RE: Kinh nghiệm quản lý tài xế và xe cho thuê
Em cũng vậy ah, có 1 chú tài xế.
Ae cho hỏi mỗi khi mình tắt máy xe mà để CD nghe thì có hao bình ko ah?
Nên hay ko nên nghe nhạc khi xe không chạy.
Cám ơn các bác!
Em cũng vậy ah, có 1 chú tài xế.
Ae cho hỏi mỗi khi mình tắt máy xe mà để CD nghe thì có hao bình ko ah?
Nên hay ko nên nghe nhạc khi xe không chạy.
Cám ơn các bác!
RE: Kinh nghiệm quản lý tài xế và xe cho thuê
Em cho thuê xe mấy năm nay rồi bác, bác có thắc mắc gì cứ mail cho em [email protected] em se giải đáp hết, có mấy cái mẹo kiếm tiền cũng hay lắm. Em ko tiện nêu ra ở đây.
Em cho thuê xe mấy năm nay rồi bác, bác có thắc mắc gì cứ mail cho em [email protected] em se giải đáp hết, có mấy cái mẹo kiếm tiền cũng hay lắm. Em ko tiện nêu ra ở đây.
RE: Kinh nghiệm quản lý tài xế và xe cho thuê
tất cả những mẹo mà không liên quan lắm đến những vấn đề nhạy cảm thì bác cứ thoãi mái chỉ giáo cho AE như : bảo quản xe, làm sao giữ khách , xăng cộ, quản lý tài xế thế nào ? ,....trích đoạn : tsrh
có mấy cái mẹo kiếm tiền cũng hay lắm. Em ko tiện nêu ra ở đây.
RE: Kinh nghiệm quản lý tài xế và xe cho thuê
bác cứ share ra đây cho mọi người cùng học hỏi, miễn không vi phạm nội quy OS là được rồiTrích đoạn: tsrh
Em cho thuê xe mấy năm nay rồi bác, bác có thắc mắc gì cứ mail cho em [email protected] em se giải đáp hết, có mấy cái mẹo kiếm tiền cũng hay lắm. Em ko tiện nêu ra ở đây.
RE: Kinh nghiệm quản lý tài xế và xe cho thuê
Để tiện tư vấn cho các bác về vụ quản lý này các bác cho thêm 1 số thông tin như:
1. Tuổi bác tài
2. Điều kiện thuê xe như thế nào? (Bao nhiêu ngày trong tuần, tối đậu xe ở đâu, OT có được tính không?, Có qui định km trong 1 tháng không?)
3. Xe bác là xe gì? tình trạng hiện tại? Có Bảo hiểm không?
4. Lương hướng cho tài xế bác dự kiến trả thế nào?
Tui thì trước đây cũng có vài xe cho thuê và cũng có 1 số kinh nghiệm nhưng không nhiều lắm hy vọng sẽ giúp các bác 1 phần nào đó được
Trích đoạn: nguyenhanhvu
Em sắp cho công ty thằng bạn thuê xe, chịu hết từ xăng nhớt đến tài xế. Các bác nào có kinh nghiệm quản lý tài và xe xẻ cho em ít kinh nghiệm với. Vợ 2 mới cưới phải đem gả bán, xót lắm
Cảm tạ các bác!
Để tiện tư vấn cho các bác về vụ quản lý này các bác cho thêm 1 số thông tin như:
1. Tuổi bác tài
2. Điều kiện thuê xe như thế nào? (Bao nhiêu ngày trong tuần, tối đậu xe ở đâu, OT có được tính không?, Có qui định km trong 1 tháng không?)
3. Xe bác là xe gì? tình trạng hiện tại? Có Bảo hiểm không?
4. Lương hướng cho tài xế bác dự kiến trả thế nào?
Tui thì trước đây cũng có vài xe cho thuê và cũng có 1 số kinh nghiệm nhưng không nhiều lắm hy vọng sẽ giúp các bác 1 phần nào đó được
RE: Kinh nghiệm quản lý tài xế và xe cho thuê
1/ Nếu biết chăm lo tài xế , TX sẽ không phá xe , sẽ kiếm thêm mối cho chủ xe , sẽ chạy làm vừa lòng người đi xe
2/ Tài xế chạy đàng hoàng làm yên tâm người đi xe , họ sẽ giới thiệu cho nhiều người khác để thuê dịch vụ này , sẽ được khách hàng " bo"
3/ cuộc sống tài xế được đảm bảo thì doanh thu chủ xe sẽ được đảm bảo , chủ xe sẽ không bị tài xế lừa , Vd : phát sinh thêm việc khách kêu chạy ngoài HĐ, ngoài giờ ,...nếu chủ xe không tin tưởng lái xe, khắt khe thì lái xe sẽ nãn !!!
nếu phân tích cho công tâm thì ở đây có nghĩa là chủ xe có mẹo vặt kiếm tiền từ khách hàng thuê xe hay là nhờ chủ xe quản lý tốt mà thông qua lái xe để kiếm tiền . Nếu là một phương cách kiếm tiền chính đáng thì không có gì phải bí mật cả , cốt lỏi của nghề cho thuê xe chính là nghề nắm bắt tâm lý khách hàng, tận tụy phục vụ và trên hết là chăm lo cho tài xế . tài xế chạy thuê cho mình chính là chìa khóa mở cánh cửa thành công cho chủ xe , vì tài xế là người bắt mối, phục vụ khách hàng, ......kiếm được một tài xế ưng ý là điều không dể dàng .có mấy cái mẹo kiếm tiền cũng hay lắm
1/ Nếu biết chăm lo tài xế , TX sẽ không phá xe , sẽ kiếm thêm mối cho chủ xe , sẽ chạy làm vừa lòng người đi xe
2/ Tài xế chạy đàng hoàng làm yên tâm người đi xe , họ sẽ giới thiệu cho nhiều người khác để thuê dịch vụ này , sẽ được khách hàng " bo"
3/ cuộc sống tài xế được đảm bảo thì doanh thu chủ xe sẽ được đảm bảo , chủ xe sẽ không bị tài xế lừa , Vd : phát sinh thêm việc khách kêu chạy ngoài HĐ, ngoài giờ ,...nếu chủ xe không tin tưởng lái xe, khắt khe thì lái xe sẽ nãn !!!
