Chủ đề tương tự
Vì mình bị rồi, rất là ấm ức bác ah nên muốn chia sẽ cho mọi bác tài khác cùng biết mà tránh. Bảo đảm bác nào bị khúc này cũng sẽ rất là ấm ứ như emChia buồn cùng bác tài. Cám ơn chia sẻ của bác nhé. Em cũng hay về đường này
hầm thủ thêm thu phí rồi hả bác?Em xin chia sẽ kinh nghiệm tốn bánh mì tại khúc Mai Chí Thọ đoạn trạm thu phí bỏ trống trước khi vào hầm thủ thiêm để các bác nào chưa biết thì né để ko phải tốn bánh mì như em như sau:
Chuyện là em đi ở làn hỗn hợp, kế bên 2 làn xe máy bên phải (làn trong cách dãy phân cách cứng của 3 làn oto tốc độ cao bên trái) hướng về hầm Thủ Thiêm (biển 412 ghi rõ ràng làn đường em mới dám chạy vô). Nhưng khi tới đoạn trạm thu phí, thì có 1 xe 7 chỗ (ko biết là xe đang bị xử lý hay xe chim mồi), tài xế đang nói chuyện với gt, xe thì đậu chắn ngang lối vào cửa thu phí làn oto (em nói rõ là xe đậu nằm ngang đường chắn lối vào cửa làn thu phí chứ k phải đậu dọc theo đường mà ngay lối vào nên bị chắn nha), kế bên phải vẫn là một cửa vào mua vé trạm thu phí, làn xe máy đi bên ngoài cổng trạm thu phí sát bên phải ngoài cùng (điều này thì trạm nào cũng như nhau các bác chắc hình dung và nắm rõ mô tả).
Do lo nhìn anh gt đang nói chuyện với tài xế xe 7 chỗ và suy nghĩ ko biết xe đó bị thổi lỗi gì mà ko để ý của làn thu phí đó ở trên mái che của trạm thu phí có cắm bảng cấm oto, khúc này đúng lẽ ra là cửa vào trạm mua vé thu phí của xe oto, cứ đinh ninh là vẫn đang đi đúng lane xe oto vì so với biển 412 cắm trước đó và là cửa vào trạm mua vé của oto vẫn trên một đường thẳng nên em chạy thẳng vô, nhưng khi vừa chạy vô thì thấy sau carbin bán vé lối ra có cắm mấy trụ cam cam làm rào chắn hướng xéo từ cửa làn thu phí oto xéo qua nhập vô con lươn sắt phân làn xe máy trong hầm. Lúc này là buổi tối, nên ko nhìn thấy rõ được mọi vật từ xa như ban ngày.
Thế là em bị anh bạn nhân viên điều tiết hầm chặn lại, còn nói rất nhẹ nhàng anh đi đâu vô làn xe máy vậy, de lại đi tui chỉ đường cho anh ra , em mừng húm dạ dạ vâng vâng đủ kiểu như gặp được ông bụt cứu giúp lúc nguy cấp , vừa de ra được chút thì xxx quắc tay kêu dừng lại để xử lý, em de dọc theo làn đường thì ảnh ko chịu kêu quay đầu đậu xe chắn ngang lane đường như xe 7 chỗ đang đậu mới chịu. Xe em vừa de ngang xong thì anh xe 7 chỗ cũng leo lên xe đi mất, và em được thông báo lỗi đi vào đường cấm oto, đòi giam bằng 2 tháng rồi hù lỗi này phải học lại lý thuyết các kiểu, thế là tốn bánh mì.
Em có nói nhìn bảng từ dưới cách đó tầm 350m thì vẫn có biển 412 phân làn xe oto ở đây nên mới đi làn này nhưng xxx chỉ cứ chỉ vô bảng cấm ở trên và đưa ra đủ thứ hình phạt để tấn công tinh thần, gây tê liệt hoàn toàn thần kinh trung ương
Lúc đó do đang gấp rút thời gian lo công việc và đang lan man suy nghĩ về việc riêng nên e cũng quáng ko nghĩ được gì nữa, về nhà ngẫm lại thì thấy có gì đó lấn cấn, nghĩ thông suốt thì mới nhận ra chỗ đó là cái bẫy khá lợi hại, nếu bác nào chưa biết là bị dính ngay.
Em phân tích những tình tiết gài hàng tại chỗ đó như sau:
1/ Xe vi phạm đang xử lý tại sao ko đậu dọc theo làn đường, chính giữa lề carbin quầy vé mà lại đậu ngang chắn hết lối vào làn đi đúng của oto, khiến xe nào đi ở làn hỗn hợp thấy bị chắn làn đó như vậy theo quán tính sẽ chọn làn kế bên bên phải cho gần nhất mà chui vô, làn xe máy nằm tận ngoài cùng bên trái trạm và ko có mái che như làn vô của oto nên rất dễ gây nhầm lẫn và ko để ý cái bảng cấm ở trên đầu mái che của trạm là cứ nghĩ đang đi đúng làn. Còn nếu lách qua làn bên trái thì rất xa, xe hầu như phải đánh lái ngang qua luôn mới tới được làn vô tiếp theo phía về bên tay trái tránh làn xe đang bị xử lý đậu nằm ngang đường.
