Hạng B2
13/2/15
215
499
78
ở bển
Gì mà cực khổ vậy trời. Chỉ cần mấy điều cơ bản sau:
  • Trang bị camera hành trình trên xe.
  • Nếu gặp CSGT nghiêm túc và làm đúng quy định: đi cho đúng luật, đừng có vi phạm gì hết. Đảm bảo đi đúng luật thì chẳng có anh CSGT nào rảnh đâu kêu vô này nọ cho mất thời gian.
  • Nếu gặp CSGT thiếu nghiêm túc, biến chất (cái này số ít thôi, và đang bị xử lý loại bỏ dần khỏi ngành): Cứ theo luật mà làm, nếu đã vi phạm thì nhất định đòi biên bản,cho dù có được "gợi ý" bao nhiêu cũng nhất định không đồng ý. Có gan vi phạm thì phải có gan chịu phạt (đóng tiền phạt, bị giam bằng lái, giam xe...), đó mới là hành vi quân tử. Chứ còn nếu vi phạm, theo xin xỏ để được lót tay số tiền thấp hơn mức phạt, rồi về kêu ca chửi bới trù rủa này nọ thì không quân tử chút nào.
  • Bị CSGT thổi vào, hoàn toàn không vi phạm bất cứ quy định nào mà vẫn bị CSGT "đòi hỏi" này nọ: Xin thưa chuyện này hiếm gặp lắm nhé. Anh không vi phạm gì hết thì dù CSGT tốt hay xấu họ cũng không rảnh đâu gọi vô. Các anh tài xế đã từng bị hạnh hoẹ, đỏi hỏi này nọ, cam đoan là anh có vi phạm cái gì đó, đảm bảo.
  • Cướp giả dạng CSGT: Chắc chỉ có trên phim.
Này là bác chưa đi về tỉnh rồi, chỉ đi quanh các Tp lớn thì xe nhiều làm không hết việc nên chỉ bắt xe vi phạm thật, dân trí cao nên ko dám làm láo
Về các tỉnh nông thôn, miền núi mà xem GT Huyện làm rất tùy hứng, thích là gọi xe dừng lại - đã có nhiều clips quay lại rồi đó, nhất là các tỉnh phía Bắc
Và đúng là phải biết mình đang đi có vi phạm gì không đã rồi hãy cãi, nhiều bác sai rồi mà cũng cãi chày cối lắm, trường hợp này lúc nổi nóng lên dễ rơi vào tội chống người thi hành công vụ lắm
 
Tập Lái
13/2/20
17
21
3
43
can anyone please share an update list of fines for a car and a moto separately? how much to pay in each situation?

and how to handle the "i will have to keep your license until you pay the fine" tactic to deliberately delay making an invoice? What are the situations where police can keep the license or vehicle registration? and how to politely ask to pay the fine and get a proper receipt Into Their coffee instead of feeding money?

thanks in advance
 
Hạng C
13/4/09
515
14.359
93
Đối với xe con thì csgt chả rảnh để gọi anh vào nếu anh không vi phạm luật giao thông. Nên mỗi lần dừng thì csgt thông báo lỗi vi phạm sau đó yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Nên khi họ đã thông báo lỗi và đúng thế thì cách nhanh và đơn giản nhất là năng nỉ đại pháp, không được thì xin đóng phạt tại chỗ cho nhanh. Khỏi loằng ngoằng mất công, nhọc đầu.