Hạng D
7/8/10
1.523
30
48
Lượm lặt được 1 số thông tin chia sẽ với các bác để hy vọng các bác nào chưa thử hoặc chưa thành công trong các chuyến offroad xây dựng thành giáo án offroad cho mem OS

1 - Phải bảo đảm gầm xe đủ cao để có thể lái được trên cát. Những xe gầm thấp không nên nghĩ đến trò này. Thông thường gầm xe cao đủ để 1 người trưởng thành lăn qua được coi như đủ điều kiện để đi cát.

2 - Xả ít nhất 1/2 lượng hơi trong lốp xe để tăng diện tích tiếp xúc của vỏ xe hạn chế khả năng lún trong cát. Sau khi ra khỏi đồi cát phải bơm đủ hơi để tránh làm hư lốp, vì vậy khi đi offroad đồi cát nhớ đem theo bơm hơi, đồng hồ đo áp suất lốp và dụng cụ xả hơi trong lốp. Mỗi loại vỏ có 1 mức áp suất tối thiểu, vượt quá mức này là vỏ tách khỏi vành hậu quả là xe xì luôn.
Vỏ A/T đi cát là tốt nhất, M/T cũng được những dễ bị dính hơn.

3 - Xác định lộ trình xong, lái liên tục, không được dừng. Mở góc cua càng rộng càng tốt nếu không 2 bánh trước dồn cát lại coi như xe sẽ mắc lầy ngay. Ga đều, không nhanh, không chậm, cảm giác chân ga phải thật tốt. Tùy vào độ cứng của cát mà đi 4H hoặc 4L, có những chỗ cát không chân xe không thể đi được thì đừng nên thử, chỉ tội hao xăng, tốn sức, cháy côn mà không giải quyết được vấn đề gì cũng như không mang cho bạn được bất kỳ kinh nghiệm lái xe quí báu nào.

4 - Khi dừng xe không nên thắng, để cho xe tự dừng bằng ma sát, khi thắng sẽ làm cho bánh xe lún sâu trong cát và hậu quả là xe không lên được nữa.

5 - Nếu xe hơi đuối ở 1 vòng tua tối ưu mà trước đó xe đã chạy được một quãng đường, cố gắng lùi xe lại nhẹ nhàng một quãng đủ xa để đánh lái tránh vết xe cũ mở một đường đi mới.

6 - Không được lái xe men theo đồi cát nếu không muốn bị lật xe, lái thẳng lên đỉnh đồi, tới đỉnh nên giảm ga vì lúc này tầm nhìn bị giới hạn. Tốt nhất nên khảo sát trước xem bên kia đỉnh đồi cát là gì trước khi quyết định vượt qua.


7. Cắm cờ trên mỗi xe để phát hiện có xe phía trước khi đi vào khu vực dốc

8. Bật chế độ 2 cầu, tắc chống trượt, tắc ABS,... và gài số 1 manual để chạy (áp dụng xe số tự động )

Dụng cụ cứu hộ cần thiết:

1 - Hi-Lift jack
2 - Chân đệm Hi-Lift
3 - Tấm lót chống lún
4 - Dây kéo dài, tời
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
hay , em sắp offroad đồi cát Bàu trắng vào tháng 10 cùng hội jeep. cảm ơn thông tin của bác,
 
Hạng B1
21/6/10
69
0
0
51
Nếu như đi 4l thì đi số mấy để leo đồi cát hả bác?
Hôm bữa đi đồi cát ở bàu sen mũi né em thấy bác lơ đi MT ok luôn, nhẹ nhàng .
39.gif
 
Tập Lái
4/7/18
17
2
3
44
Có thể nói mỗi loại đường chúng ta sẽ có 01 "kiểu" chạy khác nhau nhằm đảm bảo an toàn cho người lái, người cùng ngồi trên trên xe và tăng tính hiệu quả cho xe.