2/ Tại ngã 3 trước đó vẫn cắm bảng 412 tổng cộng 6 làn gồm: 3 làn xe hơi bên trái, 1 làn xe hỗn hợp và 2 làn xe máy trong cùng bên phải. Nhưng khi tới trạm thu phí thì làn cửa ra từ trạm mua vé của xe hơi lại bị chắn bởi trụ cam đặt từ lối ra cửa trạm đó xéo vô cột con lươn dạ quang trong hầm. Nếu nhìn thì làn đó vẫn 1 hướng đi thẳng vào làn oto trong hầm nha các bác.
3/ Nếu xét về tình, thì lỗi đó chỉ nên nhắc nhở và yêu cầu xe lùi ra và đi vô lại làn đúng là được, vì chẳng ai cố tình đi vô nếu biết trước ở đó đã làm hàng rào di động chắn dần nhập vô làn xe máy cả, và lỗi này cũng chẳng phải thuộc lỗi gây nguy hiểm gì cho phương tiện khác, nếu ko có xxx ở đó thì xe lỡ vô đó vừa qua carbin soát vé là thấy bị hướng nhập vô xe máy thì ai cũng sẽ chọn cách de xe lại và vô làn bên trái lại thôi. Lúc xe em chạy qua thì anh giao thông tỏ ra như ko biết có xe chạy qua sau lưng mặc dù rất gần với anh ấy, vẫn đối thoại với tài xế xe Fortuner, khi em chạy vô rồi ko còn đường quay lại nữa, chỉ còn cách de xe ra thì ảnh mới quay qua quắc tay nhẹ nhàng chỉ cách đậu và kêu xuống xe kiểm tra giấy tờ
4/ Nếu chỗ đó đã chọn làm làn cho xe máy thì tại sao ko đặt dãi phân cách cố định luôn mà đặt bằng mấy trụ cam cam di động đó (vì theo em được biết thì đặt dải phân cách cố định thì phải do Sở giao thông công chánh mới đặt được, và sẽ được đưa vô luật đinh giấy tờ đàng hoàng). Sau khi ngẫm lại thì mới biết mình bị hớ do ko tỉnh táo để nghĩ cách nói chuyện phải lý, nếu hôm qua em yêu cầu lập biên bản thì chưa chắc xxx dám lập. Mà em chắc chắn với các bác là cái làn đó ko có xe máy nào chạy vô đâu, vì ko có ai đi kiểu đang đi đường thẳng mà lại chọn lách qua trái để đi vô cái làn mua vé nhỏ hẹp đó, trong khi làn đúng của xe máy trên tất cả các trạm thu phí đều nằm ở ngoài cùng bên phải rộng thênh thang và thẳng hướng làn đường xe chạy từ dưới tới hơn. Nên cái làn đó đặt bảng cấm mà tút trên nóc mái hầm như vậy cộng thêm đặt rào phân cách di động xéo (như hình cái phễu miệng thì to thân thì nhỏ). Và tại sao ko đặt bảng cấm từ chỗ vừa hết dải phân cách có cây xanh luôn đi, và rồi lại thêm 1 chiếc xe đậu ngang đường chắn lối đi và kha khá diện tích đường 2 làn 2 bên như vậy thì nó ko bình thường chút nào cả.
Thiết nghĩ luật ban hành ra là để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông và sự thông suốt của hoạt động giao thông đường bộ. Cần phải đảm bảo được tính rõ ràng, cảnh báo sớm và dễ hiểu dễ tiếp cận nhất cho người tham gia giao thông để đạt được mục đích duy nhất và chính đáng nhất là đảm bảo an toàn giao thông. Nhưng đằng này thì..., đây cũng chỉ là 1 cái bẫy trong rất rất nhiều cái bẫy bánh mì khác đang hoành hành và gây nhức nhối cho các bác tài.
Em nghĩ rằng việc chia sẽ thông tin như vậy là rất cần thiết để đẩy lùi bớt đc phần nào hay phần đó những vấn nạn đang nhan nhản khắp nơi và tra tấn mỗi người dân chúng ta mỗi ngày. Em luôn ủng hộ xử lý đúng luật và nghiêm khắc để giảm thiểu tai nạn và giao thông hỗn loạn, nhưng luật thì cũng phải có tình có lý thì người dân sẽ phục và tự giác hơn, như lỗi ko bật đèn em nghĩ chỉ nên nhắc ngta biết để ngta bật lên để đi cho an toàn, chứ chẳng ai dại mà cố tình hay để tiết kiệm cái bình acquy, hay sợ hư bóng đèn mà cố tình ko bật mà đi cho mò mẫm cực khổ và nguy hiểm bao giờ cả. Nhưng rất tiếc thì ở đất nước hình chữ S này ko bg có chuyện dc xxx nhắc nhở rồi, vì cố tình gài bẫy còn ko đủ nữa mà ai lại đi gặp miếng mồi trơ trước miệng lại đi chê, tha cho con mồi bao giờ
Chúc các bác lái xe an toàn, văn minh, lịch sự và tránh được bẫy bánh mì
Không bác, chỉ là tại vị trí đặt trạm thu phí thôi bác, vẫn để quầy bán vé ở đó ko thu được, nhưng cũng chưa dẹp mấy cái lô cốt đó luôn đi để đó tính làm gì đây.hầm thủ thêm thu phí rồi hả bác?
Cảm ơn cái gì, trạm thu phí dỡ từ lâu rồi. Đào mộ.cam on bacs da chia se
Cảm ơn cái gì, trạm thu phí dỡ từ lâu rồi. Đào mộ.
hìhì, tại lag/ping 99999 thôi á Bác