Hạng B2
12/3/13
133
34
28
Khi đi sửa xe, nên giám sát các ông thợ trẻ , bẻ gãy sừng trâu mà mở gì cũng vác súng hơi bắn phành phạch , ốc ác nó văng ra hết. Hôm rồi đi vá vỏ đang thả dốc thì nghe lộp cộp bánh sắp văng ra ngoài - hú hồn hú vía. nguyên do là ông thợ trẻ bảo thủ không nghe cứ vác súng loại 7 kg bắn như bắn quân Tàu, bu long bay hết gai hết răng, phanh nhấp vài cái là bánh xe lỏng lẻo như răng rụng. Nên ai có xe đi s/c thì nhắc nhở mấy bác thợ để ý cho là cai nào đáng bắn thì bắn, cai nào dùng cle vòng mà xiết từ từ. Xe cũ rồi mà bắn Phành phạch là có ngày mang họa.
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.941
432
83
con ốc tắc kê bao giờ cũng mềm hơn tăm bua (brake drum), nhằm khi xiết quá lực thì đứt ren ốc, bác chỉ việc thay ốc, k cần thay tăm bua
Em đi vá vỏ cứ phải tự tay xiết ốc, chỉ cần xiết chặt bằng tay là đủ lực rồi, độ dài của cần mở bánh xe đã được tính toán sao cho người bình thường xiết chặt bằng tay là đủ lực (~100Nm). k cần lăn tăn gì, có nhiều ông xiết xong còn nhảy lên dậm chân mấy cái nữa, không tuôn ren thì vài bữa tháo ra cũng mệt
19.gif

nhân tiện, chưa thấy con ốc tắc kê nào mắc như Fiat 175k/con, cách đây 2 năm mua có mấy con mà
18.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/6/12
461
126
43
41
080402cool_prv.gif
kinh nghiệm hay
đi đường dài mà bánh xe kiểu vậy . ớn quá
bash.gif