Mới có mấy tháng mà cái xe số 12 tiêu rồi à, chiếc xe này đã giúp em thi đạt điểm tuyệt đối vào hồi tháng 02/2105.
Vâng, thấy mấy em trong trường sát hạch xuống sắc nhanh lém, công nhận anh em thi lấy bằng chúng mình xài cũng hao thật!Mới có mấy tháng mà cái xe số 12 tiêu rồi à, chiếc xe này đã giúp em thi đạt điểm tuyệt đối vào hồi tháng 02/2105.
À, hum em đi thi, sáng sớm có nhỏ cũng đi thi lại đang dợt xe, chạy xe số 3 về đến bãi xuất phát rồi mà còn hun mông chiếc số 15 (người khác đang dợt), nứt đèn lun, ko biết có bị bắt đền ko chứ coi mòi chắc lại rớt lần nữa...
1. Theo em thì xe 3,5,8 nhất là 8 ok đó, tuy nhiên còn tùy, nhiều người chạy quá thì cũng thành ra hết ok. Như con 15 hum em thi cũng khá đó, liệt cái bảng chấm điểm thoai, giờ chắc được sửa ok roài. Bác nên tránh con 12, con 16, 17 nha. Riêng trải nghiệm của bạn em lái con 12 thì tay lái nó không được thẳng, bác phải quay tái lái khoảng 1/3 vòng nó mới thẳng được. Như vậy khả năng mất điểm nơi hàng đinh, đường hẹp vuông góc hay vô chuồng nếu mình không bình tĩnh.Em sắp thi tại sân này, nhờ các bác tư vấn giúp xe vai xe ngon máy mạnh để em dợt thử.
2. Bác tập dc 2, 3 xe nào thì cứ mấy xe đó mà chọn thi. Vì sao, vì quen tay lái là 1 chuyện rồi, mà các cảm biến gắn ở các bánh xe của mỗi xe cũng khác nhau. Cho nên bác canh xe đã lái thì biết ý nó rồi, qua xe lạ thì chỉ còn nước hên xui, hoặc tay lái vững mới dám chơi thoai.
Em cũng thi ngày 4/4/2015 đây, sân Củ Chi. Xin kể sơ thế này:
Em tập xe số 5, lái 9 vòng, vòng thấp nhất là 90d, phần lớn là 100d.
Tới ngày thi 3h sáng ông thầy kêu lên lái phát nữa, ngay xe số 16(xe này côn tấ em, máy manh, qua dốc rất ok, nhưng tay lái lệch). Được 90 (em chủ động bỏ cái ngang dóc 5d chưa tới vạch, và cán làn đinh).
Tới lúc em thi em chọn số 5. Em thi lúc 11h. Do thức 3h nên tới lúc đó quá buồn ngủ và đói (ngồi đợi thi mà chẳng dám đi ăn) làm hoa cả mắt. Thấy ông anh chạy tập chung, chọn xe 16 rớt ngay làn đinh. Thế là em quyết định bỏ 10 điểm như tập lúc sáng.
Mọi chuyện êm ấm cho tới khi tình huống khẩn cấp, lúc đó em còn 90d. Dừng ngay chỗ tình huống khẩn câp đầu tiên. Cái đèn báo ưu tiên, em ấn nó chẳng chịu sáng, em thử ấn lại mấy cái vẫn không sáng (chắc do đói bụng..hehe). Cuối cùng bị lỗi quên bật đèn hết 10d., còn 80..hichic. Còn 4 bài thi với 80d. Dừng xe đường sắt em ok, tới tăng tốc, em làm y như tập, kéo cần số về số 2 mà nó chẳng về, bị kẹt số, làm em hú vía, đạp hết ly hợp kéo cái nữa, hên là vào ok. hai bài cuối em cầm luôn cái cần nhan cho an tâm. Về đích 80d và hú hồn.
Em khuyên các bác thế này: đừng đi sớm tập lái cái vòng 200k như em mà mệt mỏi chẳng lái được khi thi. Nên ăn uống đầy đủ. Và đừng tập lái nhiều vòng quá khi đã lái ok.
Em tập xe số 5, lái 9 vòng, vòng thấp nhất là 90d, phần lớn là 100d.
Tới ngày thi 3h sáng ông thầy kêu lên lái phát nữa, ngay xe số 16(xe này côn tấ em, máy manh, qua dốc rất ok, nhưng tay lái lệch). Được 90 (em chủ động bỏ cái ngang dóc 5d chưa tới vạch, và cán làn đinh).
