Chủ đề tương tự
E cũng từng xuyên Việt 2 lần với Fiat siena cũ (2010 và 2012) , cả 2 chuyến đều diễn ra an toàn, k bị sự cố gì cả xe và CSGT, mỗi chuyến đều đi hơn 3 tuần, ra tận Hạ long, loanh quanh Hà nội, va tất nhiên lang thang qua các tỉnh miền trung xinh đẹp...
Kinh nghiệm.là bảo dưỡng và kiểm tra xe cẩn thận trước khi đi. Nếu k gấp gáp thời gian thì cứ tà tà đúng tốc độ đi, hạn chế tối đa vi phạm luât GT để tránh mất thời gian với CSGT. Như vậy vừa thoải mâi đầu óc, vừa được ngắm.nghía và cảm nhận đất nước xinh đẹp...he he.
Hiện nay tình trạng đường xá cũng đã cải thiện.tốt hơn nhiều, nên việc xuyên.Việt lại càng thoải mái hơn...
Cứ mạnh dạn thôi các bác ạ
Kinh nghiệm.là bảo dưỡng và kiểm tra xe cẩn thận trước khi đi. Nếu k gấp gáp thời gian thì cứ tà tà đúng tốc độ đi, hạn chế tối đa vi phạm luât GT để tránh mất thời gian với CSGT. Như vậy vừa thoải mâi đầu óc, vừa được ngắm.nghía và cảm nhận đất nước xinh đẹp...he he.
Hiện nay tình trạng đường xá cũng đã cải thiện.tốt hơn nhiều, nên việc xuyên.Việt lại càng thoải mái hơn...
Cứ mạnh dạn thôi các bác ạ
Thấy bác kể e ham quá mà nhiều thứ k cho phép.E cũng từng xuyên Việt 2 lần với Fiat siena cũ (2010 và 2012) , cả 2 chuyến đều diễn ra an toàn, k bị sự cố gì cả xe và CSGT, mỗi chuyến đều đi hơn 3 tuần, ra tận Hạ long, loanh quanh Hà nội, va tất nhiên lang thang qua các tỉnh miền trung xinh đẹp...
Kinh nghiệm.là bảo dưỡng và kiểm tra xe cẩn thận trước khi đi. Nếu k gấp gáp thời gian thì cứ tà tà đúng tốc độ đi, hạn chế tối đa vi phạm luât GT để tránh mất thời gian với CSGT. Như vậy vừa thoải mâi đầu óc, vừa được ngắm.nghía và cảm nhận đất nước xinh đẹp...he he.
Hiện nay tình trạng đường xá cũng đã cải thiện.tốt hơn nhiều, nên việc xuyên.Việt lại càng thoải mái hơn...
Cứ mạnh dạn thôi các bác ạ
'Khi dừng xe nghỉ ngơi nên mở nắp capo xe cho mát máy' em nghĩ cũng không cần bác, vì khi hệ thống giải nhiệt ổn định thì nó luôn cố định ở nhiệt độ tối ưu, dù mình có lái liên tục bao lâu, kỹ sư họ đã nghiên cứu, lường trước được tình huống sử dụng.tôi gắn bó Fiat khá lâu rồi, đã làm 2 chuyến xuyên Việt từ TpHCM ra các tỉnh phía Bắc, cả hai chuyến an toàn, vui vẻ tuyệt đối:
- Trước khi đi: kiểm tra bảo dưỡng: Phanh, Lái, máy lạnh, nước làm mát, thay nhớt......mua bơm, đồ nghề, và các phụ tùng: cảm biến đánh lửa, dây curoa cam, lốp sơ cua phải còn tốt bơm căng. đừng quên mua đèn pin.
- Trong Khi đi: Nên đi ban ngày, vì ban đêm xe Fiat thấp nên bị xe đối diện chiếu lóa nguy hiểm, nên đi sớm tư 5h đến 11h30 nghỉ ăn cơm, ghé cafe võng ngủ 30ph, rồi đi tiếp khi nào đến đoạn cảnh đẹp thi dừng chụp ảnh, đến 18g tìm khách sạn nghỉ ngơi, cái phiền nhất là lái xe cứ buồn ngủ, nên mua nước bò húc nhâm nhi, cafe đặc đóng chai sẵn...khi dùng xe nghỉ ngơi nên mở nắp capo xe cho mát máy, kiểm tra sơ bộ nước làm mát, kiểm tra dây điện...không nên để cạn xăng mới đổ xăng cứ còn 1/4 bình là đổ vào, tránh cho bơm xăng bị bơm ráng nóng mòn than. Lên đèo đi số 3 đổ đèo cũng để số 3 nên hạn chế dùng phanh hãm xe. Đi qua miên trung có đèo Cả quanh co nguy hiểm, nhưng cảnh rất đẹp, nghỉ giữa đèo rửa xe, uống cafe
- Kết thúc hành trình: Rửa xe thay nhớt lại, thay lọc gió, bảo dưỡng sơ bộ.
Fiat rất lì đi xa tốt, bác nào có ý định đi du lịch thì cứ yên tâm.
Chỉnh sửa cuối:
tôi gắn bó Fiat khá lâu rồi, đã làm 2 chuyến xuyên Việt từ TpHCM ra các tỉnh phía Bắc, cả hai chuyến an toàn, vui vẻ tuyệt đối:
- Trước khi đi: kiểm tra bảo dưỡng: Phanh, Lái, máy lạnh, nước làm mát, thay nhớt......mua bơm, đồ nghề, và các phụ tùng: cảm biến đánh lửa, dây curoa cam, lốp sơ cua phải còn tốt bơm căng. đừng quên mua đèn pin.
