏi là gặp thôi, ko cần pass hay xxx gì hết!
Nếu 9000km và ko bị nằm ổ, xe vẫn lưu thông bình thường, mọi thứ ok thì xe bác là chiếc ít km nhất em gặp đấy!
Đưa vào EA là OK nhất!! Quan trọng là đứng có nóng vội đòi check nhanh!
EA thì Văn, Hải hay Đằng đều dễ thương cả!! vào hỏi là gặp thôi, ko cần pass hay xxx gì hết!
Bác tham khảo ít kinh nghiệm xem xe cũ nhé:nrio27 nói:Chào các pác Bimmer, tình hình là em coi xong "Nhật ký độ xe" của pác 325 cũng như ngưỡng mộ tinh thần đoàn kết và kiến thức các pác Bee, Moon, Bimmerian, Linh etc trong box BMW nên h đây quyết tâm làm 1 chiếc để gia nhập đại gia đình bimmer
Xe thì cũng đã kiếm đc đối tượng ưng ý rồi nhưng e khá lăn tăn về vấn đề test em ấy trước khi rước về dinh . Theo chủ xe nói là xe đời 2008, chay đc khoảng 9xxx km. Nghe thì khoái nhưng cũng lo vì thời buổi hiện đại các pác ấy "đá" odo thì ko biết phải mần seo?! Vậy nên em mún thọ giáo các tiền bối vài vấn đề sau:
1. E định mang xe vào EA để test (chi phí 2 chai), nó có kiểm tra đc xe này đã "được" Đại Tu, "đá" odo, thuỷ kích, bung máy đc ko ạ? Nếu ko thì các pác có biết chỗ nào giới thiệu em với!
2. Có trường hợp chủ xe "móc ngoặc" với bên thợ máy EA để ra kết quả ảo ko?
3. Có cần "bồi dưỡng" ae ở EA để có kết quả chính xác ko?
4. Cần lưu ý những điểm quan trọng gì khi mua Bim cũ xin các pác chia sẻ kinh nghiệm?
Hi vọng topic sẽ tạo điều kiện cho mọi ae mún tham gia vào nhà BMW thêm kiến thức để dễ dàng chọn cho mình 1 em vừa ý.
Cheerrr
KINH NGHIỆM KHI MUA XE CŨ
Chiếc xe đối với mọi người là một tài sản không phải nhỏ, nếu các bạn mua xe mới thì mọi việc tương đối đương giản nhưng nếu mua xe cũ thì các bạn cần quan tâm tới nhiều vấn đề hơn. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi mua xe cũI, Kiểm tra xe bên ngoài:
- Đầu tiên bạn quan sát tổng thể từ đầu xe, đuôi xe xem xe có cân bằng hay không: Nếu xe bị lệch hoặc nghiêng thì nếu lốp xe không non hơi có thể xe hỏng giảm xóc hoặc tệ hơn là xe đã bị van chạm rất mạnh
- Bạn chú ý các khe hở giữa tai xe với cánh cửa, giữa các cánh cửa với nhau, giữa cánh cửa với hông xe…Các khe hở phải có khoảng cách đều nhau, nếu có 1 khe hở nào lớn hoặc nhỏ bất thường thì có thể xe đã bị tai nạn, phải tháo ra sửa chữa
- Bạn cũng ko cần quá quan tâm tới nước sơn còn zin hay đã sơn lại, vì sau vài năm sử dụng với điều kiện thời tiết và tình trạng giao thông ở việt nam xe sơn lại là chuyện quá bình thường ( miễn là xe ko phải làm lại do tai nạn nặng)
- Bạn hãy lần lượt mở, đóng từng cánh cửa, nắp cabo, cốp ( đóng mở nhiều lần) xem có vận hành, ăn khớp có nhẹ nhàng hay không. Nếu cánh cửa lái bị xệ chứng tỏ xe đã sử dụng nhiều. Bạn chú ý viền mép cửa, nếu xe bị đâm phải làm lại thì viền mép, chỉ trên cửa sẽ ko đều nhau
- Kiểm tra lốp xe, má phanh: Một đời lốp xe bình thường có thể chạy được 6 – 7 vạn Km, nếu bạn thấy lốp xe đã thay mới mà công tơ mét chỉ thấp thì có thể xe đã tua công tơ mét. Cũng giống như lốp xe má phanh trước của xe ( phanh đĩa) bình thường đi được 4 vạn Km, má phanh sau khoảng 6 vạn Km, Nếu xe đã thay 1 đời má phanh thì tối thiểu cũng đi được trên 4 vạn
- Bạn quan sát kỹ tất cả các tấm kính, nếu kính bị nứt thì phải thay mà chi phí cũng đắt
II, Kiểm tra bên trong xe:
- Kiểm tra ghế ngồi: Kiểm tra tất cả các ghế ngồi, đối với những xe ít sử dụng mặt da sẽ ko bị nhăn, ko bẹp xuống quá
- Khởi động động cơ xem xe có dễ khởi động hay ko? Máy nổ có tiếng kêu bất thường nào ko? Kiểm tra các nút bấm, nút điều khiển từng hệ thống: lên xuống kính, chỉnh mặt gương, còi đèn, cửa nóc, đài, CD, hệ thống điều hòa..