Tới lúc em thi em chọn số 5. Em thi lúc 11h. Do thức 3h nên tới lúc đó quá buồn ngủ và đói (ngồi đợi thi mà chẳng dám đi ăn) làm hoa cả mắt. Thấy ông anh chạy tập chung, chọn xe 16 rớt ngay làn đinh. Thế là em quyết định bỏ 10 điểm như tập lúc sáng.
Mọi chuyện êm ấm cho tới khi tình huống khẩn cấp, lúc đó em còn 90d. Dừng ngay chỗ tình huống khẩn câp đầu tiên. Cái đèn báo ưu tiên, em ấn nó chẳng chịu sáng, em thử ấn lại mấy cái vẫn không sáng (chắc do đói bụng..hehe). Cuối cùng bị lỗi quên bật đèn hết 10d., còn 80..hichic. Còn 4 bài thi với 80d. Dừng xe đường sắt em ok, tới tăng tốc, em làm y như tập, kéo cần số về số 2 mà nó chẳng về, bị kẹt số, làm em hú vía, đạp hết ly hợp kéo cái nữa, hên là vào ok. hai bài cuối em cầm luôn cái cần nhan cho an tâm. Về đích 80d và hú hồn.
Em khuyên các bác thế này: đừng đi sớm tập lái cái vòng 200k như em mà mệt mỏi chẳng lái được khi thi. Nên ăn uống đầy đủ. Và đừng tập lái nhiều vòng quá khi đã lái ok.
Uhm, hum đó bà bạn chung khóa thi qua dốc ok, chạy ào ào, nhưng vào chuồng thì không vào số được. Lý do dễ hiểu là KHÔNG đạp côn sát hết vào. Cuối cùng rớt do quá 4 phút.Em cũng thi ngày 4/4/2015 đây, sân Củ Chi. Xin kể sơ thế này:
Em tập xe số 5, lái 9 vòng, vòng thấp nhất là 90d, phần lớn là 100d.
Tới ngày thi 3h sáng ông thầy kêu lên lái phát nữa, ngay xe số 16(xe này côn tấ em, máy manh, qua dốc rất ok, nhưng tay lái lệch). Được 90 (em chủ động bỏ cái ngang dóc 5d chưa tới vạch, và cán làn đinh).
Tới lúc em thi em chọn số 5. Em thi lúc 11h. Do thức 3h nên tới lúc đó quá buồn ngủ và đói (ngồi đợi thi mà chẳng dám đi ăn) làm hoa cả mắt. Thấy ông anh chạy tập chung, chọn xe 16 rớt ngay làn đinh. Thế là em quyết định bỏ 10 điểm như tập lúc sáng.
Mọi chuyện êm ấm cho tới khi tình huống khẩn cấp, lúc đó em còn 90d. Dừng ngay chỗ tình huống khẩn câp đầu tiên. Cái đèn báo ưu tiên, em ấn nó chẳng chịu sáng, em thử ấn lại mấy cái vẫn không sáng (chắc do đói bụng..hehe). Cuối cùng bị lỗi quên bật đèn hết 10d., còn 80..hichic. Còn 4 bài thi với 80d. Dừng xe đường sắt em ok, tới tăng tốc, em làm y như tập, kéo cần số về số 2 mà nó chẳng về, bị kẹt số, làm em hú vía, đạp hết ly hợp kéo cái nữa, hên là vào ok. hai bài cuối em cầm luôn cái cần nhan cho an tâm. Về đích 80d và hú hồn.
Em khuyên các bác thế này: đừng đi sớm tập lái cái vòng 200k như em mà mệt mỏi chẳng lái được khi thi. Nên ăn uống đầy đủ. Và đừng tập lái nhiều vòng quá khi đã lái ok.
Thêm kinh nghiệm:
- Cứ phải đạp sát hết côn mới vào số được, chị em nào tập lái thi thì ráng kiếm số sàn mà đạp cho nhuyễn
- Điều nữa em nhắc ở trên mà bác hansonsaigon cũng mới nhắc thêm nữa, đừng tạo áp lực và làm tăng khó khăn cho mình. Ngay sáng sớm có ráng chạy dc thêm 1 2 vòng thì cũng không mang nhiều ý nghĩa đâu, nhìu khi tác dụng ngược nữa, mà theo em là không đáng để bỏ tiền.