- Trong Khi đi: Nên đi ban ngày, vì ban đêm xe Fiat thấp nên bị xe đối diện chiếu lóa nguy hiểm, nên đi sớm tư 5h đến 11h30 nghỉ ăn cơm, ghé cafe võng ngủ 30ph, rồi đi tiếp khi nào đến đoạn cảnh đẹp thi dừng chụp ảnh, đến 18g tìm khách sạn nghỉ ngơi, cái phiền nhất là lái xe cứ buồn ngủ, nên mua nước bò húc nhâm nhi, cafe đặc đóng chai sẵn...khi dùng xe nghỉ ngơi nên mở nắp capo xe cho mát máy, kiểm tra sơ bộ nước làm mát, kiểm tra dây điện...không nên để cạn xăng mới đổ xăng cứ còn 1/4 bình là đổ vào, tránh cho bơm xăng bị bơm ráng nóng mòn than. Lên đèo đi số 3 đổ đèo cũng để số 3 nên hạn chế dùng phanh hãm xe. Đi qua miên trung có đèo Cả quanh co nguy hiểm, nhưng cảnh rất đẹp, nghỉ giữa đèo rửa xe, uống cafe
- Kết thúc hành trình: Rửa xe thay nhớt lại, thay lọc gió, bảo dưỡng sơ bộ.
Fiat rất lì đi xa tốt, bác nào có ý định đi du lịch thì cứ yên tâm.
Các bác có kinh nghiệm xuyên Việt chia sẻ giúp em một số thông tin:E cũng từng xuyên Việt 2 lần với Fiat siena cũ (2010 và 2012) , cả 2 chuyến đều diễn ra an toàn, k bị sự cố gì cả xe và CSGT, mỗi chuyến đều đi hơn 3 tuần, ra tận Hạ long, loanh quanh Hà nội, va tất nhiên lang thang qua các tỉnh miền trung xinh đẹp...
Kinh nghiệm.là bảo dưỡng và kiểm tra xe cẩn thận trước khi đi. Nếu k gấp gáp thời gian thì cứ tà tà đúng tốc độ đi, hạn chế tối đa vi phạm luât GT để tránh mất thời gian với CSGT. Như vậy vừa thoải mâi đầu óc, vừa được ngắm.nghía và cảm nhận đất nước xinh đẹp...he he.
Hiện nay tình trạng đường xá cũng đã cải thiện.tốt hơn nhiều, nên việc xuyên.Việt lại càng thoải mái hơn...
Cứ mạnh dạn thôi các bác ạ
- Để ra tới HN thì mất thời gian khoảng bao lâu nếu chỉ vừa đi và nghỉ khi mệt mà không ghé ngắm cảnh.
- Những địa điểm nào nên dừng chân để được ăn ngon và nghỉ ngơi dễ dàng thoải mái
- Nếu ngắm cảnh thì những địa danh nào không nên bỏ qua?
- Những đoạn đường thường gặp XXX?
- Những đoạn đường xấu và nguy hiểm như thế nào
(Nếu được các bác cho hình ảnh minh họa để mọi người dễ hình dung)
Em thì máu đi một chuyến xuyên Việt bằng xe lắm nhưng ngặt nổi khó sắp xếp được thời gian với lại sợ không đủ sức.
Từ tân sơn nhất tới hà nội khoảng 2 tiếng bác,Các bác có kinh nghiệm xuyên Việt chia sẻ giúp em một số thông tin:
- Để ra tới HN thì mất thời gian khoảng bao lâu nếu chỉ vừa đi và nghỉ khi mệt mà không ghé ngắm cảnh.
- Những địa điểm nào nên dừng chân để được ăn ngon và nghỉ ngơi dễ dàng thoải mái
- Nếu ngắm cảnh thì những địa danh nào không nên bỏ qua?
- Những đoạn đường thường gặp XXX?
- Những đoạn đường xấu và nguy hiểm như thế nào
(Nếu được các bác cho hình ảnh minh họa để mọi người dễ hình dung)
Em thì máu đi một chuyến xuyên Việt bằng xe lắm nhưng ngặt nổi khó sắp xếp được thời gian với lại sợ không đủ sức.
Tuyệt, có dịp sẽ trải nghiệm thu.E cũng từng xuyên Việt 2 lần với Fiat siena cũ (2010 và 2012) , cả 2 chuyến đều diễn ra an toàn, k bị sự cố gì cả xe và CSGT, mỗi chuyến đều đi hơn 3 tuần, ra tận Hạ long, loanh quanh Hà nội, va tất nhiên lang thang qua các tỉnh miền trung xinh đẹp...
Kinh nghiệm.là bảo dưỡng và kiểm tra xe cẩn thận trước khi đi. Nếu k gấp gáp thời gian thì cứ tà tà đúng tốc độ đi, hạn chế tối đa vi phạm luât GT để tránh mất thời gian với CSGT. Như vậy vừa thoải mâi đầu óc, vừa được ngắm.nghía và cảm nhận đất nước xinh đẹp...he he.
Hiện nay tình trạng đường xá cũng đã cải thiện.tốt hơn nhiều, nên việc xuyên.Việt lại càng thoải mái hơn...
Cứ mạnh dạn thôi các bác ạ
Đi máy bay hả bác?Hỏng vui.Từ tân sơn nhất tới hà nội khoảng 2 tiếng bác,
Em đùa bác xíu, chứ bay cái vèo tới thì hết thú vị rồi, phải từ từ có khúc dạo đầu êm ả qua miền đông, rạo rực với khúc giữa miền trung, về đích nhẹ nhàng với làng quê bắc bộ mới vui và phê.
Đi máy bay hả bác?Hỏng vui.