- Sau khi kiểm tra các hệ thống bạn lên lái thử xe một quãng đường đủ xa để bạn có thể cảm nhận hết được các tính năng của xe: động cơ, hộng số, gầm, hệ thống phanh, hệ thống lái…
- Mở khoang lắp cabo quan sát các chi tiết của động cơ: bạn để ý tới những chỗ bị rò rỉ dầu máy, dầu hộp số. Dây điện ko được nứt, giòn. Bạn để ý các mép giữa những mảng ghép than máy, nếu có vết keo thì chứng tỏ đã phải tháo ra để xử lý
- Kích xe lên cầu quan sát gầm xe: quan sát xem xe có bị chảy dầu hay ko? Nếu có thì ở những vị trí nào. Quan sát các tấm xương đỡ dưới két nước xem có dấu hiệu bị đâm hay va quệt? Chú ý 4 giảm xóc xem có dấu hiệu bị chảy dầu hay ko.
III, Cắm máy chẩn đoán kiểm tra xe:
Những dòng xe của Nhật, Hàn quốc thì bạn có thể ko cần tới công đoạn này nhưng với những dòng xe cao cấp thì bạn nên kiểm tra vì đôi khi có những lỗi bạn chỉ có test bằng máy chẩn đoán mới thấy được mà khắc phục những lỗi này tốn ko hề ít tiền.
Lời cuối:nếu bạn thực sự ít va chạm về xe thì trước khi quyết định mua 1 chiếc xe cũ bạn lên nhờ 1 người quen am hiểu về xe để đi xem xe cùng bạn!
Bác vô check coi chừng tốn tiền nhiều khi không tìm ra lỗi. Trước đây bạn em cũng có con BIM cũ, check hệ thống điện kiểm tra hãng bảo OK, tốn tiền thay một số điện cũ, tốn 15 chai. Vậy mà chạy 1 thời gian ngắn phải gọi cứu hộ vì bị sự cố về điện. BIM hệ thống điện rất phức tạp
Vậy kinh nghiệm rút ra là ko nên đụng chạm/ tune-up đến hệ thống điện zin của em íh fai ko ah?!MEXEHANGHIEU nói:Bác vô check coi chừng tốn tiền nhiều khi không tìm ra lỗi. Trước đây bạn em cũng có con BIM cũ, check hệ thống điện kiểm tra hãng bảo OK, tốn tiền thay một số điện cũ, tốn 15 chai. Vậy mà chạy 1 thời gian ngắn phải gọi cứu hộ vì bị sự cố về điện. BIM hệ thống điện rất phức tạp
Cũng như anh em khuyên đó, bác nên mang vào EA check, nói là xe em muốn mua nên xem kỹ dùm cả những lỗi mà nó hiện trước đó rồi hết (do được clear hoặc tự hết), thường mấy con cảm biến hay có vấn đề.
Check xong bác cũng phải chạy thử vài vòng để cảm nhận về xe như tiếng máy, độ em ái khi qua ổ gà, vô lăng có run hay lắc kg? Có tiếng ù gió lọt qua khe cửa kg?...chỉ có khi chạy mới phát hiện được.
Chúc bác mau cưới vợ nhé!
Check xong bác cũng phải chạy thử vài vòng để cảm nhận về xe như tiếng máy, độ em ái khi qua ổ gà, vô lăng có run hay lắc kg? Có tiếng ù gió lọt qua khe cửa kg?...chỉ có khi chạy mới phát hiện được.
Chúc bác mau cưới vợ nhé!
Xe 2008 là pre-LCI đúng ko ạ? Xe em 2008 đăng ký giữa 2009 mặc dù chạy cực ít nhưng tới nay cũng đã 24k rồi. Thôi bác cứ mặc kệ nó là 9xxx km hay 30xxx km, miễn bác kiểm tra đầy đủ như tư vấn của anh em và bác thích nó là được. Xe BMW chạy 30k thì vẫn như mới bác ạ
Chúc bác mua được xe tốt và welcome bác nhập băng
Chúc bác mua được xe tốt và welcome bác nhập băng