Kinh nghiệm đáng quý cho ngày thi 17 này.Uhm, hum đó bà bạn chung khóa thi qua dốc ok, chạy ào ào, nhưng vào chuồng thì không vào số được. Lý do dễ hiểu là KHÔNG đạp côn sát hết vào. Cuối cùng rớt do quá 4 phút.
Thêm kinh nghiệm:
- Cứ phải đạp sát hết côn mới vào số được, chị em nào tập lái thi thì ráng kiếm số sàn mà đạp cho nhuyễn
- Điều nữa em nhắc ở trên mà bác hansonsaigon cũng mới nhắc thêm nữa, đừng tạo áp lực và làm tăng khó khăn cho mình. Ngay sáng sớm có ráng chạy dc thêm 1 2 vòng thì cũng không mang nhiều ý nghĩa đâu, nhìu khi tác dụng ngược nữa, mà theo em là không đáng để bỏ tiền.
Nhưng em lại thi sân 2
Em thích nhất là câu dưới : thực tế đây chỉ là thi có lệ và là cơ hội cho mấy ông thấy làm tiền.
Nói chung là khi đã đóng tiền rồi thì cứ như cá nằm trên thớt, mấy ông thầy cứ chia nhau mà lốc thịt anh em. Cụ thể như sau :
1. Không đậu kì thi tốt nghiệp thì không cho thi :
- Vậy là mất 1t8 cho ông lý thuyết.
3. Lúc dợt sa hình trước khi thì giá là 400k / h. ( 1 h thì mấy thầy cư măc định là 3 vòng, trong khi 1 vòng cao nhất là 15 phút). Vậy là mấy thầy lòi được 15 phút.
- Như vậy mỗi giờ cảm ứng thì hoc viên lại mất thêm 100k / 15 phút.
Đăng kí 2h thì mấy thầy dư được 30p. 1 ngày 6h mấy thầy lời 180p.
KHI CÁC BẠN HỌC LÁI XE MÀ HAM GIÁ RẺ VÀ KHÔNG NGHIÊN CỨU KĨ THÌ GIỐNG NHƯ
" CÁ NẰM TRÊN THỚT"
Nói chung là khi đã đóng tiền rồi thì cứ như cá nằm trên thớt, mấy ông thầy cứ chia nhau mà lốc thịt anh em. Cụ thể như sau :
1. Không đậu kì thi tốt nghiệp thì không cho thi :
- Rớt tốt nghiệp mất 200k để qua.
- Không thi tốt nghiệp thì 500k.
- Vậy là mất 1t8 cho ông lý thuyết.
3. Lúc dợt sa hình trước khi thì giá là 400k / h. ( 1 h thì mấy thầy cư măc định là 3 vòng, trong khi 1 vòng cao nhất là 15 phút). Vậy là mấy thầy lòi được 15 phút.
- Như vậy mỗi giờ cảm ứng thì hoc viên lại mất thêm 100k / 15 phút.
Đăng kí 2h thì mấy thầy dư được 30p. 1 ngày 6h mấy thầy lời 180p.
- Lúc thi đường trường thêm 200k. cái này là bắt buộc luôn mới ác.
- Thi xong trước khi lấy bằng lại mất thêm 585K lệ phí cấp bằng.
KHI CÁC BẠN HỌC LÁI XE MÀ HAM GIÁ RẺ VÀ KHÔNG NGHIÊN CỨU KĨ THÌ GIỐNG NHƯ
" CÁ NẰM TRÊN THỚT"
- Ngày thi tốt nghiệp tại trường đào tạo (Nếu thi sát hạch ở Củ Chi thì thi tốt nghiệp ở Tiến Bộ): Chỉ là hình thức, chắc chắn đậu, các bạn nên đi cho biết làm bài lý thuyết trên máy tính là thế nào, đi xe cảm ứng thì cảm giác thế nào. Lưu ý, không đậu lý thuyết sẽ không sao cả, không đậu thực hành cũng chả có ảnh hưởng gì. KHÔNG nên nghe lời ông thầy nào hù mà chi 500k hay 1tr chỉ để đảm bảo mình thi đậu tốt nghiệp. Bạn quen cùng khóa bị ông thầy dạy lái xe dụ, thế là mất “5 xị”, thà đem nhậu còn bổ hơn!