RE: Kinh nghiệm quản lý tài xế và xe cho thuê
Em nhất trí với Bác Duy về mục này, em xin tiếp lời bác : Nếu khắt khe quá có thể gây phản ứng phụ như: phá xe, luột đồ, làm mất lòng tin khách đi xe .....và con nhiều thứ khác nữa.Trích đoạn: Duy siena
3/ cuộc sống tài xế được đảm bảo thì doanh thu chủ xe sẽ được đảm bảo , chủ xe sẽ không bị tài xế lừa , Vd : phát sinh thêm việc khách kêu chạy ngoài HĐ, ngoài giờ ,...nếu chủ xe không tin tưởng lái xe, khắt khe thì lái xe sẽ nãn !!!
RE: Kinh nghiệm quản lý tài xế và xe cho thuê
Cần thiết các nguyên tắc sau:
1. Về đối tượng thuê xe: nên cho công ty thuê, một tuần 5-6 ngày, một tháng 3000km, nếu vượt trên 3k thì tính phát sinh trên mỗi km. Tùy loại xe mà có các mức giá khác nhau. Tránh các công ty nợ dai (nợ trên 2 tháng). Nộp hóa đơn đầy đủ và đúng hạn vào mỗi cuối kỳ để được thanh toán sớm.
2. Về xe: nên tập trung về một bãi gần nhà để dễ quản lý. Kiểm tra đồng hồ km và mức xăng mỗi sáng trước khi xe đi hoặc mỗi chiều sau khi xe về, chịu khó đảo một vòng kiểm xa xung quanh xe (bên ngoài) xem có trầy xướt gì không? (Nếu có thì chuẩn bị hồ sơ bảo hiểm). Tốt nhất là bác tự đổ xăng, bác sẽ dễ theo dõi được tình hình xe cũng như các chuyến đi trong ngày. Nhớ làm lịch theo dõi bảo trì định kỳ xe.
3. Về quản lý: lập sổ theo dõi tuyến đường và số km hàng ngày, bảo tài xế đưa cho người đi trên xe (hoặc người có trách nhiệm) ký vào để tiện thanh toán hoặc đối chứng sau này.
4. Về tài xế: chọn người lái an toàn, biết giữ xe. Hàng ngày tài xế phải vệ sinh xe. Tài xế phải báo cáo những bất thường của xe cho chủ biết. Luôn phòng hờ thêm số điện thoại của một vài tài xế khác đề phòng trường hợp anh này ốm, bệnh, hay "giở chứng".
Còn nhiều thứ nữa không nhớ hết, để khi nào em gom lại post một lần nữa.
P/S: luôn nhớ quy tắc đưa người đi xe "đi đến nơi về đến chốn", nó mang tới nhiều lợi ích lắm.
Cần thiết các nguyên tắc sau:
1. Về đối tượng thuê xe: nên cho công ty thuê, một tuần 5-6 ngày, một tháng 3000km, nếu vượt trên 3k thì tính phát sinh trên mỗi km. Tùy loại xe mà có các mức giá khác nhau. Tránh các công ty nợ dai (nợ trên 2 tháng). Nộp hóa đơn đầy đủ và đúng hạn vào mỗi cuối kỳ để được thanh toán sớm.
2. Về xe: nên tập trung về một bãi gần nhà để dễ quản lý. Kiểm tra đồng hồ km và mức xăng mỗi sáng trước khi xe đi hoặc mỗi chiều sau khi xe về, chịu khó đảo một vòng kiểm xa xung quanh xe (bên ngoài) xem có trầy xướt gì không? (Nếu có thì chuẩn bị hồ sơ bảo hiểm). Tốt nhất là bác tự đổ xăng, bác sẽ dễ theo dõi được tình hình xe cũng như các chuyến đi trong ngày. Nhớ làm lịch theo dõi bảo trì định kỳ xe.
3. Về quản lý: lập sổ theo dõi tuyến đường và số km hàng ngày, bảo tài xế đưa cho người đi trên xe (hoặc người có trách nhiệm) ký vào để tiện thanh toán hoặc đối chứng sau này.
4. Về tài xế: chọn người lái an toàn, biết giữ xe. Hàng ngày tài xế phải vệ sinh xe. Tài xế phải báo cáo những bất thường của xe cho chủ biết. Luôn phòng hờ thêm số điện thoại của một vài tài xế khác đề phòng trường hợp anh này ốm, bệnh, hay "giở chứng".
Còn nhiều thứ nữa không nhớ hết, để khi nào em gom lại post một lần nữa.
P/S: luôn nhớ quy tắc đưa người đi xe "đi đến nơi về đến chốn", nó mang tới nhiều lợi ích lắm.
Last edited by a moderator: